Những nội dung cần có khi tổ chức hội nghị khách hàng

Những điều cần có khi tổ chức hội nghị khách hàng cần biết

Tổ chức hội nghị khách hàng là hoạt động quan trọng trong ngành Marketing được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Trong sự kiện này, khách hàng và doanh nghiệp sẽ có cơ hội tiếp cận nhau gần hơn. Vậy bạn có biết những nội dung cần thiết trong chương trình là gì không. Để hiểu hơn về vấn đề này hãy tìm hiểu về nội dung cần có khi tổ chức hội nghị khách hàng dưới đây. Cũng như lý do khiến doanh nghiệp phải tổ chức hội nghị.

Tại sao doanh nghiệp nên tổ chức hội nghị khách hàng?

Không phải ngẫu nhiên mà các doanh nghiệp lại lựa chọn tổ chức hội nghị khách hàng và coi đó là một trong những hoạt động thường niên quan trọng. Sau đây là những lý do hội nghị khách hàng chinh phục mọi doanh nghiệp.

  • Hội nghị khách hàng là chương trình trọng đại được tổ chức nhằm thể hiện lòng tri ân của doanh nghiệp với những khách hàng của mình. Đây chính là nền tảng tạo nên sự kết nối vững chắc của doanh nghiệp và khách hàng.
  • Thông qua hội nghị khách hàng, doanh nghiệp có cơ hội khai phá khách hàng tiềm năng thông qua các nhóm đối tượng khách mời khác nhau.
  • Thể hiện tầm cỡ của doanh nghiệp.
  • Quảng bá thương hiệu và sản phẩm của công ty đến đông đảo cộng đồng.
  • Giới thiệu sản phẩm và giúp khách hàng có cơ hội dùng thử sản phẩm.
  • Thể hiện tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp.
  • Tạo không khí ấm áp, sôi động.

Lưu ngay: Những ý tưởng tổ chức hội nghị khách hàng ấn tượng.

Tặng quà tri ân
Tặng quà tri ân

 

Nội dung cần có khi tổ chức hội nghị khách hàng

1. Giới thiệu qua về chương trình hội nghị khách hàng

Giới thiệu là bước đầu tiên mà bất cứ ai thực hiện tổ chức cũng phải thực hiện. Đây là cách để tất cả mọi người có thể nắm được các nội dung cơ bản của chương trình. Tất cả mọi nội dung của buổi lễ cần được diễn ra theo kế hoạch đã định sẵn. Trước khi chương trình chính thức bắt đầu, người dẫn chương trình cần thông báo. Đồng thời, tóm tắt ngắn gọn các sự kiện chính sẽ diễn ra trong những phần tiếp theo.

2. Thông tin quý đại biểu, đại diện công ty

Quý đại biểu chính là khách mời của doanh nghiệp và đại diện công ty là những người có vai trò chủ chốt của doanh nghiệp. Bởi vậy trong sự kiện này, họ đều là những người quan trọng. Do đó, không thể bỏ qua phần giới thiệu thông tin của quý đại biểu và đại diện công ty.

Những gương mặt này góp phần tạo nên sự đẳng cấp và mức độ quy mô tầm cỡ của sự kiện.

Xem chi tiết về: Mẫu kịch bản tổ chức hội nghị chuyên nghiệp nhất dành cho doanh nghiệp.

Giới thiệu về sản phẩm
Giới thiệu về sản phẩm

 

3. Giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp

Trong nội dung tổ chức hội nghị khách hàng cần đặc biệt quan tâm đến phần giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Đây là dịp thích hợp và thuận lợi nhất để giới thiệu sản phẩm đến với công chúng. Thông qua đây, khách hàng cũng sẽ được trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ. Đồng thời những băn khoăn, thắc mắc về sản phẩm sẽ được doanh nghiệp giải thích trực tiếp và cặn kẽ.

Một thực tế cho thấy, tỷ lệ chốt sale ở sự kiện tổ chức hội nghị khách hàng là rất cao. Lĩnh vực bất động sản, bảo hiểm, chứng khoán … là một minh chứng. Do đó, doanh nghiệp hãy lựa chọn những đặc điểm nổi bật, có tính vượt trội của sản phẩm. Điều này sẽ tạo ấn tượng lớn cho khách hàng, gia tăng tỷ lệ chốt đơn, mua hàng.

4. Phần sử dụng trải nghiệm

Nếu chỉ giới thiệu sản phẩm, quảng cáo những đặc điểm ưu việt của sản phẩm mà lại không cho khách hàng cơ hội trải nghiệm thì quả thật là một thiếu sót lớn. Do đó, sau khi giới thiệu sản phẩm hãy cho khách hàng cơ hội dùng thử sản phẩm. Điều này giúp khách hàng có những đánh giá về sản phẩm đầy đủ nhất.

Cách tốt nhất là bạn hãy chuẩn bị 1 số sản phẩm trưng bày trên sân khấu. Sau khi đã giới thiệu những thông tin, đặc tính của sản phẩm. Lúc này, bạn có thể mời khách mời, các đại biểu lên sân khấu để trực tiếp sử dụng sản phẩm. Đây là cách làm rất phù hợp với những sản phẩm như nước uống, thiết bị chăm sóc cơ thể như máy mát-xa, máy tập thể dục ….

Trải nghiệm sản phẩm
Trải nghiệm sản phẩm

5. Gửi lời cảm ơn và chào tạm biệt

Trước khi kết thúc chương trình, hãy gửi tới những vị khách mời của mình lời cảm ơn sâu sắc, chân thành và lời chào tạm biệt. Chú ý diễn đại sao cho ấn tượng và chân thành để tạo nên dấu ấn tốt đẹp trong lòng của khách hàng. Có thể sử dụng những món quà tặng ý nghĩa nhưng lại có giá trị quảng bá thương hiệu doanh nghiệp như áo mưa, cốc chén, mũ bảo hiểm, bút, tranh, lịch … Chú ý, trên mỗi món quà này có in thông tin về công ty, slogan hoặc đơn giản là logo thương hiệu. Đừng bỏ lỡ những chi tiết này bởi nó là cơ hội để bạn đưa thương hiệu doanh nghiệp lan tỏa rộng hơn.

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong tổ chức chương trình, sự kiện, hãy liên hệ ngay với chúng tôi – Phạm Gia Media

Liên hệ Công ty TNHH Truyền thông Sự kiện Phạm Gia Media

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *