Giải pháp nào cho ngành tổ chức sự kiện sau đại dịch Covid – 19

Giải pháp nào cho ngành tổ chức sự kiện sau đại dịch Covid

Ngành Tổ chức sự kiện có chết không?

Xin trả lời ngay là Không! Không! Và Không! Để anh em làm nghề mình đừng lo lắng và hoang mang nhiều!

Tại sao mình lại nói vậy? Vì ngành này này bao gồm lĩnh vực Quản lý sự kiện và giải trí đã trở thành 1 ngành công nghiệp lớn mạnh và mang lại doanh thu khổng lồ!

Giải pháp nào cho ngành tổ chức sự kiện sau đại dịch Covid - 19
Ngành công nghiệp tổ sự kiện trên thế giới

Năm 2018, ngành công nghiệp này có giá trị ước tính khoảng 1.100 tỷ đô la Mỹ trên toàn cầu, tương đương một ngàn một trăm tỷ đồng. Chính xác nó là như vậy, các anh chị các bạn không nghe lầm đâu! Và dự đoán sẽ đạt 2.330 tỷ đô la Mỹ vào 2026! Doanh thu ngành sự kiện lớn như vậy là nhờ 1 số lĩnh vực chính yếu mang lại như: Sự kiện thể thao mang tầm quốc tế (4 năm/lần có WorldCup, Olympic…), các giải thể thao lớn (tennis, cầu lông…), các sự kiện giải trí định kỳ hàng năm, các hội nghị hội thảo lớn nhỏ trên khắp thế giới, các sự kiện triển lãm… Riêng ở Việt Nam, chúng ta nhìn thấy được, trong 1 năm có cả chục ngàn sự kiện lớn nhỏ diễn ra và trên thế giới cũng vậy, mà thế giới họ còn làm lớn hơn chúng ta rất rất nhiều lần – thì ngàn tỷ đô không phải là chuyện viễn tưởng!

Mặc dù thống kê này chưa tính đến khi dịch Covid 19 xảy ra và có anh chị sẽ phản biện rằng: bây giờ dịch xảy ra rồi, toang rồi, chết chắc rồi! Xin anh chị các bạn đừng hoang mang, vì lý do dưới đây.

Trên thế giới, hệ thống trang thiết bị và con người làm trong ngành tổ chức sự kiện là cực kỳ lớn, chẳng lẽ họ ngồi chờ chết?!

Nếu nói riêng về các tập đoàn, công ty cung ứng thiết bị sự kiện cho ngành này thì quá khủng. Một vài đơn vị có thể kể tên như:

  • PRG và TaiT – 2 đơn vị cung cấp thiết bị Âm thanh ánh sáng màn hình và sản xuất cho thị trường show và event quốc tế khủng!
  • PROLYTE – đơn vị chuyên cho thuê cho thuê hệ thống Truss – mái – nhà bạt – palăng
  • Stage Miracles – chuyên cung cấp giải pháp xử lý sân khấu
  • ShowTex – chuyên cung cấp giải pháp xử lý vật liệu treo và giải pháp treo màn sân khấu
  • Sila Sveta – công ty sự kiện chuyên mảng ART cung cấp các giải pháp xử lý tổ chức sự kiện đòi hỏi độ tinh tế cao
  • UK RIGGING – chuyên xử lý việc treo móc (rigging) cho show
  • Ngoài ra còn nào là lPearce Hire, FBN Rehearsal Studio, LCR, Stageco Group, Brilliant, BPM SFX, Fly By Nite, Phoenix Bussing, TAG… toàn những tên tuổi lớn!

Chưa kể hàng ngàn công ty cung cấp trang thiết bị cho ngành công nghiệp tổ chức sự kiện này ở Trung Quốc nữa! Nếu “toang” thì chính họ phải lên dĩa trước rồi phải không?

Bên cạnh đó là hệ thống các nhà hát, các địa điểm tổ chức sự kiện khủng trên thế giới được xây ra để đáp ứng nhu cầu tổ chức những sự kiện siêu to khổng lồ, nếu sập thì những người chủ của những chỗ này họ chết chắc. Rồi chẳng lẽ những dịch vụ, những hệ thống hỗ trợ cho những địa điểm này cũng ngỏm theo! Không thể nào!

Mặt khác, nếu ngành tổ chức sự kiện có toang thì những ông chủ của những tập đoàn dịch vụ có liên đới trực tiếp hoặc gián tiếp đến ngành công nghiệp này – họ là những con cá mập – họ sẽ có động thái và chắc chắn là không ngồi yên!

Sự kiện trực tuyến sẽ lên ngôi?

Nếu vậy, những sự kiện trực tuyến sẽ lên ngôi? Có, nó chắc chắn sẽ lên ngôi, nhưng chỉ trong thời gian ngắn. Những sự kiện dạng Công nghệ trực tuyến ảo sẽ lên ngôi trong thời gian tới, nhưng sẽ giảm dần và sẽ có chỗ đứng. Tuy nhiên dạng sự kiện này sẽ duy trì mức độ tiếp cận vừa phải khi có … vắc xin!

Các bạn thích xem pháo hoa qua video trên youtube hay thích được tận mắt trông thấy cột lửa được bắn “chíu chíu” lên bầu trời rồi nổ thành đốm hoa rực rỡ đầy phấn khích? Các bạn thích xem 1 trận bóng đá qua app ứng dụng hay muốn được xem trực tiếp tại “chảo lửa” hàng ngàn người để nghe tiếng reo hò dậy sóng và cảm nhận sự phấn khích tột độ của đám đông khi có cầu thủ ghi bàn? Đến 1 nhà hát xem liveshow của Đen, Hà Anh Tuấn, Sơn Tùng MTP hay chỉ cần xem MV ở nhà là đủ?

Và các bạn muốn đến sân vận động nhìn thấy sự hoành tráng của 1 đại nhạc hội…hay muốn xem tất cả những thứ trên qua 4 cái khung viền của thiết bị, view nhìn bé tí tẹo? Cho dù là cái màn hình 200 inch thì dường như nó vẫn không thể nào lấy được CẢM XÚC CHÂN THẬT NHẤT – ngay tại điểm đang diễn ra sự kiện đó!

Giải pháp nào cho ngành tổ chức sự kiện sau đại dịch Covid - 19

Dĩ nhiên youtube hay những nền tảng trực tuyến khác ra đời để đáp ứng cho số đông không đến được sự kiện đó, nhưng các bạn nên nhớ: Ăn ở quán lúc nào cũng ngon hơn hẳn đồ được ship tận nhà! Vẫn có đám đông tại sự kiện tức là vẫn có rất rất nhiều người muốn đến trực tiếp để xem tận mắt để cảm nhận không khí tại chỗ! Chứ không phải “đóng gói bầu không khí đó” rồi đem đi phát trên các nền tảng khác!

Các anh chị các bạn cứ nhìn hệ thống giải trí trên thế giới đã được định hình và xây dựng bao nhiêu năm qua, những ánh mắt, nụ cười, giọt nước mắt, những tràng pháo tay vang dội, những tiếng reo hò như sấm rền… mà fan hâm mộ dành cho thần tượng của mình ở những buổi concert tại sân vận động, các bạn sẽ hiểu rõ việc tổ chức Offline rồi sẽ được khôi phục – chắc chắn!

Mình nói như vậy, để các anh chị làm nghề yên tâm – dưới góc nhìn của anh Bánh Bao mình.

Vậy, quan trọng là từ đây đến lúc có vắc xin, anh em làm nghề mình cần làm gì?

Nghiên cứu gấp cách làm sự kiện trực tuyến!

(Đối với những anh chị em chưa kịp nắm bắt cái này?)

Như trong buổi họp trực tuyến, anh em đã chia sẻ khá nhiều giải pháp làm Sự kiện trực tuyến. Cái này quá hay, cần tìm hiểu gấp, để đáp ứng nhu cầu có thật của rất nhiều Client! Đây cũng là một giải pháp mà các nhà tổ chức sự kiện trên thế giới đang nghiên cứu và thực hiện trong thời điểm dịch bệnh bùng phát này.

Một vài đơn vị đã tiên phong thực hiện tại Việt Nam mà mình biết là Apex và Prosound. Tuy nhiên cũng có rất nhiều các đơn vị khác có thể đã triển khai thực hiện phương án này mà mình chưa biết cũng có thể chia sẻ thêm dưới bài viết này nhé!

Giải pháp nào cho ngành tổ chức sự kiện sau đại dịch Covid - 19

Đọc thêm: Sự kiện lai – bài toán công nghệ biến “lỗi thời” thành “xu hướng”

Tìm hiểu và chế ra những gói sự kiện nhỏ – những sự kiện mà ai cũng cần!

Những sự kiện mang tính chất cá nhân như đám cưới, sinh nhật, lễ kỷ niệm ngày cưới… là những sự kiện nhỏ mà ai cũng cần. Đây là một phương án “lấy ngắn nuôi dài” giúp chúng ta có thể duy trì cuộc sống cho đến khi dịch bệnh kết thúc. Nhưng nếu cái ngắn này mà mình giữ mối tốt, mai mốt hết dịch nó thành cái dài luôn đó! Nhưng lưu ý khi đưa ra chi phí cho những gói này phải rất chi là HẠT DẺ vì sau dịch, khách hàng của mình họ ít tiền rồi.

Giải pháp nào cho ngành tổ chức sự kiện sau đại dịch Covid - 19
Zalo triển khai tính năng tổ chức sự kiện trực tuyến trong mùa covid-19

Có nên liên kết các Agency sự kiện?

Tùy quan điểm, chiến lược của các agency, tuy nhiên nhưng anh em agecny trong lúc này cần đoàn kết với các nhà cung ứng (supplier).

Vì nhà cung ứng (supplier) chính là đối tác gián tiếp giúp agency kiếm tiền khi dịch kết thúc tức là khi có sự kiện trở lại đó! Chính họ chứ không ai khác, sẽ cung thiết bị (âm thanh, ánh sáng, màn hình…), cung con người (PG, ca sĩ, model…), cung dịch vụ sản xuất (thi công, in ấn, setup, sản xuất, gian hàng, nhà bạt…) và gián tiếp giúp tạo ra “giá trị thặng dư” cho các Agency chứ không chỉ có khách hàng.

Nhà cung cấp tốt, giá cả tốt, dịch vụ tốt sẽ mang về ích rất lớn. Mùa này, các agency lớn có các bộ phận sản xuất in-house hầu như tê liệt, có đơn vị còn phải bán thiết bị, phải trả mặt bằng nhà xưởng vì không “gánh” nổi! Huống hồ gì các agency thuần túy không có sản xuất in-house!

Vì vậy, các AGENCY nên chịu khó tìm kiếm thêm nguồn nhà cung cấp dự phòng của dự phòng để có những giải pháp cung ứng thiết bị, con người, dịch vụ sản xuất tốt nhất!

Chỉ từ một cái bắt tay mà người ta sẽ biết được bạn có thông minh ...

Với những agency phụ thuộc vào ngành rượu bia thuốc lá – thị trường đen thì hướng đi nào là phù hợp?

Sau dịch, các anh chị nên chủ động tìm kiếm nguồn khách hàng mới bên cạnh duy trò quan hệ hữu hảo với các đối tác cũ. Bởi trước tết, nghị định của chính phủ liên quan đến rượu bia cùng với cấm tụ tập ăn nhậu mùa dịch đã làm giảm mức tiêu thụ rượu bia khủng khiếp, doanh thu của các khách hàng ngành này chắc chắn không nhiều để có thể làm những sự kiện hoành tráng như những năm trước đây. Hơn nữa ngày càng có nhiều agency nhảy vào mảng này nên việc tìm kiếm nguồn khách hàng mới là vô cùng cần thiết!

Nếu có ai đó phản biện và cho rằng sau dịch bà con sẽ ăn nhậu tưng bừng, theo cá nhân mình nghĩ thì sẽ không có! Vì sau dịch, công an sẽ tăng cường siết lại vụ giao thông! Covid là ngắn hạn, nghị định 100 về rượu bia là dài hạn! Nếu không có dịch, thì riêng nghị định này cũng đã làm thiệt hại khủng ngành này rồi!

Teambuilding cũng nên tìm kiếm thêm nguồn khách hàng để lướt qua giai đoạn này cho đến khi … có vắc xin.

Ý này có nghĩa là “lấy ngắn nuôi dài” bởi sự kiện team building rồi sẽ quay trở lại, nhu cầu huấn luyện nội bộ kết hợp nghỉ mát dưới hình thức này của khách hàng là có thật và rất lớn, nhưng là tương lai!

Trước mắt, các đơn vị chuyên tổ chức team building sẽ cần tìm kiếm thêm nguồn khách hàng mới, hoặc sự kiện mới từ chính khách hàng cũ, hoặc sự kiện cũ làm theo cách mới! Mời một diễn giả đến để chia sẻ, truyền lửa ngay tại phòng họp của doanh.

Giải pháp nào cho ngành tổ chức sự kiện sau đại dịch Covid - 19

Châm ngôn của chúng tôi: Uy tín – chính là DANH DỰ
Chất lượng – tạo nên sự KHÁC BIỆT , Sáng tạo – là yếu tố CẠNH TRANH ,Bền vững – giá trị của THÀNH CÔNG


Liên hệ Công ty TNHH Truyền thông Phạm Gia Media


Hotline: 0938 699 786

Email: phamquocnamt@gmail.com.


Fanpage: https://www.facebook.com/PhamGiaMedia.vn/


Địa chỉ: Tầng 2 số 17, đường Hồ Văn Huê, Phường 9, Quận Phú Nhuận, Tp. Hồ Chí Minh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *