Ý tưởng tổ chức Halloween cho công ty quên lối về

Ý tưởng tổ chức Halloween cho công ty quên lối về - Phạm Gia

Halloween là một lễ hội lớn ở Châu Âu, nó được tổ chức vào ngày cuối cùng của tháng 10 với mục đích xua đuổi ma quỷ và đón chào những thứ tốt đẹp. Ý tưởng tổ chức lễ hội Halloween ngay tại công ty dưới đây, chắc chắn sẽ giúp bạn tổ chức được một buổi giao lưu “đáng nhớ” cho mọi người.

1.Sơ lược về ngày lễ Halloween

Để có thể tổ chức được một lễ hội Halloween cho công ty đúng nghĩa, chắc chắn bạn sẽ cần biết một số thông tin về ngày lễ này.

Halloween là tên gọi của một ngày lễ kỷ niệm được bắt nguồn bởi những người mang đạo Kitô giáo. Ngày lễ này lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1745. Sau đó lan nhanh ra các nước Tây Âu và Bắc Mỹ. Hiện nay, ngày lễ này được tổ chức ở hầu hết các nơi trên thế giới và Việt Nam cũng tổ chức ngày lễ này.

Lễ hội Halloween diễn ra vào ngày 31 tháng 10 hàng năm, thường kéo dài từ buổi chiều đến nửa đêm. Trong ngày lễ này, mọi người đều ăn mặc và hóa trang theo những hình thù kỳ quái kinh dị. Để xua tan sự sợ hãi đối với ma quỷ và cái chết. Halloween cũng là dịp để mọi người gửi đến nhau những lời chúc tốt đẹp và ý nghĩa.

Câu chuyện ra đời ngày lễ Halloween gắn liền với truyền thuyết về chàng Jack. Jack là người nổi tiếng với những đức tính xấu của con người. Anh ta vừa tham lam, keo kiệt lại sống ích kỷ. Đến khi chết đi, không có một nơi nào thu nhận anh ta. Dù là thiên đàng hay địa ngục, và thế là ngày lễ Halloween ra đời. Halloween giúp cho những linh hồn giống như Jack được trở về dương gian. Giúp họ hòa nhập với mọi người và sống thoải mái trong một vài khoảnh khắc. Halloween cũng giúp những linh hồn không nơi thu nhận giảm bớt cảm giác cô đơn, buồn tủi mà bấy lâu nay họ phải chịu đựng.

Trong ngày lễ Halloween mọi người thường ăn những món ăn kinh dị, chơi những trò chơi ma quái và cùng nhau cầu nguyện những điều tốt đẹp hơn trong thời điểm năm cũ sắp qua đi.

Ý tưởng tổ chức Halloween cho công ty quên lối về

**Xem thêm: Ý tưởng tổ chức tiệc Halloween tại văn phòng ngon bổ rẻ

2.Một số gợi ý để bạn có một ý tưởng tổ chức lễ hội Halloween công ty vui quên lối về

Sau đây sẽ là những một vài gợi ý để bạn có thể tổ chức một lễ hội Halloween hoàn hảo.

1. Nên chọn không gian phù hợp để tổ chức lễ hội Halloween của công ty

Không gian để tổ chức lễ hội Halloween cho công ty là vấn đề đầu tiên mà bạn phải quan tâm, nếu muốn có một buổi lễ đúng như mong đợi.

Tổ chức lễ hội rất khác so với tổ chức một bữa tiệc nhỏ. Lễ hội đòi hỏi phải có một không gian rộng lớn, ít bị giới hạn bởi khoảng cách. Tại buổi lễ bạn cần phải đảm bảo cho các vị khách của mình có thể thoải mái làm những điều mà họ muốn. Đảm bảo cho họ có thể mở nhạc, trò chuyện, nhảy múa tùy ý mà không ảnh hưởng đến những ngôi nhà xung quanh.

Nếu địa điểm nào đảm bảo đủ được những yêu cầu này, thì đó chính là nơi bạn nên chọn để tổ chức lễ Halloween cho công ty.

Ý tưởng tổ chức Halloween cho công ty quên lối về

**Xem thêm: 10 ý tưởng tổ chức halloween kinh dị nhưng tiết kiệm tại công ty

2. Có kế hoạch nội dung cho lễ hội

Việc xây dựng một chủ đề xuyên suốt cho lễ hội Halloween của công ty sẽ giúp bạn có một cái nhìn tổng thể nhất về buổi lễ. Giúp bạn đưa ra những quyết định phù hợp nhất cho kế hoạch của mình.

Nội dung cho lễ hội Halloween cho công ty rất đa dạng. Nó có thể được xây dựng như một câu chuyện trong phim kinh dị. Hay những truyền thuyết ma quái được truyền từ đời này sang đời khác. Hoặc cũng có thể là câu chuyện tình lãng mạn của những linh hồn đang yêu nhau,…

Ý tưởng tổ chức Halloween cho công ty quên lối về

Bạn hoàn toàn có thể chọn lựa một nội dung phù hợp với các thành viên trong công ty mình. Những nội dung này chắc chắn sẽ mang đến một buổi lễ Halloween thật sự thú vị và đáng nhớ.

3.Một vài quy định về trang phục của người tham gia là điều cần thiết

Trang phục của người tham gia chiếm vai trò quan trọng trong lễ hội Halloween. Thường trong lễ hội này, người ta thường ăn mặc rất kỳ quái và ma mị. Thậm chí nhiều người còn bôi rất nhiều vệt màu trông giống máu lên người để tạo nên những nhân vật thật sự đáng sợ. Điều này có thể làm tăng cảm giác rùng rợn cho buổi lễ và khiến mọi thứ trở nên thú vị hơn. Nhưng nó lại không tốt chút nào, nếu như lễ hội của bạn có sự góp mặt của những em bé.

Chính vì thế bạn phải cân nhắc xem khách mời của mình là ai. Chỉ bao gồm các thành viên trong công ty hay cả gia đình của họ nữa. Để có thể đưa ra những quy định cụ thể về trang phục cho lễ hội, sao cho phù hợp nhất với mọi vị khách.

Ý tưởng tổ chức Halloween cho công ty quên lối về

**Xem thêm: 10 Ý tưởng hóa trang Halloween công sở chất khỏi bàn

4. Nên xem xét nên bố trí không gian lễ hội như thế nào?

Không gian lễ hội giống như linh hồn của buổi lễ. Mọi thứ sẽ trở nên nhàm chán khi bạn thiết kế một không gian không ăn nhập gì với Halloween. Chính vì thế, bạn cần phải xem xét các yếu tố và xây dựng nên một bức tranh cụ thể, chi tiết.

Bạn có thể dựa trên chủ đề mà mình chọn để thiết kế không gian. Hoặc sáng tạo mọi thứ theo ý mình. Tuy nhiên, trong khung cảnh Halloween của bạn không thể thiếu một số thứ gây cảm giác rùng rợn và ma mị.

Ý tưởng tổ chức Halloween cho công ty quên lối về

Những món đồ nên có trong lễ hội Halloween bao gồm: Một vài quá bí ngô cỡ vừa được khoét mặt quỷ, bên trong có một cây nến. Một vài mô hình xác ướp được tạo hình ghê rợn. Một vài chiếc đầu lâu và những thân hình không đầu. Đặc biệt nhất là không thể thiếu hình nộm các con vật đại diện cho bóng đêm và sự sợ hãi, như quạ đen, rơi, nhện,…

5. Chuẩn bị một vài món ăn “kinh dị” sẽ tạo nên Halloween hoàn hảo

Đồ ăn kinh dị sẽ là khiến cho lễ hội của bạn đáng nhớ hơn rất nhiều. Thường trong dịp Halloween người ta sẽ ăn nhiều đồ ngọt hơn là những món ăn mặn. Thế nên, bạn hoàn toàn có thể tự làm ra những chiếc bánh có hình thù kỳ dị để trang trí.

Còn nếu lễ hội của bạn lớn và bạn không có thời gian, bạn có thể đặt bánh tại các cửa hàng. Một vài gợi ý cho bạn về loại bánh nên dùng vào ngày Halloween là bánh hình nhện, hình móng tay đen hay bánh mặt quỷ chẳng hạn. Chắc chắn những món bánh này sẽ khiến cho mọi người trở nên thích thú hơn trong lễ hội mà bạn tổ chức.

Ý tưởng tổ chức Halloween cho công ty quên lối về

6. Trò chơi ngoài trời giúp cho lễ hội của bạn nhiều màu sắc hơn

Ngoài những món ăn kinh dị, thì những trò chơi hoạt động ngoài trời cũng là điều không thể thiếu cho một lễ hội Halloween. Những trò chơi này sẽ khuấy động không gian, giúp mọi người tiếp xúc với nhau nhiều hơn. Qua đó sẽ gắn kết được tất cả mọi người.

Những trò chơi truyền thống hay được tổ chức trong Halloween rất đa dạng, từ đơn giản đến phức tạp đều có. Bạn có thể hướng dẫn mọi người chơi trò đập bí ngô, khó hơn một chút là bước trên mạng nhện hay liều lĩnh săn tìm quái vật,… Ngoài ra, bạn cũng có thể biến đổi các trò chơi truyền thống thành những trò chơi sáng tạo hơn. Như thám hiểm trong khu rừng ma quái hay tìm ra một con quỷ đang ẩn nấp trong bữa tiệc chẳng hạn. Và tất nhiên đừng quên chuẩn bị những phần quà bất ngờ được tạo hình kỳ dị cho những ai tham gia trò chơi nhé.

Ý tưởng tổ chức Halloween cho công ty quên lối về

7. Cocktail sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho đồ uống của lễ hội Halloween ở công ty

Những ly cocktail được pha chế lạ mắt với hương bị quyến rũ sẽ là điểm nhấn hoàn hảo cho lễ hội của bạn. Một số gợi ý mà bạn có thể tham khảo về các loại cocktail như Mac – tin cam đỏ, Cocktail thây ma, Nụ hôn của ma cà rồng hay Cocktail xuất huyết não,… Chỉ nghe tên thôi mà bạn cũng đã cảm thấy rợn người rồi phải không nào? Những ly cocktail này chắc chắn sẽ giúp bạn tạo nên một lễ hội đáng nhớ dành cho tất cả các vị khách của mình.

Ý tưởng tổ chức Halloween cho công ty quên lối về

3 Điểm cần lưu ý khi xây dựng ý tưởng tổ chức lễ hội Halloween cho công ty

Những vị khách bạn mời

Tại sao bạn lại cần phải lưu ý đến những vị khách mình mời đến bữa tiệc? Đơn giản là bởi họ là nhân vật chính trong lễ hội của bạn. Đối với khách mời, bạn cần phải biết một vài thông tin cơ bản, như độ tuổi hay giới tính của họ. Để xây dựng những kế hoạch trang trí bối cảnh, quy định trang phục. Các món ăn hay đồ uống phù hợp.

Lấy ví dụ như khi khách mời của bạn bao gồm cả trẻ nhỏ, thì bạn không thể dùng quá nhiều mẫu bánh ngọt kinh dị hay những ly nước uống ghê rợn. Không gian trang trí cũng nên hạn chế các chi tiết kinh dị. Vì điều đó có thể khiến các em bé khóc thét lên vì sợ hãi. Còn khi vị khách của bạn là những người trẻ, thích tò mò, thì những tạo hình rùng rợn sẽ phù hợp hơn.

Ý tưởng tổ chức Halloween cho công ty quên lối về

Màu sắc bạn sử dụng

Halloween là ngày lễ dành cho những linh hồn, nên màu đen là màu không thể thiếu trong bối cảnh của toàn bộ lễ hội. Cùng với sắc đen đó, bạn nên sử dụng thêm màu da cam để mọi thứ trở nên sáng và nổi bật hơn. Theo quan điểm của người phương Tây, khi bạn kết hợp màu đen và màu da cam, không gian lễ hội Halloween sẽ đẹp một cách đặc biệt. Nó vừa lạnh lẽo lại vừa ấm áp. Mặt khác lại tạo nên một sự cộng hưởng độc đáo, giống như sự mờ ảo giữa ranh giới giữa sự sống và cái chết.

Ý tưởng tổ chức Halloween cho công ty quên lối về

Sự tương tác giữa mọi người

Khi lễ hội diễn ra, bạn nên chú ý đến sự tương tác của các vị khách. Hãy khuấy động mọi thứ và khiến mọi người hoạt động nhiều hơn. Để mọi người có mặt trong buổi lễ cảm thấy được hòa mình thật sự với không gian Halloween mà bạn cất công xây dựng. Người tham gia lễ hội tương tác với nhau càng nhiều, thì Halloween của công ty bạn sẽ càng thành công và ngược lại.

Mong rằng những gợi ý vừa rồi có thể giúp bạn xây dựng được một ý tưởng tổ chức lễ hội Halloween công ty hoàn hảo. Phạm Gia Media còn có rất nhiều thông tin về những ý tưởng tổ chức Halloween. Nếu bạn đang tìm kiếm những ý tưởng độc đáo cho Halloween sắp tới, hãy ghé qua trang web của chúng tôi ngay nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *