Các loại đèn dùng trong tổ chức sự kiện

Các loại đèn dùng trong tổ chức sự kiện - Phạm Gia Media

Đằng sau sự thành công của mỗi sự kiện, ta không thể không kể đến vai trò quan trọng của các loại đèn chiếu sáng chuyên nghiệp, được thiết kế, vận hành nhuần nhuyễn cùng các thiết bị khác. Trước mỗi sự kiện quan trọng, ban tổ chức cần chuẩn bị và kết hợp nhuần nhuyễn tất cả các khâu từ nội dung đến âm thanh, ánh sáng.

các loại đèn trong tổ chức sự kiện

Các loại đèn dùng trong tổ chức sự kiện

1. Đèn Scanner

Đèn Sanner hay còn được gọi là đèn quét. Đèn cho ánh sáng mạnh cùng nhiều hiệu ứng khác nhau như tạo màu, Gobo (chắn sáng thành hình, bông hoa v.v), Iris (thu hoặc mở lớn bằng chắn sáng), nhân lên nhiều hình bằng lăng kính, Zoom, quay ngang hoặc quay dọc. Không chỉ có vậy, các thế hệ đèn mới có công suất mạnh hơn nhưng không tỏa nhiệt khi hoạt động.

Tuy nhiên, bên cạnh các ưu điểm trên thì sự cồng kềnh là điểm trừ lớn nhất của Scanner. Chính bởi vậy, loại đèn này thường chỉ được dùng trong các sự kiện lớn, cố định bằng cách treo lên cao.

2. Đèn Moving head

Tương tự như Scanner, Moving head không còn là cái tên xa lạ đối với những nhà tổ chức sự kiện chuyên nghiệp. Trong khi Scanner chuyển động ánh sáng nhanh và chính xác thì Moving head lại bị cho là chậm chạp hơn rất nhiều. Đổi lại, Moving head cho góc quét ngang và quét dọc linh hoạt cùng nhiều hiệu ứng sinh động vô cùng đặc biệt.

Còn một điểm khác biệt cơ bản giữa Moving head và Scanner chính là đối tượng sử dụng. Như trên đã nói, nếu Scanner thường được dùng chủ yếu ở các sân khấu cố định bằng cách treo lên cao thì Moving head lại sử dụng nhiều trong các sự kiện cơ động, đặt dưới sàn và phản chiếu ánh sáng ngược lên sân khấu. 

3. Đèn Strobe light

Strobe light hay còn được nhiều người biết đến dưới cái tên đèn chớp. Đây là loại đèn có ánh sáng tương tự như đèn Flash nhưng mạnh hơn rất nhiều. Đèn có khả năng chớp nháy liên tục, có thể điều chỉnh tốc độ nhanh chậm tùy ý. Bởi vậy mà nó thường được dùng trong những scene cao trào, sôi động, kết hợp cùng khói và lazer đem lại cảm khác hưng phấn, bùng nổ cho khán giả. 

Đèn Strobe light

4. Đèn Follow

Nếu đã từng có dịp tham sự các chương trình ca nhạc hay các buổi hội nghị, hội thảo thì chắc hẳn bạn đã từng gặp qua sự hiện diện của đèn Follow. Đèn dùng ánh sáng trắng tròn rọi trực tiếp vào ca sĩ hay khách mời đang phát biểu nhằm thu hút sự chú ý của toàn bộ khán giả. Tuy nhiên, điểm trừ đáng kể đến nhất của đèn chính là việc phải có người điều khiển phía trong cánh gà. Điều này gây bất lợi khá lớn đối với các chương trình nhỏ, nguồn nhân lực ít hoặc hạn chế về mặt bằng tổ chức. 

5. Đèn cực tím (utral violet)

Đây là loại đèn được sử dụng chạy nền trên sân khấu, chiếu liên tục kết hợp ánh sáng cùng các màu khác khiến màu sắc tươi tắn và trung thực hơn, đặc biệt khi phối hợp cùng màu trắng. Có 2 loại đèn UV đó là blue và black, đèn UV blue cho màu sáng và tươi hơn màu black.

6. Đèn PAR 64

PAR 64 là tên viết tắt của Parabollic Aluminum Reflector, còn 64 là số bóng đèn có trong mỗi thiết bị. Đèn cho ánh sáng mềm mượt, không bị phản chiếu, có thể dùng thêm dimmer để tạo những khoảng sáng tối mờ ảo. Đèn PAR vô cùng nhỏ gọn và thông minh, thay đổi ánh sáng nhanh chóng cùng nhiều hiệu ứng sinh động. Chính bởi vậy, không khó để nó trở thành loại đèn cơ bản được sử dụng trong hầu hết các sân khấu lớn nhỏ hiện nay. 

7. Các thiết bị phụ trợ ánh sáng khác

Đèn tạo mây, tạo khói, tạo tuyết, máy bắn kim tuyến hay máy bắn bong bóng tuy không phải là thiết bị sản sinh ánh sáng trực tiếp nhưng chúng cũng góp một phần quan trọng giúp sân khấu trong mỗi sự kiện thêm sinh động và chân thực hơn bao giờ hết.

Trên đây là những loại đèn cơ bản được sử dụng trong hầu hết các sự kiện chuyên nghiệp hiện nay. Mỗi loại đèn có ưu và nhược điểm riêng, nhà tổ chức cần nắm rõ những đặc tính đó để sử dụng chúng sao cho hợp lý nhất. Đồng thời, tránh lạm dụng quá nhiều hiệu ứng gây nhàm chán và mất đi những cảm xúc chân thực muốn truyền tải tới khán giả.

thiết bị làm khói cho sân khấu

Phạm Gia Media – luôn nỗ lực mang đến dịch vụ hoàn hảo nhất đến với cuộc sống của bạn!!

Nếu các bạn quá lu bu với việc chuẩn bị hãy liên hệ với chúng tôi để có thể chung tay vào góp phần vào một tương lai tươi đẹp cho công việc của bạn.

Châm ngôn của chúng tôi: Uy tín – chính là DANH DỰ
Chất lượng – tạo nên sự KHÁC BIỆT , Sáng tạo – là yếu tố CẠNH TRANH ,Bền vững – giá trị của THÀNH CÔNG


Liên hệ Công ty TNHH Truyền thông Phạm Gia Media


Hotline: 0938 699 786

Email: phamquocnamt@gmail.com.


Fanpage: https://www.facebook.com/PhamGiaMedia.vn/


Địa chỉ: Tầng 2 số 17, đường Hồ Văn Huê, Phường 9, Quận Phú Nhuận, Tp. Hồ Chí Minh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *