Những điều cần cân nhắc khi lập kế hoạch tổ chức tiệc tất niên công ty

Những điều cần biết khi lập kế hoạch tổ chức tiệc tất niên

Thời điểm cuối năm đang đến rất gần. Đây là thời điểm tuyệt vời để doanh nghiệp nhìn lại một năm đã qua và định hướng con đường phát triển trong năm tới. Tuy nhiên, liệu bạn đã biết cách tổ chức tiệc tất niên công ty để mang đến trải nghiệm tuyệt vời hay chưa?

TẠI SAO PHẢI LẬP KẾ HOẠCH TỔ CHỨC TIỆC TẤT NIÊN CÔNG TY?

Những điều cần cân nhắc khi lập kế hoạch tổ chức tiệc tất niên công ty

Tiệc tất niên hay còn gọi là Year End Party là sự kiện diễn ra vào thời điểm cuối năm. Đối với doanh nghiệp, đây là sự kiện nhằm nhìn lại, tổng kết và tôn vinh những cá nhân xuất sắc trong năm qua, đồng thời đưa ra định hướng, con đường phát triển trong những năm tới. Tiệc cuối năm thường được tổ chức tại hoa viên, nhà hàng, khách sạn tùy theo quy mô, thời gian và địa điểm tổ chức.

Chính vì ý nghĩa đặc biệt quan trọng của sự kiện này, nên tiệc tất niên công ty thường được các doanh nghiệp chú trọng trong khâu lên kế hoạch và tổ chức chương trình. Việc lập kế hoạch cho một chương trình tất niên công ty thường khá phức tạp vì bao gồm rất nhiều hạng mục cần thiết kế, thi công và vận hành. Do đó, các doanh nghiệp thường lựa chọn giải pháp đến từ các công ty tổ chức sự kiện có kinh nghiệm lâu năm.

NHỮNG ĐIỀU CẦN CÂN NHẮC KHI LẬP KẾ HOẠCH TỔ CHỨC TIỆC TẤT NIÊN CÔNG TY

1. Lập kế hoạch ngân sách cho tiệc tất niên công ty

Đối với bất kỳ sự kiện nào, ngân sách là yếu tố không thể thiếu trong quá trình lập kế hoạch. Nhằm hạn chế các chi tiêu quá ít hoặc các chi tiêu không phù hợp, lên kế hoạch ngân sách hợp lý để phù hợp với khả năng của công ty. Lập kế hoạch ngân sách là bước quan trọng để đặt ra giới hạn giữa những gì bạn muốn tổ chức và những gì có thể thực hiện trên thực tế. Có thể giảm bớt chi phí bằng bằng cách xác định ngân sách trên đầu người, hoặc thậm chí có thể yêu cầu đóng góp, mua vé tham dự sự kiện.

2. Lựa chọn thời gian tổ chức year end party hợp lý

Xác định thời gian tổ chức tiệc tất niên là việc rất quan trọng, không chỉ đối với các Event Planner có thời gian lập kế hoạch, chuẩn bị cho sự kiện mà còn giúp người tham dự có thể sắp xếp công việc một cách thuận tiện. Theo đó, cân nhắc tổ chức sự kiện vào các ngày trong tuần, cuối tuần hay vào ngày lễ, hoặc cách dễ dàng nhất là khảo sát những người tham dự để có thể xác định ngày tổ chức hợp lý nhất.

3. Lập kế hoạch tổ chức tiệc tất niên công ty

Mọi người thường nghĩ tới những yếu tố như địa điểm, F&B, kế hoạch ngân sách, kế hoạch giải trí khi nhắc đến tiệc cuối năm. Tuy nhiên, nhiêu đó vẫn là chưa đủ. Nhiều vấn đề khác cần phải được quan tâm như lịch trình hoạt động, phương tiện đi lại, đội ngũ nhân sự… Cách tốt nhất để bao quát mọi hoạt động nhằm đảm bảo sự kiện trong tầm kiểm soát là lên một bản kế hoạch chi tiết.

Tùy thuộc vào quy mô sự kiện, khối lượng công việc và thời điểm tổ chức, hãy cân nhắc lựa chọn dịch vụ tổ chức sự kiện như dịch vụ của FS Event để hỗ trợ tổ chức Tiệc tất niên chuyên nghiệp và thành công.

4. Lựa chọn địa điểm tổ chức year end party phù hợp

Tìm một địa điểm hoàn hảo để tổ chức tiệc cuối năm không phải là điều dễ dàng vì phải cân nhắc nhiều tiêu chí khác nhau. Điều này bao gồm số lượng khách dự kiến, ngân sách, thiết bị cần thiết, bầu không khí mong muốn mang lại cho khách tham dự. Hãy bắt đầu tìm kiếm bằng cách sắp xếp các tiêu chí theo thứ tự ưu tiên, sau đó tìm kiếm những địa điểm phù hợp với từng tiêu chí. Khi đó địa điểm hợp lý là nơi đáp ứng nhiều tiêu chí nhất.

5. Chủ đề tổ chức tiệc tất niên công ty

Chủ đề hợp lý có thể tạo nên không khí muốn truyền tải xuyên suốt bữa tiệc. Dịp cuối năm là điểm vui vẻ và thú vị để suy ngẫm về một năm đã qua đồng thời hy vọng về những thành công trong năm mới. Chủ đề và phong cách của bữa tiệc phải phù hợp với thời điểm đặc biệt này để lan tỏa đi thông điệp tích cực.

6. Kế hoạch truyền thông nội bộ cho sự kiện

Tương tự như kế hoạch ngân sách, kế hoạch marketing cũng là một mục cần có trong kế hoạch tổ chức sự kiện chi tiết. Hãy liệt kê ra các ý tưởng để quảng bá sự kiện và cách thức để thực hiện theo từng thời điểm cụ thể. Mạng xã hội là một kênh hiệu quả để truyền bá thông tin sự kiện. Một ví dụ có thể kể đến như bạn có thể tạo Facebook Event và mời tất cả mọi người trong công ty. Hoặc cách khác như gửi mail thông tin sự kiện về thời gian, địa điểm, trang phục cho mọi người.