PG là gì? Nghề PG? Mức lương và thu nhập của nghề PG

PG là gì? Nghề PG? Mức lương và thu nhập của nghề PG

PG là một nghề đang thịnh hành tại Việt Nam, được bắt đầu từ khi kinh tế thị trường mở cửa. Đến nay nghề PG lại càng trở nên hot hơn, khi đã thu hút được rất nhiều bạn trẻ quan tâm đến và theo đuổi với nghề này. Vậy PG là gì? Nghề PG là gì mà có sức hút đối với các bạn trẻ đến vậy. Phải chăng do mức lương và có một thu nhập khủng?

Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về PG thông qua bài viết của người mẫu Phạm Gia Media dưới đây, để có những câu trả lời chính xác hơn về nghề PG cho các bạn khi chuẩn bị bước chân vào nghề này. Nên bắt đầu từ đâu, những phân vân của bạn nên hay không nên theo nghề PG.

Lễ tân  PG
Lễ tân sự kiện một vai trò mới của PG trong thời buổi kinh tế thị trường ngày nay

PG là gì?

PG là những cô gái có ngoại hình xinh đẹp, có chiều từ 1m65 trở lên, có khuôn mặt dễ thương ưa nhìn và có khả năng giao tiếp tốt. Họ có nhiệm vụ làm đại diện hình ảnh thương hiệu, quảng bá sản phẩm bằng cách tương tác trực tiếp với những sản phẩm, thương hiệu đó trong các sự kiện chiến lược marketing của công ty, doanh nghiệp.

Khái niệm PG, PB

PG, PB là viết tắt của hai cụm từ ” Promotion Girl” và ” Promotion Boy ” dùng để chỉ các chàng trai cô gái với ngoại hình đẹp, có chiều cao từ 1m65 trở lên đối với nữ, từ 1m70 trở lên đối với nam, có gương mặt thân thiện, khả năng giao tiếp chuyên nghiệp.

Để làm các công việc như đại diện hình ảnh thương hiệu, quảng bá sản phẩm tại các chiến dịch marketing của doanh nghiệp hoặc xuất hiện trong các sự kiện của công ty với những vai trò khác nhau.

PG, PB xuất hiện tham gia tại các event với những vai trò khác nhau
PG, PB xuất hiện tham gia tại các event với những vai trò khác nhau

Nghề PG?

Công việc của một PG

  • PG sẽ khoác trên mình những bộ trang phục thật lỗng lẫy bắt mắt, xuất hiện trong các sự kiện chiến lược marketing quảng bá thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp.
  • Những PG này có thể đứng gần những sản phẩm được trưng bày hoặc những thương hiệu mà họ làm đại diện quảng bá. Tạo dáng và biểu lộ cảm xúc sao cho ăn ảnh cũng như thu hút được nhiều người xem quan tâm đến sản phẩm và tôn vinh được thương hiệu.
  • Chính vì thế, có thể nói PG là gương mặt đại diện sản phẩm, là bộ mặt của  thương hiệu.
  • Ngày nay, lĩnh vực của PG không gói gọn như năm trước nữa, mà được mở rộng từ những chương trình event đến những công việc như chạy roadshow, sampling thậm chí PG còn có công việc ” giả ” làm khách ở các club, quán bar, nhà hàng, nhằm quảng bá thương hiệu hình ảnh.

Mức lương và thu nhập của nghề PG

Nghề PG với đa dạng về loại hình công việc, nên có những mức lương khác nhau và thu nhập khác nhau.

Thu nhập một buổi: Trung bình một buổi làm việc của PG thường được chia theo ca làm việc hoặc làm cả buổi tùy theo vào quy mô tính chất của công việc mà khách hàng yêu cầu.

Chính vì vậy, thu nhập của một buổi của PG có thể tính theo số ca làm việc và tính chất công việc được giao.

Mức lương từ: 400.000 đ đến 700.000 đ

Thu nhập một tháng: Nếu PG chăm chỉ đi làm đều trong một tháng, mức thu nhập của họ có thể nói là rất hấp dẫn. Không thua kém gì mức lương của những nhân viên công sở, thậm chí còn có thể ” khủng ” hơn nhiều mà công việc lại không mấy vất vả.

Mức lương: 4.000.000 đ đến 7.000.000 đ ” Còn do sự chăm chỉ của PG, thì mức lương của họ có thể cao hơn nữa ”

Thu nhập một tháng của PG Việt:.

Với công việc không mấy vất vả, lại rèn luyện được cho mình sự tự tin và giao tiếp trước đám đông. Nghề PG đang là xu hướng hot cho các bạn sinh viên hiện nay với một mức lương rất hấp dẫn.

Mức lương dao động từ: 4.000.000 đ đến hơn 10tr đồng trên 1 tháng

Thu nhập của PG nước ngoài:

PG nước ngoài mới xuất hiện tại Việt Nam, trong những trở lại đây. Do cần những sự mới lạ, đổi mới trong các event, sự kiện hiện nay mà PG nước ngoài đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của khách hàng trên thị trường hiện nay.

Mức lương của PG nước ngoài tại Việt Nam khá là hấp dẫn, so với đời sống của họ tại đây.

Mức lương: 1.000.000 đ/ trên 1 ca làm việc.

PG nước ngoài xuất hiện tại các event sự kiện ngày càng nhiều
PG nước ngoài xuất hiện tại các event sự kiện ngày càng nhiều

Phân loại PG

PG tiệc là gì?

PG tiệc là những cô gái chuyên đi tiếp khách ngoại giao, ăn uống, tiếp rượu với khách hàng là những doanh nghiệp.

Có nhu cầu sử dụng những PG tiệc này trong công việc ngoại giao tiếp khách hàng, đối tác.

Việc sử dụng PG tiệc trong vấn đề ngoại của doanh nghiệp là vấn đề cần thiết và quan trọng trong giao tiếp làm ăn với đối tác.

PG tiệc A và PG tiệc B là gì?

Pg tiệc A: Là những tiệc hạng A đáp ứng những nhu cầu của khách hàng, cụm từ PG tiệc A được nhắc đến nhiều hơn.

Pg tiệc A là hình thức ” Dịch vụ cấm ” hay còn gọi là không đúng theo pháp luật.

PG tiệc B; Là hình thức tiệc sau khi kết thúc những bữa tiệc A thì sẽ sang bữa tiệc B.

Loại hình PG tiệc B này cũng là một trong những loại hình cấm, không đúng theo luật pháp.

Bạn có nên theo nghề PG hay không?

Tại sao bạn theo nghề PG?

1.Công việc nhàn hạ: Công việc không phải vất vả ngược xuôi hay phải chịu ảnh hưởng do thời tiết.

2. Thu nhập hấp dẫn: Với khối lượng công việc ổn định, và nhu cầu cần quảng bá thương hiệu sản phẩm tăng cao. Nhu cầu cần nhân sự PG tại các event của các công ty tổ chức sự kiện ngày một nhiều khiến mức lương của nghề PG rất hấp dẫn và có thu nhập khủng.

3.Môi trường làm việc: Được trải nghiệm với rất nhiều môi trường làm việc khác nhau, từ đó giúp bạn thích nghi với các môi trường làm việc khác nhau. Tích lũy cho bạn được nhiều kinh nghiệm, hiểu biết về công việc cũng như đời sống xã hội.

4.Trải nghiệm môi trường làm việc đa dạng, tiếp xúc với nhiều người trong cuộc sống.

5.Tự tạo cho mình được ý thức và trách nhiệm trong công việc luôn biết lắng nghe và không ngừng học hỏi.

Trải nghiệm môi trường làm đa dạng, được tiếp xúc với nhiều người đây là điều hấp dẫn các bạn trẻ hiện nay khi theo nghề PG

Tại sao bạn không nên theo nghề PG?

1. Công việc mệt mỏi: Do đặc thù của nghề PG có thể làm theo tiếng, thế nên các bạn sẽ phải chạy show suốt ngày. Không được nghỉ ngơi vì quá nhiều show, do đó dẫn đến cho bạn sự mệt mỏi trong nghề này.

2. Trạng thái cảm xúc: Bạn luôn phải tươi cười, dù có mệt như nào đi chăng nữa. Mang theo đôi giày cao gót và công việc phải chạy đi chạy lại hay chương trình kéo dài thời gian, đó là một cực hình dành cho bạn. Nhưng dù công việc mệt mỏi là như vậy những bạn vẫn luôn phải giữ trạng thái cảm xúc luôn tươi cười trước máy quay phim, hay chụp hình.

3. Sức khỏe: Sức khỏe của bạn không cho phép khi bạn phải di chuyển liên tục, hay đứng lâu ở một chỗ,

4. Thiện cảm của người xung quanh: Có nhiều ánh mắt không mấy thiện cảm đối với các bạn làm nghề PG, vì họ chưa hiểu hết về công việc mà PG đang làm. Đã xảy ra nhiều trường hợp PG đi làm tại các nhà hàng, club, bị khách hàng buông lời treo ghẹo, có ánh mắt thiếu thiện cảm với các bạn PG.

5.Rắc rối về tiền lương: Đã xảy ra rất nhiều trường hợp của PG khi các bạn này dính phải những hợp đồng ” miệng ” điện thoại, hay bị những đơn vị cung cấp PG không uy tín trong việc thanh toán lương cho PG. Biện pháp tốt cho các bạn đó là yêu cầu bên đơn vị tuyển dụng phải có hợp đồng PG chắc chắn, hay nên tìm đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực cung cấp PG.

PG tìm việc tại đâu?

Các bạn PG có thể tham khảo tìm việc làm tại những Group chuyện công việc cho PG trên các trang mạng xã hội, các nhà tuyển dụng uy tín

Công việc đều đặn với khối lượng công việc khủng cho PG tại Phạm Gia Media, đơn vị cung cấp dịch vụ cho thuê PG chuyên nghiệp với uy tín lâu năm trong lĩnh vực nhân sự và thị trường sự kiện.

Những hình đẹp ảnh về PG

Ngày nay nghề PG được phát triển mở rộng ra với đa dạng loại hình công việc khác nhau

PG, PB luôn được khoác trên những bộ cánh đẹp với những công việc nhàn hạ

Khoác trên mình những bộ cánh đẹp, trong event với những vai trò công việc khác nhau

Đa dạng về loại hình công việc, với mức lương thu nhập khủng

Nghề PG đang là sự lựa hàng đầu cho các bạn trẻ hiện nay

Bạn đã sẵn sàng để đăng tuyển làm PG cho công ty Phạm Gia Media chưa? Vui lòng bấm vào đây để đăng tuyển nhân sự trực tuyến.
Nếu khách hàng có nhu cầu thuê pg có thể liên hệ với công ty người mẫu Phạm Gia Media để được tư vấn.

Là công ty sự kiện chuyên nghiệp – Phạm Gia Media mong muốn rằng sẽ có thể đồng hành cùng quý khách trên bước đường đầu tiên, thông qua dịch vụ tổ chức sự kiện chuyên nghiệp trọn gói. Liên hệ ngay hôm nay để nhận được báo giá chi tiết và tốt nhất.

Liên hệ Công ty TNHH Truyền thông Sự kiện Phạm Gia Media

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *