Phân biệt các loại sân khấu hiện nay trên thị trường

Phân biệt các loại sân khấu hiện nay trên thị trường

Trong các sự kiện, việc thiết kế sân khấu luôn được các đơn vị tổ chức sự kiện quan tâm. Bởi lẽ, sân khấu là nơi diễn ra các hoạt động chính của sự kiện, chương trình đó; là tâm điểm của mọi ánh nhìn khán giả. Nhìn vào sân khấu, người ta có thể biết được quy mô, tính chất của chương trình, sự kiện đó. Đối với các chương trình, sự kiện khác nhau thì thiết kế sân khấu sẽ khác nhau. Mỗi loại sân khấu này sẽ đem lại hiệu ứng khác nhau đối với khán giản. Do vậy, tùy vào chương trình sân khấu có thể có diện tích rộng hay hẹp; thấp hay cao hơn so với ghế khán giả.

Trên thị trường hiện nay, dựa trên vị trí của sân khấu so với vị trí ghế ngồi của khán giả thì sân khấu được chia làm 03 loại:

Sân khấu thấp hơn khán giả

Sân khấu thấp hơn khán giả phù hợp với các chương trình có tính chất trang trọng, cần sự chú ý vào chương trình như chương trình nhạc kịch, buổi diễn hòa nhạc,…Mục đích của các chương trình này là cần sự chú ý của khán giả vào sân khấu; ít cần sự tương tác, hoặc thấm trí không cần sự tương tác giao lưu giữa khán giả với nghệ sĩ, khách mời trên sân khấu.

Phân biệt Các loại sân khấu hiện nay trên thị trường
Sân khấu nhạc kịch luôn luôn thấp hơn hàng ghế khán giả.

Ghế của khán giả trong loại sân khấu này thường xếp tăng cao dần để các khán giả phía sau có thể ngắm nhìn toàn cảnh sân khấu. Và cũng bởi cách xếp này nên ghế xa nhất cũng là cao nhất nên sân khấu loại này phải đủ rộng để người ngồi xa nhất có thể nhìn rõ nhất.

Sân khấu ngang bằng với khán giả

Phân biệt Các loại sân khấu hiện nay trên thị trường
Sân khấu là yếu tố cần thiết tạo nên sự thành công

Loại sân khấu này không cần phải quá lớn vì mục đích sân khấu loại này phù hợp với các chương trình giao lưu, cần sự tương tác giữa khách mời với khán giả. Như các hội thảo, workshop,…Đối với các chương trình này, việc sử dụng sân khấu ngang bằng với khán giả thì sẽ tạo ra không gian cho việc giao lưu giữa khán giả và khách mời gần gũi, thân thuộc.

Sân khấu lắp ghép di dộng

Thông thường đối với một số hội trường lớn, các sân vận động,… Với số lượng khách tham gia sự kiện có thể lên đến hàng ngàn người. Các doanh nghiệp thường lựa chọn loại sân khấu lắp ghép di dộng bởi tiết kiệm rất nhiều chi phí, bên cạnh đó còn nhiều tiện lợi, tiện nghi so với loại sân khấu thông thường.

Sân khấu này nhằm mục đích để tối đa sự giao lưu với khán giả. Sân khấu này có thể có hình thù khác nhau: hình đường thẳng, hình tròn, hình dấu thập,… miễn là các ghế ngồi của khán giả bao quanh sân khấu. Đối với loại sân khấu này thì ghế ngồi của khán giả có thể cao hoặc thấp hơn so với sân khấu tùy thuộc vào chương trình. Sân khấu này thích hợp với các chương trình có những nghệ sĩ mời lớn hay các nhà diễn thuyết. Riêng đối với các sân khấu có mời nghệ sĩ lớn; thường sân khấu cao hơn rất nhiều so với vị trí khán giả, việc này nhằm làm nổi bật nghệ sĩ mời và cũng nhằm mục đích ngăn cản các“fan” quá khích.

Sân khấu lắp ghép thường cho ghế sát bục sân khấu. Việc này nhằm tạo bầu không khí sôi động.

Tóm lại, với mỗi chương trình, sự kiện khác nhau thì cần cân nhắc lựa chọn các loại sân khấu khác nhau. Việc chọn được một loại sân khấu phù hợp sẽ góp phần tạo nên sự thành công của chương trình. Hiện nay, Phạm Gia Media – đơn vị tổ chức sự kiện uy tín tại Việt Nam có dịch vụ hỗ trợ tổ chức sự kiện. Nếu có bất kì điều gì thắc mắc về thiết kế sân khấu hay cần tư vấn tổ chức sự kiện thì bạn cứ liên hệ Phạm Gia Media nhé.

Châm ngôn của chúng tôi: Uy tín – chính là DANH DỰ
Chất lượng – tạo nên sự KHÁC BIỆT , Sáng tạo – là yếu tố CẠNH TRANH ,Bền vững – giá trị của THÀNH CÔNG


Liên hệ Công ty TNHH Truyền thông Phạm Gia Media


Hotline: 0938 699 786

Email: phamquocnamt@gmail.com.


Fanpage: https://www.facebook.com/PhamGiaMedia.vn/


Địa chỉ: Tầng 2 số 17, đường Hồ Văn Huê, Phường 9, Quận Phú Nhuận, Tp. Hồ Chí Minh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *