10 Ý tưởng DECOR không gian hội thảo từ TED

10 Ý tưởng DECOR không gian hội thảo từ TED - Phạm Gia

TED là sự kiện cả thế giới mong chờ với những ý tưởng decor không gian hội thảo tuyệt vời để xây dựng networking hiệu quả cho những người tham dự sự kiện.

Ngành tổ chức sự kiện đang có kỳ nghỉ dài chưa từng thấy bởi dịch bệnh Covid-19. Một trong những sự kiện thường niên được mong chờ nhất trong năm là Hội thảo từ TED cũng đã được hoãn lại đến cuối tháng 4 (26-30/4). Trong khi chờ đợi, hãy cùng điểm lại những ý tưởng sự kiện networking sáng tạo được TED thực hiện trong nhiều năm qua nhé.

Networking là gì?

Networking là việc tạo dựng, thiết lập mạng lưới quan hệ gắn kết nhiều cá nhân với nhau. Đặt trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, networking không chỉ là một phương pháp truyền thông, quảng bá. Đây còn là yếu tố quan trọng để gắn kết những khán giả có mặt tại sự kiện.

 

Hội thảo TED

TED (Technology, Entertainment, Design – Công nghệ, Giải trí, Thiết kế) ra đời năm 1984 bởi nhà sáng lập người Mỹ Richard Saul Wurman. Đây là một tổ chức truyền thông đại chúng chuyên đăng tải những phần nói chuyện của các diễn giả dưới hình thức hội nghị và cho phép xem trực tuyến miễn phí.

Xuất phát từ Thung lũng Silicon, những nội dung ban đầu của TED nhấn mạnh vào công nghệ và thiết kế. Tuy nhiên, theo thời gian, TED đã mở rộng thêm nhiều lĩnh vực phong phú khác như: Giáo dục, tâm lý học, nghệ thuật…

Với phương châm “Ideas worth spreading” – “Lan tỏa giá trị của những ý tưởng”, TED tạo nên một cộng đồng chia sẻ tri thức, truyền cảm hứng bởi các chuyên gia, người có tầm ảnh hưởng trong mọi lĩnh vực. Tại đó, các cá nhân luôn muốn khám phá, thể hiện và phát triển bản thân sẽ kết nối với nhau, đồng thời đóng góp sáng kiến xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn. Các hội thảo của TED đã trở thành một hiện tượng có độ phủ sóng rộng rãi và thu hút sự hưởng ứng của đông đảo mọi người.

 

10 ý tưởng decor không gian hội thảo sáng tạo từ TED

Để có thêm những sáng kiến về việc xây dựng networking hiệu quả trong các sự kiện, hãy cùng tham khảo 10 sự kiện tiêu biểu dưới đây được thực hiện bởi TED:

 

TED 2019

TED

Với chủ đề “Bigger Than Us”, sự kiện TED 2019 toàn cầu diễn ra từ 14/4 – 19/4 tại Vancouver, Canada đã giúp những người tham dự khai phá những tầng lớp ý nghĩa của cuộc sống và đi tìm những ý tưởng tân tiến trong thời đại bùng nổ thông tin.

Địa điểm tổ chức được dựng lên bởi 5 mái vòm là ý tưởng của nghệ sĩ Michael Pinsky. TED 2019 đã mang đến cho các khách mời những trải nghiệm mô phỏng bầu không khí ở 5 thành phố khác nhau: Tautra (Na Uy) vào một ngày mùa đông; London (Anh) vào một ngày tháng hai; New Delhi (Ấn Độ); Bắc Kinh (Trung Quốc) vào tháng 11; và São Paulo (Brazil).

Tập đoàn Hương liệu và Nước hoa Quốc tế (IFF) đã kết hợp với Airlabs (thương hiệu sản phẩm công nghệ lọc không khí) để tạo ra mùi hương và không khí được lọc bên trong các vòm trắc địa. Sau khi tham gia hội thảo, các khách mời cũng được cung cấp những kiến thức để bảo vệ trái đất.

10 Ý tưởng DECOR không gian hội thảo từ TED

Cũng trong năm 2019, chương trình sáng kiến ý tưởng của Brightline Initiative được sản xuất bởi Domestic Data Streamers, đã xây dựng một bức tường nghệ thuật với sự cộng tác của những người có mặt tại hội thảo. Người tham dự được yêu cầu viết ra suy nghĩ của họ về nội dungcủa các phiên thảo luận lên các lát gạch trong suốt bằng bút đánh dấu vĩnh viễn. Sau đó, họ sẽ tự gắn gắn lát gạch của mình lên tường với vị trí phù hợp.

10 Ý tưởng DECOR không gian hội thảo từ TED

Một sự kiện trong năm 2019 của Dropbox đã dựng lên bức tường theo phong cách Mad Libs, kêu gọi mọi khán giả tham gia trò chơi hoàn thiện từ còn thiếu trong các câu. Các từ ngữ cần điền sẽ liên quan đến nội dung của các phần chính trong sự kiện. Fake Love là người đã tạo ra ý tưởng này. Các câu trả lời đã được cá nhân hoá theo từng khách mời và được trình chiếu trong một không gian vô cực ngập tràn ánh sáng và âm thanh.

 

TED 2018

10 Ý tưởng DECOR không gian hội thảo từ TED

Vẻ ngoài của cầu thang bộ được thiết kế theo đúng chủ đề của TED 2018 – ‘The Age of Amazement”, đã gây ấn tượng với người tham dự về nội dung hội thảo mà họ tham dự.

 

TED 2016

10 Ý tưởng DECOR không gian hội thảo từ TED

Sự kiện TED 2016 được tổ chức vào tháng 2 với chủ đề “Dream”. Không gian của sự kiện bao gồm nhiều căn phòng được thiết kế theo dạng nhà bóng cùng những chiếc ghế lười beanbag và các trái bóng hơi. Tại đây, những người tham dự trong mỗi căn phòng có thể cùng lúc nghe các diễn giả chia sẻ trong khi tận hưởng không gian.

Networking

Cũng tại TED 2016, nhà tài trợ Delta Air Lines đã dựng lên một không gian choáng ngợp để giới giới thiệu trung tâm nghiên cứu hợp tác mới có tên là Hangar. Bên trong không gian, 6.000 đèn LED được sử dụng để mô phỏng bầu trời đầy sao. Các vị khách tham dự được trải nghiệm một thế giới trong mơ và sau đó họ sẽ đề xuất những ý tưởng sáng tạo cho Delta để khám phá.

networking

Kiến trúc sư đến từ Vancouver Michael Green – cựu diễn giả của TED trước đây đã kết hợp với các sinh viên thiết kế để tạo ra hai túp lều “nóng” – “warming huts” với kích thước 16 x 30 feet. Chúng được sử dụng như điểm dừng chân bên ngoài trung tâm hội nghị cho những vị khách tham dự. Khi TED 2016 kết thúc, các túp lều vẫn được giữ lại và trở thành một trong những địa điểm giải trí ngoài trời cho những người leo núi, trượt tuyết và những người đam mê hoạt động dã ngoại tại bang British Columbia, Canada.

TED 2015

10 Ý tưởng DECOR không gian hội thảo từ TED

Tại TED 2015, các thông điệp liên quan đến sức khỏe cộng đồng được truyền tải trên các thiết bị nội thất được làm bằng gỗ thô trong các khu vực Không gian xã hội của TED. Ý tưởng này nhằm chia sẻ thông điệp về sự tương tác và hợp tác trong cộng đồng.

10 Ý tưởng DECOR không gian hội thảo từ TED

Các hoạt động trải nghiệm đặc biệt khác trong Không gian xã hội của TED năm 2015 có sự xuất hiện của Harmonograph Swingset – chiếc xích đu hiện đại được làm bằng gỗ. Đây là một phát minh được ra đời từ thế kỷ 19 ghi lại những tần số hoà âm mà được coi như nghệ thuật thị giác.

 

TED 2014

10 Ý tưởng DECOR không gian hội thảo từ TED

Tại sự kiện năm 2014, kiến ​​trúc sư David Rockwell đã thiết kế Rạp Hội nghị TED với 1.200 chỗ ngồi từ hơn 8,000 mảnh gỗ cắt. Rạp được đặt bên trong Trung tâm Hội nghị Vancouver và được thiết kế để có thể dễ dàng tháo dỡ cũng như lưu trữ cho đến sự kiện tiếp theo.

Có thể thấy, hoạt động networking đã được TED vận dụng sáng tạo từ việc thiết kế các địa điểm tổ chức cho đến các hoạt động có tính tương tác với các khách mời ngay tại sự kiện. Nhờ đó, TED đã trở thành một sự kiện có sức ảnh hưởng cũng như xây dựng một cộng đồng công chúng văn minh, tiến bộ để cùng góp sáng kiến cho thế giới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *