8 Yếu tố ảnh hưởng đến tổ chức sự kiện

8 Yếu tố ảnh hưởng đến tổ chức sự kiện - Phạm Gia Media

Tổ chức sự kiện là gì? Chúng ta có thể hiểu một cách đơn giản nhất đó là một hoạt động nhằm đánh bóng hình ảnh, tên tuổi, thương hiệu của sản phẩm, của doanh nghiệp trong tâm trí của đối tượng khách hàng mục tiêu, để từ đó gia tăng lợi nhuận kinh doanh. Việc tổ chức Event thường bị chi phối và ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau. Trong bài viết này, chúng tôi xin tổng hợp 8 yếu tố ảnh hưởng đến tổ chức sự kiện dưới góc nhìn của đơn vị đang có nhu cầu tổ chức sự kiện. Mời bạn đọc và khách hàng tham khảo.

8 YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN TỔ CHỨC SỰ KIỆN THÀNH CÔNG

Yếu tố ảnh hưởng đến tổ chức sự kiện của một doanh nghiệp có thể được phân chia thành 2 nhóm yếu tố chính là: yếu tố bên trong và yếu tố bên ngoài. Yếu tố bên trong bao gồm các yếu tố như loại sự kiện mà doanh nghiệp muốn tổ chức, tình hình tài chính. Những yếu tố tổ chức sự kiện bên ngoài bao gồm khách hàng mục tiêu, đối thủ cạnh tranh, chính trị – pháp luật, văn hóa vùng miền, khí hậu – thời tiết,… Sự ảnh hưởng của các yếu tố này đến tổ chức sự kiện cụ thể như sau:

  • MÔI TRƯỜNG BÊN TRONG

Loại sự kiện mà doanh nghiệp muốn tổ chức

Loại sự kiện mà doanh nghiệp muốn tổ chức là yếu tố ảnh hưởng đến cách thức tổ chức Event. Cụ thể hơn là nó ảnh hưởng đến việc lựa chọn địa điểm tổ, lựa chọn ngày tổ chức, nó ảnh hưởng đến cách thiết kế sân khấu sự kiện, cách lên ý tưởng kịch bản… Chẳng hạn như là, doanh nghiệp muốn tổ chức sự kiện khai trương, khánh thành thì địa điểm diễn ra sự kiện sẽ rất trang trọng và sự kiện thường được tổ chức vào giờ đẹp nhất của ngày, ngày đẹp nhất của tháng theo quan niệm của người Việt mình.

8 Yếu tố ảnh hưởng đến tổ chức sự kiện

Tình hình tài chính của doanh nghiệp

Tình hình tài chính của doanh nghiệp có ảnh hưởng trực tiếp đến quy mô tổ chức Event. Doanh nghiệp có khả năng chi trả tài chính tốt thì nguồn ngân sách dành cho các hoạt động sự kiện sẽ dồi dào hơn, và ngược lại.

  • MÔI TRƯỜNG BÊN NGOÀI

Yếu tố chính trị – pháp luật

Yếu tố chính trị – pháp luật là yếu tố có ảnh hưởng mạnh mẽ nhất đến quyết định tổ chức Event của doanh nghiệp. Bởi vì, những quy chuẩn trong các hệ thống luật và văn bản dưới luật sẽ quyết định sự kiện đó có được phép diễn ra hay không? Chính vì vậy, trước khi muốn tổ chức bất kì một sự kiện nào, công ty của bạn phải tìm hiểu thật kĩ càng để có thể tổ chức Event một cách thuận lợi nhất.

8 Yếu tố ảnh hưởng đến tổ chức sự kiện

Yếu tố văn hóa vùng miền

Các giá trị cơ bản và nền văn hóa vùng miền sẽ là hệ giá trị quy chuẩn để doanh nghiệp quyết định nên tổ chức theo phong cách nào. Việc tổ chức Event phù hợp với yếu tố văn hóa vùng miền sẽ giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu của mình, gây được hiệu ứng, cảm tình tốt với khách hàng. Nhưng, nếu sự kiện đi ngược lại với những giá trị văn hóa đó, thì cũng đồng nghĩa với việc doanh nghiệp đã tự đánh mất hình ảnh, thương hiệu của mình.

Điều kiện thời tiết khí hậu

Điều kiện thời tiết khí hậu là yếu tố có ảnh hưởng rất lớn đến quá trình tổ chức, đặc biệt là các sự kiện được tổ chức ở những địa điểm ngoài trời. Để hạn chế sự ảnh hưởng của thời tiết thì cần phải dự phòng nhiều phương án khác nhau.

8 Yếu tố ảnh hưởng đến tổ chức sự kiện

Khách hàng mục tiêu

Đặc điểm nhân khẩu học, đặc điểm hành vi tiêu dùng, khả năng chi trả của khách hàng mục tiêu có ảnh hưởng rất lớn đến cách thức tổ chức, lựa chọn địa điểm và thời gian tổ chức của doanh nghiệp. Càng thấu hiểu khách hàng mục tiêu của mình thì xác suất tổ chức Event thành công là càng lớn.

Đối thủ cạnh tranh

Chiến lược kinh doanh, chiến lược marketing, quảng cáo sản phẩm của đối thủ cạnh tranh cũng sẽ ảnh hưởng đến các quyết định sự kiện của bạn. Muốn tổ chức Event thành công, thì doanh nghiệp của bạn cần phải làm tốt hơn, khác biệt hơn so với đối thủ.

8 Yếu tố ảnh hưởng đến tổ chức sự kiện

Nhà cung cấp dịch vụ tổ chức sự kiện

Nhà cung cấp dịch vụ tổ chức sự kiện là yếu tố cuối cùng và cũng là yếu tố quan trọng nhất theo quan điểm của chúng tôi. Bởi vì, không phải doanh nghiệp nào cũng có đủ năng lực và kinh nghiệm để tổ chức thành công bất kì một sự kiện nào. Chính vì vậy, tìm kiếm một nhà cung cấp dịch vụ trợ giúp là giải pháp tối ưu nhất. Đây cũng chính là xu hướng tổ chức sự kiện hiện nay. Hãy cố gắng tìm cho mình công ty tổ chức sự kiện uy tín và tin cậy, bởi vì chỉ có đơn vị đó mới có đủ khả năng để giúp bạn tổ chức một sự kiện thành công rực rỡ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *