Những ý tưởng tổ chức Halloween độc lạ, bắt TREND không thể bỏ qua

Những ý tưởng tổ chức Halloween độc lạ không thể bỏ qua

Halloween đang dần trở thành một trong những ngày lễ phổ biến tại Việt Nam. Hãy cùng Phạm Gia Media khám phá những ý tưởng tổ chức Halloween bắt trend và độc đáo cho mùa lễ hội năm nay.

Halloween là gì?

Được viết tắt từ cụm từ “All-Hallow-even” (tiếng Scotland), Halloween là thuật ngữ dùng để chỉ “Buổi tối của chư thánh” theo quan niệm của những người theo Kito giáo ở phương Tây. Buổi tối của chư thánh được ấn định là 31/10 hằng năm.

Những ý tưởng tổ chức Halloween độc lạ, bắt TREND không thể bỏ qua

Vào ngày này, mọi người sẽ có nhiều hoạt động liên quan để chào đón “Lễ chư thánh”. Phong tục sinh hoạt của những người dân các nước phương Tây vào ngày này thường mang hơi hướng kinh dị và dần dần chuyển hóa theo hướng giải trí, thương mại so với thời gian ban đầu.

Ở Việt Nam, những năm gần đây, Halloween đã trở thành một ngày lễ phổ biến, nhất là đối với cộng đồng tín đồ Công giáo và Tin lành… Các công ty, doanh nghiệp cũng dần coi ngày này là một dịp lễ quan trọng để kết nối các thành viên trong công ty, nâng cao tinh thần đội nhóm và học hỏi văn hóa phương Tây.

Một số ý tưởng tổ chức Halloween độc đáo, bắt trend

  • Dạ tiệc thời trang
Những ý tưởng tổ chức Halloween độc lạ, bắt TREND không thể bỏ qua

Đây là hình thức vui Halloween truyền thống và cực kỳ phổ biến. Đến mức, cứ nhắc tới Halloween là mọi người nghĩ ngay đến lễ hội hóa trang. Tuy nhiên, điều độc đáo ở chỗ. Những bữa tiệc hóa trang Halloween không phải là tiệc hóa trang thông thường mà đa phần sẽ thực hiện theo concept kinh dị, với sự “chịu chơi” của người tham gia.

Bạn cũng có thể học hỏi hình thức tổ chức buổi hóa trang này cho đơn vị, công ty của mình. Tuy nhiên, để thêm phần mới lạ, hãy tổ chức nó như một buổi prom thực thụ hoặc một chương trình có chủ đề xuyên suốt.

  • Xem phim kinh dị
Những ý tưởng tổ chức Halloween độc lạ, bắt TREND không thể bỏ qua

Nếu bạn làm ở một công ty quy mô nhỏ, đây là hình thức vô cùng tuyệt vời để kết nối các thành viên trong công ty với nhau, nhất là đối với công ty có nhiều nhân viên trẻ. Thưởng thức một bữa tiệc nhẹ và cùng xem phim kinh dị ngay tại công ty, trong một không khí rùng rợn đúng chất Halloween cũng là một ý tưởng không tồi chút nào.

  • Thi trang trí văn phòng phong cách Halloween

Đây là một hình thức bắt trend mùa Halloween rất hợp lý và kích thích sáng tạo cho các nhân viên trong công ty. Hãy dành ra một khoảng ngân sách cố định để có thể giúp mọi người “hô biến” diện mạo văn phòng làm việc, mỗi ngày đi làm là một ngày vui.

Những ý tưởng tổ chức Halloween độc lạ, bắt TREND không thể bỏ qua

Có thể thực hiện trang trí theo màu sắc trắng đen tùy thích hoặc theo phong cách kinh dị phương Tây hoặc phương Đông. Và tốt nhất là nên có một sự kiện nhỏ đi kèm để khích lệ tinh thần tất cả mọi người tham gia

  • Trick-or-treat
Những ý tưởng tổ chức Halloween độc lạ, bắt TREND không thể bỏ qua

Thực chất, đây là một hình thức khá phổ biến của trẻ em phương Tây mỗi dịp Halloween. Trick-or-treat tạm dịch là “lừa hay lộc” là một hình thức trẻ em hóa trang, đi gõ cửa từng nhà để xin kẹo. Nếu chủ nhà nào hào phóng cho kẹo, bọn trẻ sẽ lễ phép cảm ơn và gửi lời chúc tốt lành. Nếu chủ nhà không cho kẹo, họ sẽ bị bọn trẻ nghịch ngợm, chọc phá.

Trên thực tế, nhiều công ty tại Việt Nam cũng áp dụng hình thức này để tăng không khí ấm áp, thân thiện cho văn phòng. Tới ngày 31/10, một số nhân viên sẽ gõ cửa phòng sếp hoặc kế toán để xin lộc và ngược lại. Đây có thể coi là một trò đùa hưởng ứng ngày Halloween vui vẻ mà không mất lòng ai.