10 Ý tưởng tổ chức trung thu cho bé thú vị

10 Ý tưởng tổ chức trung thu cho bé thú vị - Phạm Gia Media

Cứ đến rằm tháng 8 là trẻ em trên khắp cả mọi miền đất nước đều háo hức tham gia Tết Trung Thu. Với trẻ, Trung Thu là dịp chúng được chơi đùa thỏa thích với các trò chơi thú vị, hay đơn giản chỉ là được nhận những món quà trung thu như chiếc đèn lồng, mặt nạ… và được ăn những chiếc bánh trung thu thơm phức bên ông bà, bố mẹ.

10 Ý tưởng tổ chức trung thu cho bé thú vị

Thực sự Tết Trung thu có ý nghĩa rất lớn đối với những đứa trẻ, do đó bố mẹ đừng bỏ lỡ những chương trình trung thu thú vị cho bé yêu nhà mình nhé.

10 hoạt động tổ chức Tết Trung thu cho bé thú vị

1. Cho bé học làm bánh trung thu

Các bé gái tầm 3-4 tuổi cực kỳ thích được tự tay làm những việc như nhặt rau, làm bánh, chuẩn bị đồ ăn cùng mẹ, cùng lau nhà, làm vườn… bé rất thích làm và thích được mẹ khen. Do đó, cho bé cùng làm bánh trung thu không chỉ tạo hứng thú cho bé mà còn giúp bé hiểu được công đoạn làm một chiếc bánh, trân trọng giá trị của chiếc bánh trung thu mà bé được ăn.

10 Ý tưởng tổ chức trung thu cho bé thú vị

Gợi ý các mẹ tổ chức một trò chơi thú vị như: cho mỗi bé được tự làm chiếc bánh Trung thu của riêng mình và tổ chức chấm giải hoặc cho các bé cùng nhau làm một chiếc bánh Trung thu khổng lồ cũng rất vui đấy.

2. Tổ chức lễ hội hóa trang cho các bé

Phạm Gia dám chắc rằng trẻ nào cũng đều thích trò chơi này. Mẹ có thể mua tặng hoặc tự may cho con những bộ đồ để bé có thể hóa trang thành các nhân vật cổ tích mà mình yêu thích.
Bé gái có thể hóa trang thành: chị Hằng, thỏ ngọc, bà tiên, công chúa, bạch tuyết,…
Bé trai thì có thể hóa trang thành chú cuội, siêu nhân, người nhện,…
Và sẽ càng thú vị hơn nếu các mẹ cùng nhau tổ chức một cuộc thi để chọn ra bé hóa trang giống nhất và trao giải thưởng cho các bé trong buổi phá cỗ trung thu.

3. Tìm kho báu

Nếu có thể tổ chức trung thu tại một địa điểm rộng, có người quản lý thì còn gì tuyệt hơn khi các bé được tham gia một trò chơi truy tìm báu vật như trong những câu chuyện, bộ phim hấp dẫn mà bé từng được xem. Bé sẽ được áp dụng những gì học được từ đó để thể hiện khả năng của mình.

Với trò chơi này, các bé sẽ được phân chia thành những nhóm nhỏ, các nhóm đều sẽ có người hướng dẫn, lên kế hoạch tổ chức theo chuỗi trò chơi, mỗi trò chơi lại ẩn chứa một thông điệp mà sau khi chinh phục được toàn bộ các trò chơi, các bé có thể xâu chuỗi những thông điệp đó để tạo thành một thông điệp chung, cũng chính là chìa khóa để mở ra kho báu. Trò chơi vô cùng hấp dẫn này đòi hỏi sự nhanh nhạy và giúp bé rèn luyện tư duy.

10 Ý tưởng tổ chức trung thu cho bé thú vị

Nếu các mẹ đang khó khăn trong việc nghĩ kho báu là gì thì Phạm Gia Media xin gợi ý nhé: Có thể là bánh kẹo, kẹo socola đồng xu, đồ chơi, sách, truyện, hình ảnh nhân vật mà bé yêu thích… Đảm bảo đủ phần cho các bé nhé.
Nếu tổ chức trò chơi này, các mẹ cần lưu ý đảm bảo an toàn cho các bé, luôn có người giám sát các bé nhé.

4. Tập làm đèn lồng

Đèn lồng trung thu là thứ mà các bé đều thích, dù là bé trai hay bé gái.
Mẹ hãy cùng bé làm những chiếc đèn lồng nhỏ xinh, đơn giản nhé, cho bé chọn màu giấy đèn mà bé thích, sau khi đã quen có thể làm những loại đèn phức tạp hơn.
Với hoạt động này các mẹ cũng có thể tổ chức thành một cuộc thi nhé.

10 Ý tưởng tổ chức trung thu cho bé thú vị

5. Tổ chức thi múa hát, diễn kịch

Đây đều là những trò chơi lành mạnh, bổ ích mà các mẹ có thể tham khảo khi tổ chức Trung thu cho bé. Một số bài hát, bài múa trung thu như:
– Bài hát về Trung thu: Chiếc đèn ông sao, Rước đèn tháng 8, Gọi trăng là gì, Vầng trăng cổ tích…
– Bài múa hát về Trung thu: Ơi ánh trăng vàng, Em đi xem hội trăng Rằm, múa Lân…
– Ngoài ra có thể diễn kịch kể lại sự tích Tết Trung thu…

6. Cho bé chơi trò ghép hình

Đây là phương án cho những khu vực mà có nhiều em nhỏ nhưng diện tích chơi lại hạn chế thì mẹ có thể tổ chức chương trình tổ chức Tết trung thu cho thiếu nhi là các trò chơi ghép hình.

Với trò chơi này, các mẹ cần chia các bé thành những nhóm nhỏ, đảm bảo không gian cho các nhóm, đạo cụ là những tấm bảng và các mảnh ghép để các bé dán lại tạo thành một hình có ý nghĩa, nên chọn hình liên quan đến trung thu. Nên chọn kích thước mảnh ghép vừa phải, không quá bé.
Chất liệu mảnh ghép mẹ nên dùng là format, vừa rẻ tiền, vừa nhẹ lại không dễ hỏng, rất thích hợp với trẻ nhỏ.

10 Ý tưởng tổ chức trung thu cho bé thú vị

Mẹ cần gợi ý cho bé bằng những hình mẫu để các bé biết nội dung bức tranh cần ghép là gì. Đội nào ghép đúng hình nhanh hơn sẽ là đội giành chiến thắng và được tặng quà là gấu bông, búp bê, ô tô đồ chơi… hay những đồ mà các bé thích.
Sau cuộc thi ghép hình sẽ là màn phá cỗ và màn rước đèn tưng bừng thì quá tuyệt phải không nào.

7. Chơi trò lắp ghép mô hình, làm nhà từ bánh kẹo

Nếu các mẹ muốn tìm cho con một trò chơi vừa thú vị vừa có thể rèn luyện được trí sáng tạo thì đây chính là sự lựa chọn phù hợp.

Nếu tổ chức trò chơi lắp ghép mô hình thì các mẹ có thể mua mô hình (nếu có điều kiện) hoặc có thể sử dụng chính bánh kẹo cho tiệc Trung thu để ghép thành những ngôi nhà, công viên… Với cách tổ chức Trung thu này, các bé sẽ tha hồ được nói lên suy nghĩ, mơ ước của mình về ngôi nhà trong mơ của các bé.

8. Trò chơi thám hiểm

Nghe tên trò chơi này là các bé nhà mình đã háo hức muốn tham gia rùi đúng không nào. Để thực hiện trò chơi này, các mẹ cần lên kế hoạch tổ chức Trung thu là trò chơi thám hiểm mặt trăng với những điều lạ lùng như: ngọn núi thấp lè tè bằng bông, những chiếc cây mọc ngược, những căn nhà bay lơ lửng,…

Và để có thể dẫn dắt các bé đến với những điều khác hoàn toàn so với thực tại, nhằm gợi mở trí tưởng tượng cũng như trí sáng tạo cho các bé. Sau chuyến thám hiểm, hãy cho từng bé đứng lên phát biểu cảm nghĩ về những điều mình đã khám phá ra và trao giải cho các bé khám phá được nhiều điều thú vị nhất.

9. Tổ chức hội chợ

Hội chợ dân gian và các món ăn truyền thống không chỉ hấp dẫn các bé mà các bố mẹ cũng thích thú và có thể tham gia cùng. Tại đó, các mẹ hãy tái hiện lại cảnh rước đèn, phá cỗ ngày xưa, cảnh làm đèn Trung thu, làm tò he… Những hoạt động này có ý nghĩa rất đặc biệt với những trẻ ở thành phố đấy.

10 Ý tưởng tổ chức trung thu cho bé thú vị

10. Cho bé tham quan làng nghề

Nếu có thể sắp xếp được công việc, có thời gian thì tổ chức các buổi tham quan, dã ngoại, cắm trại cho các bé, khéo léo kết hợp với những trò chơi phát huy khả năng sáng tạo, khám phá tìm tòi của các bé là một điều quá tuyệt mà các mẹ dành cho bé.

Mẹ hãy dành thời gian cho con đi tham quan các buổi làng nghề truyền thống: làng nghề làm trống, làm quạt, làm tranh, đèn lồng… đó là những điểm đến vô cùng thú vị với các bé đó ạ.

Chúc gia đình Phạm Gia Media dịp Tết trung thu vui vẻ, hạnh phúc!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *