Tổ chức trung thu xưa và nay

Tổ chức trung thu xưa và nay - Phạm Gia Media

Theo truyền thống, Trung thu là Tết đoàn viên được mở ra vào ngày 15/8 Âm lịch hàng năm, gia đình quây quần bên nhau để thưởng thức bánh nướng, bánh dẻo, trà xanh. Ngoài ra cũng là cơ hội để các cơ quan, doanh nghiệp tổ chức sự kiện trung thu cho các nhân viên nhằm thể hiện tinh thần chăm sóc và quan tâm. Không khí Trung thu đang đến rất gần , tuy nhiên, mỗi thời mỗi khác, trải qua lớp bụi của thời gian, Trung thu xưa và nay đều có những đổi thay đáng kể.

Tổ chức sự kiện trung thu

Tết Trung thu là gì?

Trung thu là ngày hội trăng tròn, bầu trời sáng trong, người dân gặt hái xong mùa vụ, ngồi quay quần bên nhau chuyện trò, thưởng bánh.

Tổ chức trung thu là một phong tục rất có ý nghĩa. Đó là ý nghĩa của săn sóc, của báo hiếu, của biết ơn, của tình thân hữu, của đoàn tụ và của yêu thương. Đây thực sự là ngày lễ ấm áp cho những đứa con có dịp quay trở về quây quần bên gia đình.

ý nghĩa trung thu

Chính chữ “Tết” trong Tết Trung Thu có thể cho chúng ta thấy được tầm quan trọng của ngày này, bởi nó là một trong ba ngày Tết cổ truyền quan trọng nhất của Việt Nam.

Tết Trung thu có nguồn gốc từ Trung Quốc, du nhập vào Việt Nam và trở thành một buổi lễ quan trọng của người Việt. Trong ngày Tết Trung thu người ta bày cỗ với bánh trái hình mặt trăng, treo đèn kết hoa, nhảy múa ca hát, múa lân rất tưng bừng.

Vì sao nên tổ chức Trung thu?

Trung thu ngày nay không còn ý nghĩa thưởng trăng uống trà mà nó đã trở thành ngày hội của mọi gia đình nhất là đối với trẻ em.

Vào mỗi dịp Trung thu, các doanh nghiệp lại tổ chức sự kiện Trung thu cho thiếu nhi để các bé là con em của cán bộ, nhân viên cơ quan nhằm giúp chúng vui chơi, thể hiện văn hóa của công ty, doanh nghiệp.

Lễ trung thu ý nghĩa

Không chỉ mang ý nghĩa nhân văn như sự đoàn viên, tình thân, lòng hiếu thảo… mà sự kiện Trung thu thể hiện những giá trị thiết thực của đời sống con người.  Dịp lễ là tạo một cái cớ hoàn hảo, tự nhiên nhằm mang hình ảnh doanh nghiệp, sản phẩm có thể tiếp cận tối đa và gần gũi đến với khách hàng. Cũng thông qua sự kiện uy tín và niềm tin doanh nghiệp của người dùng cũng tăng lên đáng kể.

Xem thêm : Ý nghĩa của việc tổ chức trung thu

Không những thế, hình ảnh công ty trong mắt nhân viên cũng được cải thiện và tăng lên đáng kể. Tổ chức sự kiện Trung thu là sân chơi giao lưu giữa các gia đình, cơ hội để các bé có thể gặp gỡ bạn mới, rèn luyện bản thân và hòa đồng vào không khí sự kiện.

Sự khác biệt của Trung thu xưa và nay

Trải qua hàng ngàn năm cùng với sự thay đổi của xã hội lẫn con người, lễ trung thu vẫn được tổ chức tuy nhiên trung thu ngày nay đã có những điểm khác so với ngày xưa. Những sự khác biệt đó có thể là điều tích cực nhưng cũng khiến con người hối tiếc suy ngẫm.

  • Món quà trung thu

Nếu như ở Trung thu xưa, hình ảnh bố vót tre làm lồng đèn, mẹ bày biện mâm cỗ, trẻ con háo hức nhe bà kể tích chuyện Trung thu xưa trở nên vô cùng quen thuộc với trẻ em xưa, thì đến ngày nay, điều đó trở nên xa lạ với trẻ em ở hiện đại.

Không còn những chiếc đèn cù, đèn ông sao giản dị mà các ông bố thường tự làm cho con, giờ đây, không cần mất nhiều công sức, trẻ em luôn được bố mẹ mua cho những chiếc lồng đèn đa dạng màu sắc, đủ kiểu, có các chức năng phát sáng, phát nhạc… thời thượng.

  • Mâm cỗ Trung Thu

Mâm cỗ Trung Thu xưa đơn giản với ngũ quả và bánh nướng, bánh dẻo. Ngày nay điều kiện vật chất thoải mái hơn, mâm cỗ Trung Thu cũng cầu kì hơn, hấp dẫn hơn với nhiều loại hoa quả, bánh kẹo ngoại nhập.

Mâm cổ trung thu
  • Cách phá cỗ

Ngày nay, mỗi khi Trung thu đến, người người, nhà nhà lại nhộn nhịp chuẩn bị đón Rằm tháng Tám. Các gia đình cùng nhau phá cỗ ngắm trăng, sau đó cùng nhau đổ ra đường vui Tết truyền thống, có đèn lồng, bánh nướng thơm lừng và nghe những tiếng hát rước đèn của trẻ thơ… vô cùng vui nhộn.

Trung thu ngày nay cách phá cỗ, đi chơi đêm Trung Thu của các bạn trẻ cũng trở nên mới mẻ, hợp thời hơn. Nhiều người chọn cho mình cách vào bar, club chung vui với bạn bè,… hay đi liên hoan ở nhà hàng, quán ăn…

  • Ý nghĩa ngày Tết Trung thu

Ngày xưa, Trung Thu là tết của thiếu nhi, là ngày tụ họp gia đình, cả nhà cùng nhau phá cỗ, ngắm trăng. Ngày nay, Trung Thu vẫn là dịp tụ họp gia đình, tuy không cùng nhau phá cỗ, ngắm trăng nữa nhưng nhiều gia đình cùng nhau đi ăn, đi dạo phố phường ngắm đèn hoa rực rỡ. Trung thu nay còn có ý nghĩa về mặt lợi ích kinh doanh thông qua hoạt động tổ chức sự kiện trung thu của các doanh nghiệp.

Đèn lồng trung thu
  • Con người cũng đổi thay

Nếu như Trung thu xưa trở thành đêm hội truyền thống để mọi người, mọi nhà quây quần trong đêm phá cỗ trăng Rằm, thì ngày nay, cũng với con người ấy, không gian ấy, họ lại không còn cảm giác tha thiết như xưa nữa.

Dân cư trong lễ trung thu

Đối với những đứa trẻ, nếu như ngày xưa chúng rất thích ngắm trăng sáng như gương vào đêm trung thu, thì ngày nay, việc ngắm trăng trong thành phố khó khăn hơn do sự xuất hiện của nhiều cao ốc, tòa nhà cao tầng… Thay vào đó, trẻ em phải đi chơi Trung thu giữa phố xá đông nghẹt người, ồn ào và náo nhiệt để rồi con người dần dần lãng quên đi những câu chuyện về chị Hằng, chú Cuội cũng như những nét đẹp truyền thống vốn có.

Tổ chức sự kiện Trung thu tại Phạm Gia Media

Trung thu ngày nay có nhiều điểm khác biệt so với trước kia mà với nhiều người nhiều sự khác đó lại là sự tiêu cực, đáng buồn. Tuy nhiên sự thay đổi của ngày lễ trung thu hiện nay về hình thức lẫn nội dung vẫn có nhiều điểm hợp lí, phù hợp với sự phát triển của xã hội.

Đèn cá chép

Đối với người làm ăn kinh doanh, trung thu là một sự kiện không thể bỏ qua. Tổ chức sự kiện trung thu là dịp hoàn hảo để thể hiện sự tri ân khách hàng, thu hút khách hàng là các phụ huynh của các trẻ em đến tham dự. Một buổi lễ Trung thu thành công đòi hỏi công ty phải chọn lựa đối tác tổ chức phù hợp.

Việc lựa chọn dịch vụ tổ chức sự kiện tại Phạm Gia Media là đơn vị được khách hàng ưu tiên hàng đầu. Các bé sẽ vô cùng hào hứng với sự dẫn dắt của Chị Hằng, Chú Cuội là những nhân vật vô cùng quen thuộc, gắn liền với hình ảnh ngày tết Trung thu. Chương trình được thiết kế chuyên nghiệp chắn sẽ mang tới cho khách dự nhất là trẻ em nhiều bất ngờ thú vị.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *