5 Lưu ý cúng khai trương quan trọng mà cửa hàng cần phải biết

5 điều quan trọng khi cúng khai trương cửa hàng - Phạm Gia

Tổ chức Lễ khai trương cửa hàng là sự kiện vô cùng quan trọng. Nó không đơn thuần là một sự kiện đánh dấu việc đi vào hoạt động của một cửa hàng. Mà theo quan niệm Á – Đông, lễ khai trương có diễn ra suôn sẻ; đầy đủ nghi thức thì mới được thần linh giúp đỡ. Từ đó, cửa hàng mới có thể làm ăn phát đạt và gặt hái được nhiều lợi nhuận. Chính vì thế, các nghi thức làm lễ cúng khai trương luôn được chuẩn bị kỹ lưỡng và chu đáo. Sau đây là 5 lưu ta cúng khai trương quan trọng mà cửa hàng cần phải biết.

Vị trí cúng khai trương trong nhà hay ngoài sân?

Chọn vị trí để đặt mâm lễ cúng cho ngày khai trương đóng vai trò vô cùng quan trọng. Cả về mặt phong thủy lẫn sinh hoạt. Khi cúng khai trương, doanh nghiệp nên lựa chọn vị trí cúng ngoài sân hay ngoài trời như phong tục xưa nay mọi người hay áp dụng. Vì cúng ngoài sân có thể thuận tiện cho việc thưa với trời đất; thổ công về việc bắt đầu công việc. Đây được xem như cơ hội để con người thưa chuyện. Ra mắt thế giới thần linh, mong thần linh chứng cho lòng thành và phù hộ cho công việc kinh doanh sau này được thuận lợi.

lưu ý cúng khai trương
Chọn vị trí để đặt mâm lễ cúng cho ngày khai trương đóng vai trò vô cùng quan trọng. Cả về mặt phong thủy lẫn sinh hoạt.

Ngoài ra, khi chọn vị trí đặt lễ cúng cũng cần đặt nơi sạch sẽ; thoáng mát và hợp với hướng của chủ nhân để có thể rước được nhiều tài lộc.

Hướng cúng theo phong thủy

Chọn hướng cúng theo phong thủy được người phương Đông tin rằng nó sẽ giúp cho chủ nhân được phúc lành; có được nhiều tài lộc. Và cũng theo tâm linh, phong thủy, hướng cúng tốt là hướng đón hỷ thần, tài thần, tránh hướng xấu hạc thần mà hao tài, gặp vận xui. Việc xác định hướng cúng tốt theo phong thủy có thể tra theo ngày hoặc theo tuổi của người chủ.

lưu ý cúng khai trương
Chọn hướng cúng theo phong thủy được người phương Đông tin rằng nó sẽ giúp cho chủ nhân được phúc lành.

Chuẩn bị chu đáo danh sách lễ vật

Dù là mâm lễ vật lớn hay nhỏ thì việc chuẩn bị danh sách lễ vật cũng cần thực hiện chu đáo và thành tâm. Không cần mâm cỗ đầy nhưng nhất thiết mâm lễ vật cho ngày khai trương cửa hàng cần phải có:

  • Hoa
  • Trầu cau, rượu
  • Nến hoặc đèn cầy
  • Hương, quan tiền vàng
  • Hoa quả
  • Gà luộc hoặc đầu heo
  • Bánh kẹo, gạo muối
lưu ý cúng khai trương
Dù là mâm lễ vật lớn hay nhỏ thì việc chuẩn bị danh sách lễ vật cũng cần thực hiện chu đáo và thành tâm.

Tâm lý người cúng khai trương

Khi cử hành lễ cúng khai trương, mọi thành viên cần phải có tâm lý thoải mái, vui vẻ và thành tâm khấn nguyện trước thần linh. Tránh gây gổ, xích mích hoặc buồn phiền trong ngày này.

Bài khấn cúng phải thành tâm

Hiện nay, mẫu bài khấn cúng cho ngày khai trương dễ dàng tìm thấy trên mạng. Tuy nhiên, khi áp dụng, người dùng nên tìm hiểu và đọc kỹ hướng dẫn để có thể sử dụng đúng ngôn từ. Tránh lựa chọn những bài khấn cúng dị bản; sai sót mà vô tình phạm tội với về trên. Khi đọc bài khấn cũng cũng cần thành tâm. Lưu ý cúng khai trương là không nên đọc qua loa sơ sài cho có lệ.

Phạm Gia Media hy vọng những chia sẻ về lưu ý khai trương trên đây của chúng tôi sẽ giúp quý bạn đọc có thêm kinh nghiệm để tổ chức lễ cúng khai trương chu đáo nhất. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn nhiệt tình và miễn phí.

Châm ngôn của chúng tôi: Uy tín – chính là DANH DỰ
Chất lượng – tạo nên sự KHÁC BIỆT , Sáng tạo – là yếu tố CẠNH TRANH ,Bền vững – giá trị của THÀNH CÔNG


Liên hệ Công ty TNHH Truyền thông Phạm Gia Media


Hotline: 0938 699 786

Email: phamquocnamt@gmail.com.


Fanpage: https://www.facebook.com/PhamGiaMedia.vn/


Địa chỉ: Tầng 2 số 17, đường Hồ Văn Huê, Phường 9, Quận Phú Nhuận, Tp. Hồ Chí Minh.

»»» Tìm hiểu thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *