Từ A-Z cách tổ chức sự kiện giáng sinh đơn giản tại công ty, văn phòng

TỔ CHỨC SỰ KIỆN GIÁNG SINH ĐƠN GIẢN TẠI CÔNG TY, VĂN PHÒNG

Những năm gần đây, tổ chức noel tại công ty, văn phòng đã ngày càng trở nên quan trọng đối với người Việt. Tổ chức lễ giáng sinh đã trở thành hoạt động truyền thống của công ty, mang đến niềm vui, sự mong chờ háo hức của toàn thể nhân viên vào những ngày cuối năm.

Chính vì thế, ở nội dung hôm nay, Phạm Gia Media sẽ chia sẻ đến bạn chi tiết cách tổ chức sự kiện giáng sinh đơn giản, ấn tượng cho công ty, văn phòng của mình nhé!

1.Nắm yêu cầu, xác định hướng tổ chức

Để tìm được cách tổ chức giáng sinh đơn giản tại công ty, văn phòng thì việc đầu tiên các bạn cần nắm được yêu cầu, xác định được phương hướng tổ chức đã nhé!

Công ty bạn muốn tổ chức noel lớn hay nhỏ? quy mô nội bộ, tầm trung hay là quy mô văn phòng nhỏ? Mục đích chính của buổi noel này là gì, để nhân viên công ty giao lưu gắn kết với nhau, hay để truyền thông, cập nhập trên mạng xã hội?

Việc nắm yêu cầu, xác định phương hướng tổ chức noel cho công ty rất quan trọng, vì không định hướng từ đầu bạn có thể gặp phải tình huống tiêu sạch ngân sách công ty cho noel mà mục đích lại không đạt được gì, hay tổ chức tiệc noel quá sơ sài không tạo được ấn tượng tốt cho người tham dự.

Từ A-Z cách tổ chức sự kiện giáng sinh đơn giản tại công ty, văn phòng

 

Để xác định được hướng tổ chức noel đơn giản tại công ty, các bạn cần dựa vào 3 yếu tố:

  • Dựa vào mục đích đề ra của hoạt động giáng sinh công ty:

Có rất nhiều mục đích mà ban lãnh đạo muốn nhắm đến khi tổ chức sự kiện noel cho công ty. có thể là tạo sân chơi, tạo hoạt động cho nhân viên cùng tham gia, cũng có thể là để truyền thông mạng xã hội nội bộ..

Tùy vào mục đích chính của noel, bạn có thể chọn lựa tổ chức noel đơn giản, chú trọng không khí vui vẻ hay tổ chức một cách chỉn chu, chú trọng nhiều hơn đến hình thức.

  • Dựa vào ngân sách đầu tư cho hoạt động giáng sinh công ty:

Ngân sách là yếu tố quan trọng để bạn xác định cách tổ chức giáng sinh tại văn phòng, công ty lớn hay nhỏ, đầu tư hết nấc hay chỉ chi cho các hạng mục cần thiết, và với mức ngân sách này thì phân chia ngân sách như nào sẽ là khả thi nhất.

  • Dựa vào quy mô tổ chức ban lãnh đạo yêu cầu:

Bạn cần tổ chức noel công ty sao cho đáp ứng được quy mô mà lãnh đạo yêu cầu, trong phạm vi ngân sách đầu tư mà vẫn phải đạt được mục đích đề ra ban đầu? Trả lời được câu hỏi này bạn sẽ định hình được hương tổ chức noel đơn giản cho công ty phù hợp nhất.

giáng sinh

2.Liệt kê các hạng mục tổ chức sự kiện giáng sinh

Sau khi xác định được quy mô tổ chức và mục tiêu đặt ra khi tổ chức noel đơn giản cho công ty, việc cần làm bây giờ chính là liệt kê các hạng mục cơ bản, cần thiết để tổ chức noel.

Khi lên được các hạng mục cần tổ chức, các bạn cũng dễ dàng chia nhỏ ngân sách sao cho phù hợp với từng hạng mục hơn. Một số hạng mục cơ bản tổ chức noel cho công ty, văn phòng cần có:

  • Lên danh sách khách tham dự

Bên cạnh đội ngũ nhân viên tham dự, sẽ còn thêm những vị khách bên ngoài cùng tham dự sự kiện noel công ty của bạn. Thông thường, đối với hoạt động noel đơn giản tại văn phòng công ty, khách tham dự sẽ là người thân của lãnh đạo, người nhà của nhân viên, và một vài đơn vị làm ăn thân thiết của công ty…

Mặc dù số lượng khách tham dự noel đơn giản công ty bạn là không nhiều, nhưng bạn cần lên được danh sách khách mời cụ thể, từ đó chốt số lượng khách tham dự noel công ty và tiến hành bắt tay vào mời khách với nhiều phương thức khác nhau (thiệp mời, thiệp điện tử, mời qua email, mời trực tiếp,…)

  • Kế hoạch tổ chức đơn giản, ấn tượng

Để tổ chức được một ngày noel hoàn hảo cho công ty, bạn cần phải chọn cách tổ chức phù hợp với ngân sách mình có.Lên kế hoạch tổ chức noel công ty sẽ giúp bạn định hướng được cách trang trí không gian, trang trí bàn tiệc,.. một cách thống nhất, bài bản hơn.

Tùy vào quy mô tổ chức sự kiện noel cho công ty lớn hay nhỏ mà tổ chức có thể phức tạp hay đơn giản.

Kế hoạch dễ thực hiện, phù hợp với tổ chức noel văn phòng, công ty đơn giản chính là “noel đỏ”, với gam màu trang trí chủ đạo là đỏ tươi, các món ăn trong tiệc cũng ưu tiên màu đỏ nhiều, và trang phục của người tham dự noel cũng đỏ rực rỡ.

Với cách tổ chức đơn giản như vậy, văn phòng công ty bạn sẽ nhanh chóng được bao phủ màu sắc, không khí giáng sinh, cách thực hiện đơn giản, tiết kiệm và bất kì nhân viên nào cũng có thể thực hiện được, không cần phải thuê đến dịch vụ chuyên nghiệp bên ngoài.

Xem Thêm: Hoa hậu Huỳnh Thúy Anh đầu tư tiền tỷ vào trang phục đón Noel

  • Thực đơn và hình thức cho tiệc giáng sinh

Thực đơn tiệc giáng sinh mang lại sự kết nối không lời đến đội ngũ nhân sự trong công ty và Cũng là sự chu đáo của ban tổ chức dành cho những người tham dự.

Để có được một thực đơn hoàn hảo nhất thì bạn cần cân nhắc đến việc ngân sách cho tiệc noel công ty đủ để cho tiệc mặn hay tiệc ngọt? Nếu là tiệc mặn sẽ gồm những món ăn gì, số lượng và định lượng ra sao? Nếu là tiệc ngọt sẽ chọn món ăn gì, loại hình tiệc ngọt nào sẽ phù hợp?

Thông thường tiệc tổ chức giáng sinh cho văn phòng công ty sẽ được đặt dịch vụ ở ngoài, hay mua lẻ các món nổi bật gom lại thành một bàn tiệc.

Tuy nhiên dù là đặt dịch vụ hay tự mua, bạn cũng cần nắm được những thông tin cơ bản về tiệc noel tại văn phòng, công ty.

  • Tiệc mặn noel đơn giản cho văn phòng: gồm các món truyền thống như gà tây, gà rán McDonald, giò heo muối, bánh pizza, bánh nhân thịt, bò bít tết, cà ri,.. được trang trí theo hơi hướng giáng sinh bắt mắt, hấp dẫn.
  • Tiệc ngọt noel cho công ty: có trái cây, bánh gừng, bánh pudding, các loại bánh mặn, bánh khúc cây, kẹo gậy bạc hà,… được tạo hình giáng sinh xinh xắn, đáng yêu.
  • Đồ uống sử dụng trong tiệc noel công ty, văn phòng: thường sẽ là rượu vang nhẹ, nước ép trái cây, detox hoa quả thanh mát và đôi khi còn có trà hoa.

Đối với đặc trưng của văn phòng không có nhiều diện tích chung, số lượng người tham gia noel đông, quy mô tổ chức tiệc đơn giản thì tiệc ngọt cho thực khách đứng ăn, tự phục vụ thường được ưa chuộng hơn. Các hình thức tổ chức tiệc đứng như tiệc ngọt buffet, tiệc trà teabreak, tiệc ngọt canape.

Vật dụng như ly, đĩa, muỗng, thìa,.. sử dụng trong tiệc noel đơn giản cho văn phòng công ty thường là đồ giấy, sử dụng một lần vừa tiện lợi, bảo vệ môi trường, lại nhanh chóng hơn cho việc setup tiệc, dọn dẹp sau tiệc.

  • Trò chơi, văn nghệ giao lưu

Trò chơi, các tiết mục văn nghệ cũng là một hạng mục không thể thiếu trong tổ chức noel công ty, văn phòng, vì đó là thời điểm mọi người giải trí, giao lưu và gắn kết lại với nhau một cách tự nhiên nhất- đây thường là mục đích chính của việc tổ chức noel văn phòng đơn giản.

Đối với tổ chức noel công ty, văn phòng đơn giản thì các tiết mục văn nghệ có thể là “cây nhà lá vườn” với bài hát đơn ca, tốp ca, kể chuyện, diễn kịch, bài múa, điệu nhảy…. về chủ đề giáng sinh. Các trò chơi vận động theo tiêu chí “vui là chính, quà là phụ” để tạo không khí và gắn kết mọi người.

giáng sinh

3.Lên chương trình tổ chức giáng sinh chi tiết

Như vậy, sau khi đã xác định được phương hướng, quy mô tổ chức cùng các hạng mục cần thực hiện cho noel đơn giản, ấn tượng tại văn phòng, công ty. Thì việc tiếp theo là lên chương trình tổ chức chi tiết thôi nào.

Chương trình tổ chức noel cho văn phòng sẽ là trình tự, thời gian cụ thể diễn ra các hạng mục đã được liệt kê ở trên. Đối với cách tổ chức noel cho văn phòng đơn giản thì kịch bản chương trình cũng nhanh gọn, xúc tích hơn so với kịch bản chương trình noel hoành tráng.

Mẫu chương trình tổ chức sự kiện giáng sinh văn phòng công ty

1 Mở đầu – Tiết mục văn nghệ mở màn “cây nhà lá vườn”- Người đại diện công ty gửi lời chào, và bắt đầu chương trình Noel 20 phút
2 Nội dung chính – Đại diện công ty phát biểu, gửi lời chúc Noel đến mọi người- Khai tiệc noel văn phòng- Văn nghệ, các trò chơi vận động, giao lưu 50 phút
3 Kết chương trình – Mọi người tặng quà giáng sinh kèm lời chúc cho nhau- Kết thúc tiệc, dọn dẹp văn phòng 30 phút

Chương trình tổ chức sự kiện giáng sinh cho công ty, văn phòng đơn giản sẽ nhanh gọn, diễn ra nhanh hơn vì khách mời ít, tổ chức trong nội bộ công ty là chính nên các tiết mục văn nghệ, hay tiệc noel cũng không đòi hỏi quá cầu kì, chuyên nghiệp.

Thông thường, tổ chức noel trong công ty, văn phòng đơn giản nội bộ sẽ tự làm, không cần thuê Mc, đội văn nghệ hay các dịch vụ khác từ bên ngoài.

giáng sinh

Trên đây là những thông tin quan trọng về cách tổ chức sự kiện giáng sinh đơn giản, ấn tượng tại công ty, văn phòng.

Để có cách tổ chức noel đầy đủ, hoàn hảo nhất các bạn nên làm từng bước từ tổng thể đến chi tiết, từ xác định quy mô tổ chức đến các hạng mục cần làm và cuối cùng là lên khung chương trình chi tiết.

Phạm Gia Media xin chúc công ty bạn dù tổ chức giáng sinh nội bộ đơn giản nhưng vẫn đạt được thành công, tạo được ấn tượng vui vẻ, đáng nhớ trong lòng mỗi người tham dự nhé!

Xem thêm: 15 ý tưởng trang trí giáng sinh tại văn phòng đẹp lung linh

Liên hệ Công ty TNHH Truyền thông Sự kiện Phạm Gia Media

Tùy vào mục đích chính của noel, bạn có thể chọn lựa tổ chức noel đơn giản, chú trọng không khí vui vẻ hay tổ chức một cách chỉn chu, chú trọng nhiều hơn đến hình thức.

  • Dựa vào ngân sách đầu tư cho hoạt động giáng sinh công ty:

Ngân sách là yếu tố quan trọng để bạn xác định cách tổ chức giáng sinh tại văn phòng, công ty lớn hay nhỏ, đầu tư hết nấc hay chỉ chi cho các hạng mục cần thiết, và với mức ngân sách này thì phân chia ngân sách như nào sẽ là khả thi nhất.

  • Dựa vào quy mô tổ chức ban lãnh đạo yêu cầu:

Bạn cần tổ chức noel công ty sao cho đáp ứng được quy mô mà lãnh đạo yêu cầu, trong phạm vi ngân sách đầu tư mà vẫn phải đạt được mục đích đề ra ban đầu? Trả lời được câu hỏi này bạn sẽ định hình được hương tổ chức noel đơn giản cho công ty phù hợp nhất.

giáng sinh

2.Liệt kê các hạng mục tổ chức sự kiện giáng sinh

Sau khi xác định được quy mô tổ chức và mục tiêu đặt ra khi tổ chức noel đơn giản cho công ty, việc cần làm bây giờ chính là liệt kê các hạng mục cơ bản, cần thiết để tổ chức noel.

Khi lên được các hạng mục cần tổ chức, các bạn cũng dễ dàng chia nhỏ ngân sách sao cho phù hợp với từng hạng mục hơn. Một số hạng mục cơ bản tổ chức noel cho công ty, văn phòng cần có:

  • Lên danh sách khách tham dự

Bên cạnh đội ngũ nhân viên tham dự, sẽ còn thêm những vị khách bên ngoài cùng tham dự sự kiện noel công ty của bạn. Thông thường, đối với hoạt động noel đơn giản tại văn phòng công ty, khách tham dự sẽ là người thân của lãnh đạo, người nhà của nhân viên, và một vài đơn vị làm ăn thân thiết của công ty…

Mặc dù số lượng khách tham dự noel đơn giản công ty bạn là không nhiều, nhưng bạn cần lên được danh sách khách mời cụ thể, từ đó chốt số lượng khách tham dự noel công ty và tiến hành bắt tay vào mời khách với nhiều phương thức khác nhau (thiệp mời, thiệp điện tử, mời qua email, mời trực tiếp,…)

  • Kế hoạch tổ chức đơn giản, ấn tượng

Để tổ chức được một ngày noel hoàn hảo cho công ty, bạn cần phải chọn cách tổ chức phù hợp với ngân sách mình có.Lên kế hoạch tổ chức noel công ty sẽ giúp bạn định hướng được cách trang trí không gian, trang trí bàn tiệc,.. một cách thống nhất, bài bản hơn.

Tùy vào quy mô tổ chức sự kiện noel cho công ty lớn hay nhỏ mà tổ chức có thể phức tạp hay đơn giản.

Kế hoạch dễ thực hiện, phù hợp với tổ chức noel văn phòng, công ty đơn giản chính là “noel đỏ”, với gam màu trang trí chủ đạo là đỏ tươi, các món ăn trong tiệc cũng ưu tiên màu đỏ nhiều, và trang phục của người tham dự noel cũng đỏ rực rỡ.

Với cách tổ chức đơn giản như vậy, văn phòng công ty bạn sẽ nhanh chóng được bao phủ màu sắc, không khí giáng sinh, cách thực hiện đơn giản, tiết kiệm và bất kì nhân viên nào cũng có thể thực hiện được, không cần phải thuê đến dịch vụ chuyên nghiệp bên ngoài.

Xem Thêm: Hoa hậu Huỳnh Thúy Anh đầu tư tiền tỷ vào trang phục đón Noel

  • Thực đơn và hình thức cho tiệc giáng sinh

Thực đơn tiệc giáng sinh mang lại sự kết nối không lời đến đội ngũ nhân sự trong công ty và Cũng là sự chu đáo của ban tổ chức dành cho những người tham dự.

Để có được một thực đơn hoàn hảo nhất thì bạn cần cân nhắc đến việc ngân sách cho tiệc noel công ty đủ để cho tiệc mặn hay tiệc ngọt? Nếu là tiệc mặn sẽ gồm những món ăn gì, số lượng và định lượng ra sao? Nếu là tiệc ngọt sẽ chọn món ăn gì, loại hình tiệc ngọt nào sẽ phù hợp?

Thông thường tiệc tổ chức giáng sinh cho văn phòng công ty sẽ được đặt dịch vụ ở ngoài, hay mua lẻ các món nổi bật gom lại thành một bàn tiệc.

Tuy nhiên dù là đặt dịch vụ hay tự mua, bạn cũng cần nắm được những thông tin cơ bản về tiệc noel tại văn phòng, công ty.

  • Tiệc mặn noel đơn giản cho văn phòng: gồm các món truyền thống như gà tây, gà rán McDonald, giò heo muối, bánh pizza, bánh nhân thịt, bò bít tết, cà ri,.. được trang trí theo hơi hướng giáng sinh bắt mắt, hấp dẫn.
  • Tiệc ngọt noel cho công ty: có trái cây, bánh gừng, bánh pudding, các loại bánh mặn, bánh khúc cây, kẹo gậy bạc hà,… được tạo hình giáng sinh xinh xắn, đáng yêu.
  • Đồ uống sử dụng trong tiệc noel công ty, văn phòng: thường sẽ là rượu vang nhẹ, nước ép trái cây, detox hoa quả thanh mát và đôi khi còn có trà hoa.

Đối với đặc trưng của văn phòng không có nhiều diện tích chung, số lượng người tham gia noel đông, quy mô tổ chức tiệc đơn giản thì tiệc ngọt cho thực khách đứng ăn, tự phục vụ thường được ưa chuộng hơn. Các hình thức tổ chức tiệc đứng như tiệc ngọt buffet, tiệc trà teabreak, tiệc ngọt canape.

Vật dụng như ly, đĩa, muỗng, thìa,.. sử dụng trong tiệc noel đơn giản cho văn phòng công ty thường là đồ giấy, sử dụng một lần vừa tiện lợi, bảo vệ môi trường, lại nhanh chóng hơn cho việc setup tiệc, dọn dẹp sau tiệc.

  • Trò chơi, văn nghệ giao lưu

Trò chơi, các tiết mục văn nghệ cũng là một hạng mục không thể thiếu trong tổ chức noel công ty, văn phòng, vì đó là thời điểm mọi người giải trí, giao lưu và gắn kết lại với nhau một cách tự nhiên nhất- đây thường là mục đích chính của việc tổ chức noel văn phòng đơn giản.

Đối với tổ chức noel công ty, văn phòng đơn giản thì các tiết mục văn nghệ có thể là “cây nhà lá vườn” với bài hát đơn ca, tốp ca, kể chuyện, diễn kịch, bài múa, điệu nhảy…. về chủ đề giáng sinh. Các trò chơi vận động theo tiêu chí “vui là chính, quà là phụ” để tạo không khí và gắn kết mọi người.

giáng sinh

3.Lên chương trình tổ chức giáng sinh chi tiết

Như vậy, sau khi đã xác định được phương hướng, quy mô tổ chức cùng các hạng mục cần thực hiện cho noel đơn giản, ấn tượng tại văn phòng, công ty. Thì việc tiếp theo là lên chương trình tổ chức chi tiết thôi nào.

Chương trình tổ chức noel cho văn phòng sẽ là trình tự, thời gian cụ thể diễn ra các hạng mục đã được liệt kê ở trên. Đối với cách tổ chức noel cho văn phòng đơn giản thì kịch bản chương trình cũng nhanh gọn, xúc tích hơn so với kịch bản chương trình noel hoành tráng.

Mẫu chương trình tổ chức sự kiện giáng sinh văn phòng công ty

1 Mở đầu – Tiết mục văn nghệ mở màn “cây nhà lá vườn”- Người đại diện công ty gửi lời chào, và bắt đầu chương trình Noel 20 phút
2 Nội dung chính – Đại diện công ty phát biểu, gửi lời chúc Noel đến mọi người- Khai tiệc noel văn phòng- Văn nghệ, các trò chơi vận động, giao lưu 50 phút
3 Kết chương trình – Mọi người tặng quà giáng sinh kèm lời chúc cho nhau- Kết thúc tiệc, dọn dẹp văn phòng 30 phút

Chương trình tổ chức sự kiện giáng sinh cho công ty, văn phòng đơn giản sẽ nhanh gọn, diễn ra nhanh hơn vì khách mời ít, tổ chức trong nội bộ công ty là chính nên các tiết mục văn nghệ, hay tiệc noel cũng không đòi hỏi quá cầu kì, chuyên nghiệp.

Thông thường, tổ chức noel trong công ty, văn phòng đơn giản nội bộ sẽ tự làm, không cần thuê Mc, đội văn nghệ hay các dịch vụ khác từ bên ngoài.

giáng sinh

Trên đây là những thông tin quan trọng về cách tổ chức sự kiện giáng sinh đơn giản, ấn tượng tại công ty, văn phòng.

Để có cách tổ chức noel đầy đủ, hoàn hảo nhất các bạn nên làm từng bước từ tổng thể đến chi tiết, từ xác định quy mô tổ chức đến các hạng mục cần làm và cuối cùng là lên khung chương trình chi tiết.

Phạm Gia Media xin chúc công ty bạn dù tổ chức giáng sinh nội bộ đơn giản nhưng vẫn đạt được thành công, tạo được ấn tượng vui vẻ, đáng nhớ trong lòng mỗi người tham dự nhé!

Xem thêm: 15 ý tưởng trang trí giáng sinh tại văn phòng đẹp lung linh

Liên hệ Công ty TNHH Truyền thông Sự kiện Phạm Gia Media