Truyền thông trong tổ chức sự kiện là gì ?

Truyền thông trong tổ chức sự kiện là gì ? Phạm Gia Media

Truyền thông trong tổ chức sự kiện là gì? Tại sao nên truyền thông trong sự kiện? Trong bài viết dưới đây của Phạm Gia Media sẽ chia sẻ thông tin truyền thông sự kiện – chìa khóa thành công của mọi Event.

Truyền thông trong tổ chức sự kiện là gì ?
İstanbul, Turkey – January 16, 2016: Paper cubes with Popular social media services icons, including Facebook, Instagram, Youtube, Twitter and a Macbook Pro laptop computer on a wooden desk.

Ngay từ đầu, truyền thông đã đóng vai trò quan trọng trong hoạt động tổ chức sự kiện. Nó được thể hiện qua các tấm bảng, biển hiệu, backdrop, tờ rơi in thông tin sự kiện. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển của internet, mạng xã hội, truyền thông trong tổ chức sự kiện đã có những bước chuyển minh đây vượt trội để giúp Event được tổ chức ngày càng thành công.

TẦM QUAN TRỌNG CỦA TRUYỀN THÔNG TRONG TỔ CHỨC SỰ KIỆN

Để hiểu được vai trò của truyền thông trong tổ chức sự kiện là gì, trước hết chúng ta hãy cùng tìm hiểu về truyền thông. Truyền thông được hiểu đơn giản là quá trình trao đổi, truyền đạt và chia sẻ thông tin thông qua các phương tiện, công cụ từ người gửi tới người nhận.

Truyền thông trong tổ chức sự kiện là gì ?

Trong tổ chức sự kiện, truyền thông có mối quan hệ qua lại và không thể tách rời. Nhiệm vụ của truyền thông sự kiện là thông báo, tạo sự liên kết, quan tâm của khách hàng đến với doanh nghiệp. Nếu tổ chức Event mà không sử dụng truyền thông thì sự kiện khó thành công. Ngược lại, nếu truyền thông mà không có thực hiện sự kiện sẽ không tạo được ấn tượng trong tâm trí của khách hàng với doanh nghiệp.

Truyền thông trong tổ chức sự kiện là gì ?

Hoạt động truyền thông sự kiện mang tính quyết định sự thành bại phát triển của doanh nghiệp. Bởi truyền thông sự kiện giúp quảng bá hình ảnh, thương hiệu của công ty đến với khách hàng, đối tác. Các phương tiện truyền thông được sử dụng thông dụng hiện nay: giấy báo, mạng xã hội, truyền hình, truyền thanh…được nhiều doanh nghiệp sử dụng nhằm tiếp cận khách hàng nhanh nhất, đồng thời thông tin được truyền tải rộng rãi.

BÍ QUYẾT ĐỂ TRUYỀN THÔNG SỰ KIỆN HIỆU QUẢ

  • Gửi thư mời hiệu quả và chất lượng

Gửi thư mời đến khách hàng vẫn là phương pháp truyền thông sự kiện hiệu quả trong nhiều năm nay. Cùng với sự phát triển của xã hội và công nghệ thông tin, thư mời giấy dần được thay thế bằng thời mời email. Nó không chỉ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều khoản chi phí tốn kém mà còn tăng hiệu quả cho chiến dịch truyền thông sự kiện. Tuy nhiên, hãy thiết kế thư mời email thật chuyên nghiệp và bắt mắt để thu hút khách mời tối ưu.

Truyền thông trong tổ chức sự kiện là gì ?
  • Tận dụng những tiện ích công nghệ

Ngày nay, truyền thông trong tổ chức sự kiện không chỉ là những thông tin, hình ảnh trên trang báo giấy, tờ rơi, tấm phướn…mà được các doanh nghiệp, công ty tổ chức sự kiện tận dụng các tiện ích công nghệ như mạng xã hội, facebook…để truyền thông được tối ưu hóa chi phí và tạo hiệu quả tốt nhất.

Truyền thông trong tổ chức sự kiện là gì ?

CÁC CÔNG CỤ ĐỂ TRUYỀN THÔNG TRONG TỔ CHỨC SỰ KIỆN

  • Gửi thiệp mời đến khách mời
  • Banner, Poster, Flyer, phướn dọc
  • Phương tiện truyền thông đại chúng
  • Phương tiện công nghệ số
  • Hoạt động Activation

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *