10+ ý tưởng tổ chức sự kiện trung thu ấn tượng nhất dành cho thiếu nhi

10+ ý tưởng tổ chức trung thu ấn tượng dành cho thiếu nhi

Trung thu là dịp mà các bạn nhỏ được vui chơi thỏa thích, phá cỗ linh đình, rước đèn chơi trăng. Để tăng thêm sự thú vị trong ngày tết trung thu, bên cạnh các hoạt động truyền thống, việc tổ chức các sự kiện trung thu sẽ giúp cho các bạn nhỏ được tiếp xúc nhiều hơn với những điều mới lạ, được học hỏi các kiến thức bổ ích. Với bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn 10+ ý tưởng tổ chức sự kiện Trung Thu cho thiếu nhi ấn tượng, ý nghĩa nhất.

10+ sự kiện ý nghĩa dành cho thiếu nhi trong ngày lễ trung thu

Học làm bánh trung thu

Đây là một hoạt động ý nghĩa dành cho các bạn nhỏ trong dịp trung thu. Các em sẽ được tự tay nhào nặn để tạo ra những chiếc bánh trung thu thơm ngon, hấp dẫn. Thông qua hoạt động này, các bạn nhỏ có thể nắm bắt được quy trình để tạo ra một chiếc bánh trung thu hoàn chỉnh. Mỗi chiếc bánh mang hình dạng khác nhau càng tăng thêm sự thích thú, thu hút cho các bé.

10+ ý tưởng tổ chức sự kiện trung thu ấn tượng nhất dành cho thiếu nhi

Tổ chức cuộc thi trang trí mâm ngũ quả

Trong sự kiện trang trí mâm ngũ quả, các bậc phụ huynh có thể hướng dẫn các con lựa chọn và trang trí các loại quả phù hợp cho ngày tết trung thu. Bên cạnh đó, các bậc phụ huynh còn có thể hướng dẫn các con tạo hình các con vật để mâm ngũ quả thêm bắt mắt.

Tổ chức cuộc thi làm đèn lồng

Trong ngày lễ trung thu, rước đèn là một hoạt động quen thuộc của các bạn nhỏ. Tuy nhiên, đa phần các bạn nhỏ đều không biết cách làm thế nào để tạo ra được một chiếc đèn lồng. Với cuộc thi làm đèn lồng, các em nhỏ sẽ có cơ hội được học hỏi các cách để tạo nên một chiếc đèn lồng hoàn chỉnh. Có thể nói, hoạt động làm đèn trung thu sẽ mang lại cho các bạn nhỏ những trải nghiệm tuyệt vời, không thể nào quên.

Sự kiện đêm hội trăng rằm

Đêm hội trăng rằm là một sự kiện quen thuộc dành cho các em thiếu nhi vào mỗi dịp trung thu. Các bạn nhỏ sẽ cùng nhau tham gia các trò chơi, tiết mục văn nghệ, cùng nhau rước đèn, phá cỗ linh đình,…

10+ ý tưởng tổ chức sự kiện trung thu ấn tượng nhất dành cho thiếu nhi

Lễ hội hóa trang cho các bé

Gắn liền với ngày tết trung thu là hình ảnh chị Hằng, chú cuội, thỏ ngọc,…Rằm tháng tám sẽ trở nên thú vị hơn nếu các em được hóa thân và những nhân vật trong cổ tích. Đặc biệt, các bạn nhỏ cũng có thể hóa thân thành các nhân vật khác mà mình yêu thích. Với họat động này đảm bảo mang lại cho các em những trải nghiệm có một không hai.

Tìm kho báu

Việc tổ chức các trò chơi trong ngày tết trung thu sẽ giúp cho các bé cảm thấy thư giãn, thoải mái. Thông qua các dữ liệu có sẵn, các bạn nhỏ sẽ được tham gia vào hành trình truy tìm kho báu. Ngoài chức năng giải trí, hoạt động này còn giúp các bạn nhỏ rèn luyện khả năng nhận thức và tư duy.

Tổ chức trò chơi thám hiểm

Các bạn nhỏ sẽ được hóa thân thành những nhà thám hiểm tài ba, khám phá về thế giới cung trăng nơi chị Hằng và chú cuội. Với trò chơi này, các bạn nhỏ sẽ có thể hiểu hơn các sự tích về ngày tết trung thu.

Tham quan làng nghề truyền thống

Tết trung thu, các bậc phụ huynh nên dành thời gian cùng con thăm quan các làng nghề làm đèn ông sao, đèn pháo quân, cùng nhau lưu lại những tấm ảnh kỷ niệm thú vị cùng con cái.

10+ ý tưởng tổ chức sự kiện trung thu ấn tượng nhất dành cho thiếu nhi

Tham khảo: Những món quà Trung Thu ý nghĩa dành cho các bé thiếu nhi

Với 10+ ý tưởng tổ chức Trung Thu cho thiếu nhi phía trên, chắc chắn bạn sẽ tạo ra những khoảng thời gian ý nghĩa, vui vẻ cho các bé. Hi vọng bài viết đã giúp bạn có thêm ý tưởng tổ chức Trung Thu cho các bé thiếu nhi trong gia đình, tổ dân phố của mình. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *