Chuẩn bị bàn tiệc thôi nôi đủ ngon, đủ hấp dẫn

Chuẩn bị bàn tiệc thôi nôi đủ ngon, đủ hấp dẫn - Phạm Gia

Tiệc thôi nôi được xem là phong tục, tập quán truyền thống lâu đời của người Việt Nam ta. Đây là dịp để gia đình cảm tạ bà Mụ, tổ tiên đã phù hộ cho năm đầu đời của bé cũng như của cả gia đình. Đồng thời, đây cũng là dịp để cảm ơn người thân, họ hàng đã quan tâm, giúp đỡ.

Chuẩn bị bàn tiệc thôi nôi đủ ngon, đủ hấp dẫn

Đối với trẻ, thôi nôi là một cột mốc quan trọng; đánh dấu một bước phát triển lớn trong quá trình trưởng thành của trẻ. Thôi nôi nghĩa là trẻ đã lớn, không còn nằm nôi nữa mà chuyển sang nằm giường cùng với bố mẹ. Vì đây là dịp đặc biệt với nhiều nghi lễ mang đậm nét văn hóa cho nên sẽ có không ít bố mẹ trẻ cảm thấy hồi hộp và lo lắng trong quá trình chuẩn bị. Vậy để mời khách tham gia bữa tiệc, gia đình sẽ chuẩn bị thực đơn với những món ăn như thế nào để mời khách cho sang trọng mà tiết kiệm nhất đây?

Dưới đây sẽ là một số gợi ý đơn giản về các món ăn trong thực đơn của tiệc thôi nôi. Gia đình có thể dựa vào đây mà tham khảo để có sự điều chỉnh hợp lý nhất nhé.

Món khai vị cho tiệc thôi nôi

Chuẩn bị bàn tiệc thôi nôi đủ ngon, đủ hấp dẫn

Món khai vị là “tiết mục mở màn” cho bữa tiệc, khách mời có cảm thấy hứng thú với các món ăn tiếp theo hay không. Việc lựa chọn món khai vị như thế nào còn tùy thuộc vào mùa, vào thời tiết. Nếu vào mùa hè, những món gỏi hay salad ăn nguội, tươi ngon là phù hợp nhất. Còn nếu tiết trời se se lạnh thì các loại súp ấm nóng như súp cua, súp gà,… là sự lựa chọn tối ưu.

Các món chính cho tiệc thôi nôi

Những món chính là những món ăn chủ chốt, giúp khách mời no bụng mà cũng thể hiện được lòng thành, gu ăn uống của chủ nhà qua cách chọn món. Thường khi đãi tiệc thôi nôi, người ta sẽ chọn nhiều món ăn có rau củ, giàu đạm. Các món ăn này cũng dựa vào thời tiết, mùa nào thức đó thì sẽ đảm bảo được độ ngon.

Một số món ăn thường được lựa chọn như bò hầm tiêu xanh, vịt quay, gà nướng, heo tộc, tôm nướng và sau đó là các loại lẩu như lẩu hải sản, lẩu nấm,…

Chuẩn bị bàn tiệc thôi nôi đủ ngon, đủ hấp dẫn

Và thường khi lên thực đơn các món ăn cho tiệc thôi nôi, chúng ta cũng nên chú ý về thứ tự lên món. Chọn những món nhẹ, ít gây no trước rồi mới các món đậm hơn. Chẳng hạn như vịt, gà hay tôm sẽ xếp trước, sau đó là các món ăn kèm với bánh mỳ, lẩu sẽ được xếp sau.

Món tráng miệng cho tiệc thôi nôi

Đây chính là món ăn cuối cùng của bữa tiệc. Lúc này khách mời cũng đã no say nên món tráng miệng là món ăn nhẹ để khách mời lai rai, nói chuyện cuối tiệc thôi nôi. Để đơn giản hóa thì gia đình có thể chọn trái cây làm món tráng miệng. Tùy theo mùa mà có thể chọn nho hay cam, chôm chôm. Hoặc không cũng có thể thay bằng thạch rau câu vào mùa hè; chè nóng vào mùa đông cho có sự đa dạng.

Chuẩn bị bàn tiệc thôi nôi đủ ngon, đủ hấp dẫn

Liên hệ Công ty TNHH Truyền thông Sự kiện Phạm Gia Media

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *