Công nghệ thuyết trình nâng cao tương tác trong hội nghị và họp nhóm

Công nghệ thuyết trình nâng cao tương tác trong hội nghị

Tuy nhiên, mặc cho việc rút ngắn thời gian làm việc và hạn chế được tối thiểu nhu cầu giao tiếp thông qua các ứng dụng công nghệ, các nghiên cứu đang cho thấy con người có xu hướng yêu cầu sự tăng cường của việc giao tiếp, tương tác cũng như tính cá nhân hóa hơn bao giờ hết. Khi mà tốc độ và năng suất chỉ còn mang tính tương đối, sự độc đáo và sáng tạo nằm trong những yếu tố hàng đầu ảnh hưởng đến đánh giá chất lượng của công việc. Đặc biệt, sau một khoảng thời gian cách ly xã hội dài do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhu cầu được chia sẻ, được lắng nghe, được tương tác của khách hàng là không thể bỏ qua. 

Đây chính là thời điểm mà công nghệ thuyết trình giúp nâng cao tương tác có được sự ủng hộ đông đảo để nở rộ phát triển.

Bắt đầu từ những slide Q&A hay những trò chơi tương tác nhỏ từ Kahoot!, những nhà phát triển phần mềm tiếp tục tìm tòi để đưa ra những ứng dụng mới với tiêu chí: Càng nhận được nhiều tương tác là càng thành công! Sau đó, các poll bỏ phiếu và các bộ câu hỏi được giới thiệu để giúp người thuyết trình hay các giảng viên thu thập thông tin, đánh giả khả năng tiếp thu nội dung của bài thuyết trình, và chuyển đổi chúng thành tài nguyên cho những hoạt động khác. Chẳng mấy chốc, chúng ta hiểu rằng tiềm năng của Interactive Presentation là quá lớn, không chỉ bó buộc ở những lớp học hay buổi thuyết trình trong công ty, mà còn có mở ra tới những buổi giới thiệu sản phẩm, những cuộc hội nghị khách hàng với số lượng người tham gia lên đến hàng trăm hoặc hàng nghìn.

Trong cuộc cạnh tranh giữa các nhà cung cấp phần mềm Interactive Presentation, một số đã xây dựng thành công những phần mềm thuyết trình riêng, cho phép người dùng có nhiều lựa chọn trong việc thiết kế bài thuyết trình, từ màu sắc được sử dụng, cho đến việc đặt logo theo yêu cầu. Hướng đi này tạo cho nhà phát triển và người dùng một mối quan hệ chặt chẽ hơn, khi mà người dùng có thể liên tục đưa ra phản hồi cũng như yêu cầu để nhà phát triển nhanh chóng sửa đổi, tinh chỉnh và đưa ra các phiên bản cập nhật mới. Hạn chế mà ta có thể nhận ra rõ ràng chính là những phần mềm này sẽ cần một khoảng thời gian nhất định để đem đến những ứng dụng tốt nhất. Tuy nhiên, tiềm năng mà chúng mang lại được là không thể chối bỏ.

Số nhà phát triển còn lại đã lựa chọn xây dựng phần mềm đưa tiện ích vào những nền tảng sẵn có và quen thuộc với người dùng. Phương thức này tuy không đem lại một mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa nhà phát triển – người dùng nhưng lại đem đến những bổ sung mới lạ, cần thiết cho những format thuyết trình cũ của Microsoft PowerPoint hay Google Slides. Người dùng sẽ chỉ phải làm quen với những ứng dụng mới và cách đưa chúng vào bài thuyết trình sẵn có của mình thay vì tốn thêm thời học cách sử dụng một phần mềm thiết kế bài thuyết trình mới. Đặc điểm này khiến những phần mềm này rất phù hợp trong các môi trường doanh nghiệp công sở bởi các công ty chỉ cần một buổi hướng dẫn cho toàn bộ nhân viên về chức năng cũng như cách sử dụng của một phần mềm tiện ích mà không phải lo phần mềm này sẽ ảnh hưởng quá nhiều đến việc thực hiện và tiến độ công việc.

Hiện tại, các phần mềm Interactive Presentation đang trong giai đoạn giới thiệu và thay đổi thói quen của người dùng Việt Nam, hứa hẹn là một trong các thị trường năng động và đầy tiềm năng nhất. Tại Diễn đàn Đầu tư Việt Nam – Vietnam Investment Professionals Forum (VIPF) năm 2019 do Công ty cổ phần Chứng khoán MB (MBS) và Công ty quản lý quỹ Dragon Capital phối hợp tổ chức diễn ra tại Hội An vào từ 15-17/11, ban tổ chức đã thu hút được 200 các chuyên gia phân tích, đầu tư chuyên nghiệp tham gia. Quy tụ nhiều ông lớn trong giới đầu tư, việc tích hợp được các ứng dụng thu thập và chia sẻ ý kiến của người tham gia thông qua phần mềm Poll Everywhere đã giúp cho VIPF 2019 thực sự trở thành một diễn đàn mở cho thảo luận, đóng góp ý kiến, từ đó xây dựng một cái nhìn chung của giới đầu tư về thị trường hiện tại và trong năm 2020. Poll Everywhere là một công ty có base tại San Franciso, Mỹ. Bắt đầu triển khai từ năm 2008, với mục tiêu biến đổi các bài thuyết trình trở thành những cuộc trò chuyện, Poll Everywhere đã phát triển để trở thành đối tác hỗ trợ cho hơn 75% các doanh nghiệp thuộc Fortune 500, cũng như hàng trăm ngàn người trong ngành giáo dục trên toàn thế giới.  

Công nghệ thuyết trình nâng cao tương tác trong hội nghị và họp nhóm

Đúng như cái tên, Poll Everywhere cho phép khán giả có thể tham gia vào bài thuyết trình ở bất kì đâu, với bất kì thiết bị điện nào

Công nghệ thuyết trình nâng cao tương tác trong hội nghị và họp nhóm

 Dự đoán Mã chứng khoán thành công nhất trong năm 2020 – một trong những phần thú vị và luôn được mong chờ tại VIPF


Một phần mềm khác cũng đang bắt đầu xây dựng chỗ đứng của mình tại thị trường Việt Nam và Đông Nam Á là AhaSlides, với trụ sở chính tại Singapore. Đem đến cho khách hàng mọi chức năng đặc biệt mà một phần mềm Interactive Presentation cần có, AhaSlides đã chọn một hướng đi riêng khi cho phép người dùng tạo cả bài thuyết trình của mình trên giao diện của AhaSlides, với nhiều tùy chọn để họ được thỏa sức sáng tạo.
 

Công nghệ thuyết trình nâng cao tương tác trong hội nghị và họp nhóm
Công nghệ thuyết trình nâng cao tương tác trong hội nghị và họp nhóm

.

Công nghệ thuyết trình nâng cao tương tác trong hội nghị và họp nhóm


Mới được thành lập từ năm 2019, AhaSlides mang đến tư tưởng của những người trẻ, muốn thay đổi những cách mà con người thuyết trình đã được định hình trong vài thập kỷ. Tận dụng sự phát triển và tiện lợi của công nghệ hiện đại, đặc biệt là chiếc smartphone – vật bất li thân của mỗi người, đội ngũ tại AhaSlides đã hướng tới trải nghiệm của những người dùng cá nhân, nhấn mạnh tính độc đáo trong thiết kế và cách trình bày. Việc cho phép nạp các bài thuyết trình PowerPoint vào AhaSlides khiến cho phần mềm này có một sự nhỉnh hơn các đối thủ khác trong cuộc đua Interactive Presentation.  Các gói phí sử dụng của AhaSlides cũng có nhiều ưu đãi cho những người thuyết trình cá nhân như giáo viên hay học sinh, sinh viên; khiến cho các khoản đầu tư cho một bài thuyết trình trở nên kinh tế và hợp lý hơn rất nhiều.

Công nghệ thuyết trình nâng cao tương tác trong hội nghị và họp nhóm


Cùng với những bước tiến trong khoa học và công nghệ, cách thức thuyết trình đã và đang có những sự chuyển mình mạnh mẽ để trở nên phù hợp với mong muốn được nghe của người thuyết trình và nhu cầu nói của khán giả. Mới nghe qua thì quả là một nhận định ngược đời, nhưng sự phát triển của các phần mềm Interactive Presentation cùng với sự theo đuổi công nghệ này của các cá nhân, doanh nghiệp đang ngày ngày xác thực cho nhận định đó.

Còn bạn? Bạn đã sẵn sàng chưa? Hãy liên hệ ngay với Phạm Gia Media để có một người bạn đồng hành tin cậy cùng sánh bước trong một thập kỷ mới đầy năng lượng và sáng tạo!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *