Giải pháp thiết kế sự kiện sáng tạo làm nên hiệu quả truyền thông ấn tượng cho sự kiện

Giải pháp thiết kế sự kiện tạo hiệu quả ấn tượng cho sự kiện

Những điều cần lưu ý khi lựa chọn công ty thiết kế nhận diện sự kiện để tạo nên hiệu quả truyền thông tối ưu và mang đến trải nghiệm khó quên cho những người tham dự.

TẠI SAO THIẾT KẾ SỰ KIỆN QUAN TRỌNG NHƯNG THƯỜNG KHÔNG ĐƯỢC ĐẦU TƯ ĐÚNG MỨC ?

Giải pháp thiết kế sự kiện sáng tạo làm nên hiệu quả truyền thông ấn tượng cho sự kiện

Đối với bất cứ sự kiện nào, dù là lể trao giải, lễ khai trương, khánh thành, lễ kỷ niệm hay các bữa tiệc như gala dinner, year end party, … thì thiết kế sự kiện luôn là yếu tố đầu tiên mà khách mời tham dự tiếp xúc. Có thể xem đây là những điểm chạm quan trọng tạo nên ấn tượng ban đầu cho những người tham gia sự kiện.

Thiết kế nhận diện sự kiện độc đáo và sáng tạo không chỉ giúp doanh nghiệp tạo nên dấu ấn cho sự kiện mà còn góp phần tạo nên hiệu quả truyền thông bất ngờ trong kỷ nguyên công nghệ lên ngôi như hiện nay. Với sự hỗ trợ tuyệt vời của các ứng dụng công nghệ và độ phổ biến của các mạng xã hội, từ cổng chào sự kiện, photoconer đến sân khấu sự kiện đều có thể là điểm check-in hoàn hảo để lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong event.

Tuy nhiên, một vấn đề các công ty tổ chức sự kiện thường phải đối mặt chính làm làm sao để giải thích cho khách hàng hiểu được tầm quan trọng của thiết kế trong sự kiện. Bởi vì nhiều doanh nghiệp, tổ chức vẫn còn quan niệm thiết kế không quan trọng và xem đó như là chi phí thay vì một khoản đầu tư cho thương hiệu.

Trong giai đoạn chuyển số mạnh mẽ như hiện tại, khi cái đẹp trở thành một chuẩn mực bắt buộc phải có trong bất cứ sự kiện nào và các kênh truyền thông trực tuyến ngày càng được ưa chuộng, đã đến lúc doanh nghiệp cần nhìn nhận lại vai trò của thiết kế và sẵn sàng đầu tư cho thiết kế sự kiện để không ngừng gia tăng nhận thức và giá trị thương hiệu.

Thiết kế sự kiện sáng tạo làm nên hiệu quả truyền thông ấn tượng cho sự kiện. Ảnh 1.

THIẾT KẾ NHẬN DIỆN SỰ KIỆN BAO GỒM NHỮNG HẠNG MỤC NÀO?

– THIẾT KẾ NHẬN DIỆN SỰ KIỆN

– Thiết kế thư mời online

– Thiết kế cổng chào sự kiện

– Thiết kế khu vực đón khách (tiểu cảnh, photobooth, backdrop, standee…)

– Thiết kế sân khấu sự kiện

– Thiết kế không gian tổ chức sự kiện

– Thiết kế vật phẩm sự kiện: ấn phẩm, qùa tặng, đồng phục sự kiện, bảng thưởng sự kiện, kỉ niệm chương, …

– THIẾT KẾ CÔNG CỤ TRUYỀN THÔNG CHO SỰ KIỆN

– Thiết kế công cụ truyền thông offline: vé mời sự kiện, cờ, phướn, poster, bandroll,…

– Thiết kế công cụ truyền thông online: trailer, banner, cover, khung avatar, poster online, …

– THIẾT KẾ VISUAL LED SỰ KIỆN (HIỆU ỨNG ĐỘNG MÀN HÌNH LED)

NHỮNG YẾU TỐ CẦN LƯU Ý KHI THIẾT KẾ NHẬN DIỆN CHO CÁC SỰ KIỆN CỦA DOANH NGHIỆP, TỔ CHỨC

1. Thiết kế sự kiện đáp ứng chuẩn mực thương hiệu

Đây là yếu tố đầu tiên cần đặc biệt lưu ý trong quá trình thiết kế sự kiện. Đặc biệt đối với thiết kế nhận diện sự kiện cho thương hiệu, bên cạnh yếu tố thẩm mĩ (về mặt thị giác) thì cần phải đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe theo bộ quy tắc thiết kế riêng của từng thương hiệu.

2. Ý tưởng thiết kế sự kiện mới lạ và độc đáo

Ý tưởng thiết kế cũng là một yếu tố quan trọng để tạo nên điểm nhấn  và thu hút truyền thông cho sự kiện. Các agency tổ chức sự kiện thường bao gồm cả bộ phận thiết kế sự kiện để đảm bảo đồng nhất về mặt ý tưởng, chủ đề và concept cho toàn bộ sự kiện. Do đó, ý tưởng thiết kế nên bắt đầu từ bản yêu cầu sáng tạo của khách hàng. Lấy đó làm nền tảng để sáng tạo nên những thiết kế ấn tượng và độc đáo.

3. Cập nhật xu hướng, ứng dụng công nghệ trong thiết kế sự kiện

Yếu tố “mới” cũng là một lưu ý không nên bỏ qua khi thiết kế nhận diện sự kiện. Việc cập nhật nhanh chóng các xu hướng và công nghệ mới giúp thiết kế bắt nhịp với thời đại, tạo nên sự hứng thú và yếu tố bất ngờ cho sự kiện. Việc kết hợp thiết kế truyền thống với các cộng nghệ hiện đại  như 3D mapping, công nghệ thực tế ảo, thực tế tăng cường, … sẽ tạo nên những hiệu ứng mới lạ cho sự kiện.

4. Lựa chọn công ty thiết kế sự kiện chuyên nghiệp, uy tín

Đơn vị thiết kế và tổ chức sự kiện quyết định đến thành công hay thất bại của chương trình. Do đó, cần cân nhắc là lựa chọn kỹ càng trước khi quyết định. Có nhiều cách để xem xét năng lực của một công ty thiết kế và tổ chức sự kiện. Doanh nghiệp có thể tham khảo thông tin trên website, fanpage, các sự kiện đã tổ chức hoặc trực tiếp gửi yêu cầu profile để có thể lựa chọn đơn vị phù hợp nhất.

Thiết kế sự kiện sáng tạo làm nên hiệu quả truyền thông ấn tượng cho sự kiện. Ảnh 2.

ĐỂ CÓ MỘT THIẾT KẾ NHẬN DIỆN SỰ KIỆN TẠO NÊN DẤU ẤN KHÓ PHAI CHO NGƯỜI THAM DỰ

Như vậy, thiết kế sự kiện là một yếu tố khá quan trọng để tạo nên thành công và hiệu ứng truyền thông cho các sự kiện của doanh nghiệp, tổ chức. Tuy nhiên, thiết kế sự kiện không thể tách rời mà cần phối hợp chặt chẽ với toàn bộ các giai đoạn trong quy trình tổ chức sự kiện. Thiết kế nhận diện sự kiện ngày càng chứng minh được hiệu quả trong việc gia tăng trải nghiệm sự kiện và nhận thức thương hiệu.