Ý tưởng tổ chức tết trung thu độc đáo

Ý TƯỞNG TỔ CHỨC TẾT TRUNG THU ĐỘC ĐÁO - Phạm Gia Media

Tết trung thu 2020 nhằm ngày bao nhiêu ?

Tết trung thu thường rơi vào rằm tháng tám âm lịch. Do đó lịch dương lịch của nó sẽ thay đổi theo từng năm. Vậy tết trung thu năm 2020 sẽ rơi vào ngày bao nhiêu dương lịch? Chắc hẳn bạn đang rất tò mò phải không. Chính xác là ngày 01/10/2020. Vì 2020 là năm nhuận nên có đến 2 tháng 4 âm lịch, do đó tết trung thu 2020 sẽ đến muộn hơn so với các năm.

Ý tưởng tổ chức tết trung thu 2020

Tết trung thu luôn là dịp để con trẻ được vui chơi thỏa thích. Là dịp để người lớn tạm gác lại bộn bề công việc mà lên ý tưởng tổ chức cho các con một ngày tết thiếu nhi thật thú vị và độc đáo. Cùng tham khảo những ý tưởng tổ chức tết trung thu 2020 thật độc đáo bạn nhé.

Hướng dẫn làm bánh trung thu handmade

Bánh trung thu là một sản vật không thể thiếu của bất kì lễ hội trăng rằm nào. Có rất rất nhiều loại từ bánh trung thu nhân đậu xanh, nhân hạt sen, nhân thập cẩm,… Thời buổi càng hiện đại, trẻ con càng ít được biết đến những loại bánh trung thu truyền thống, mang dấu ấn văn hóa của cha ông. Do đó ý tưởng hướng dẫn làm bánh trung thu handmade từ các nguyên vật liệu, các loại bánh cổ truyền sẽ là xu hướng ý tưởng tổ chức tết trung thu 2020.

Thiết kế và tập làm lồng đèn truyền thống

Những ai sinh ra từ làng quê hẳn còn nhớ lồng đèn ông sao, lồng đèn con công, con gà đầy màu sắc. Tết trung thu là dịp để gợi nhớ cho các con về những dấu ấn văn hóa của cha ông. Như làm các loại lồng đèn từ tre và giấy bóng. Hoặc làm lồng đèn từ các nguyên vật liệu tái chế cũng là ý tưởng thú vị cho mùa trung thu 2020 này đấy.

Tổ chức các trò chơi dân gian, cổ truyền

Nào rồng rắn lên mây nào ô ăn quan đến cá sấu lên bờ,…. Có đến hàng trăm trò chơi dân gian thú vị đang đón chờ con trẻ mỗi dịp trung thu về. Tạm rời xa smartphone, máy tính, tivi,… ý tưởng tổ chức các trò chơi dân gian sẽ giúp các con được nô đùa thỏa thích, được sống đúng với lứa tuổi của mình.
Ý tưởng tổ chức tết trung thu theo lối các trò chơi dân gian sẽ được các bạn nhỏ 2020 đón nhận lắm đây.

Tổ chức các cuộc thi hóa trang nhân vật

Tết trung thu 2020 sẽ là dịp để các bé thỏa sức tìm hiểu và sáng tạo để biến hóa thành các nhân vật yêu thích. Có thể là chị Hằng, chú Cuội, có thể là Peter Pan hoặc bất cứ nhân vật nào các em thích.
Ngoài ra bạn có thể kết hợp ý tưởng hóa trang nhân vật với rước đèn trung thu. Ý tưởng tổ chức tết trung thu này sẽ được các bạn nhỏ cực kì yêu thích đó.

Tổ chức hội thi văn nghệ

Ý tưởng tổ chức tết trung thu 2020 bằng hội thi văn nghệ đã quá quen thuộc với mọi người. Tuy nhiên tùy vào dịch vụ tổ chức sự kiện sẽ có sự biến tấu linh hoạt khác nhau. Có thể lồng các hoạt cảnh trong các bộ phim hoạt hình các bé yêu thích. Hoặc phóng tác một câu chuyện từ nền của chuyện cổ tích quen thuộc với các bé.

Kịch bản cho ý tưởng tổ chức tết trung thu 2020 độc đáo

Để có một cái tết trung thu 2020 thật độc đáo cần lên kịch bản chi tiết để hoàn chỉnh các khâu chuẩn bị đến khâu thực hiện ý tưởng tổ chức tết trung thu đã có.

Khâu chuẩn bị cho tết trung thu theo ý tưởng tổ chức

Thiết kế và dàn dựng sân khấu, hội trường

Sân khấu, hội trường là linh hồn của một lễ hội trung thu. Cần xác định rõ chủ đề và ý tưởng chính của tết trung thu 2020 để thiết kế, chuẩn bị các vật liệu trang trí cho phù hợp.

Các tiết mục chủ đạo

Tết trung thu 2020 bạn tổ chức có các chương trình văn nghệ hay không? Các tiết mục sẽ diễn ra ở phẩn nào của chương trình? Ai sẽ là nhân vật chính của sự kiện?

Chuẩn bị dụng cụ cho các trò chơi dân gian

Nếu ý tưởng tổ chức tết trung thu 2020 của bạn theo hình thức tổ chức hội chợ hoặc các trò chơi dân gian, bạn cần chuẩn bị rất nhiều đạo cụ, gian hàng và phân bổ lực lượng tham gia.

Tiến hành ý tưởng tổ chức tết trung thu 

· Tiếp đón khách
· Khai mạc
· Chương trình
· Kết thúc và trao giải
Trên đây làm hướng dẫn với bạn về cách triển khai một ý tưởng tổ chức tết trung thu cho năm 2020 thật hoành tráng. Kính chúc bạn có sự chuẩn bị chu đáo và thành công trong sự kiện sắp tới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *