Trung thu ngày nay có khiến mọi người mong đợi ?

Trung thu ngày nay có khiến mọi người mong đợi ? - Phạm Gia


Sài Gòn những ngày cận rằm tháng 8 dần khoác lên mình một chiếc áo lung linh nhiều màu sắc. Trong nhịp sống hối hả, hầu hết ở khắp nơi mọi người đều không quên tổ chức sự kiện Trung thu vô cùng hoành tráng và ý nghĩa. Dù thời gian có đổi thay, hàng ngàn những cái Tết Trung thu đi qua với nhiều dư vị cung bậc khác nhau. Thế nhưng mỗi mùa Trung thu đến, sự háo hức mong chờ vẫn vẹn nguyên trong lòng mỗi người dù là Trung thu ngày trước hay bây giờ.

Đi chơi trung thu

Những màu sắc mới trong tổ chức Trung thu ngày nay?

So với ngày xưa, sự kiện Trung thu bây giờ diễn ra với vô số sắc màu, dù dành trọn một đêm trăng rằm để đi nhìn ngắm cũng chưa thể nắm bắt hết. Đó là kết quả của sự thay đổi của xã hội và đời sống con người, những màu sắc mới trong ngày hội Trăng rằm khiến con người mong chờ hơn vào dịp lễ này.

1. Đèn lồng muôn sắc

Cứ mỗi độ tháng 8 âm lịch bắt đầu, lồng đèn lại tràn về trên đường phố, khởi đầu cho mùa Trung thu, đặc biệt ở những khu phố lồng đèn lại nổi bần bật với muôn màu trăm kiểu. Đèn lồng đa dạng hình dáng, giàu tính cách điệu và  phong phú tên gọi như đèn ông sao, đèn cá chép, đèn bươm bướm, thậm chí là lồng đèn mang hình dáng của những nhân vật phim hoạt hình như Pikachu, Doremon, Minion… với mức giá hạt dẻ. Tổ chức Trung thu ngày nay còn đầu tư vào những chiếc lồng đèn khổng lồ rực rỡ thắp sáng cả một không gian đêm rằm.

đèn lồng trung thu

3. Bánh Trung thu đặc sắc ngày trăng rằm

Bánh Trung thu ngày nay có hình dáng, màu sắc, mùi vị rất đa dạng và khác biệt. So với trước kia, bánh đã trở thành điểm nhấn đặc biệt hơn khi biến tấu theo hình những con vật, cây cối, con người… thật đẹp và ý nghĩa. Đặc biệt nhân bánh là sự phát hiện mới của nhiều loại như thập cẩm, đậu xanh, trứng muối, gà quay, sầu riêng, socola, khoai lang tím, tỏi đen…

bánh trung thu

4. Vui chơi trong ngày Trung thu

Tổ chức trung thu ngày nay không chỉ là dịp gia đình đàon tụ, sum họp ăn bữa cơm, thưởng thức trà bánh , phá cỗ cùng nhau mà còn là dịp “đi bão” của giới trẻ. Thay cho không khí yên ắng ở nhà, khắp các con phố giới trẻ, gia đình đi chơi tưng bừng nhộn nhịp. Họ đi dạo phố, thưởng thức muôn vàn những loại hình nghệ thuật đặc sắc từ múa lân đến sư rồng và hàng loạt lễ hội ánh sáng, văn nghệ hay vào những quán cà phê, club để quẫy và thư giãn… Ngoài ra khu vực công viên được trang trí rực sáng bằng hàng trăm chiếc lồng đèn hay Khu vực trung tâm thành phố củng dễ thu hút giới trẻ đến chụp ảnh, tham quan, dạo chơi.

Tổ chức đêm hội trăng rằm

Vì sao Trung thu ngày nay vẫn khiến con người chờ đợi?

Nhiều người cho rằng Trung thu ngày nay chán vì những giá trị và văn hóa truyền thống dần nhạt nhòa đi, những kỉ niệm ngày trước vẫn còn được con người trân trọng và cảm thấy ý nghĩa hơn bây giờ. Tuy nhiên Trung thu ngày nay vẫn con người chào đón với tâm thế hào hứng không kém ngày trước.

Chính những màu sắc mới đã khiến tổ chức lễ Trung thu càng thêm đặc biệt. Những dấu ấn đó phù hợp với sự phát triển của xã hội và nhu cầu con người, do đó đông đảo trẻ em vẫn chờ đón ngày Tết thiếu nhi của chúng. Hàng loạt dịch vụ tiện ích cao cấp nâng tầm mức sống của người Việt cũng góp phần tạo ra hệ quả văn hóa mới cho Tết Trung thu.

tổ chức sự kiện trung thu

Trong suốt một thời gian dài làm việc vất vả thì quả thật ngày Lễ trọng đại này sẽ giúp con người nghỉ ngơi thư giãn, vực dậy tinh thần chán nản, căng thẳng của mọi người. Riêng đối với doanh nghiệp, tổ chức chương trình Trung thu là một nét văn hóa tri ân sâu sắc đồng thời thể hiện mục đích thương mại của công ty.

mâm cổ trung thu

Dù cuộc sống có đổi thay và thời gian có bào mòn giá trị truyền thống thì tâm thế con người vẫn là điều tiên quyết cho việc mất hay giữ lại văn hóa cổ truyền. Để tận hưởng một Trung thu hiện đại, có khi giới trẻ không cần ra khỏi nhà vẫn có thể lựa tận hưởng ngày Trung thu vô cùng độc đáo và dành hết thời gian bên gia đình thân yêu của mình. Cũng có nhiều người chọn phương thức hướng ngoại hơn như đi chơi phố nhưng không làm mất đi ý nghĩa ngày lễ này.

Tổ chức trung thu là một sự kiện mang ý nghĩa thiêng liêng và đậm nét văn hóa. Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị tổ chức sự kiện Trung thu uy tín và trọn gói, hãy liên hệ ngay với Phạm Gia Media thông qua :

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *