Lạ mắt và độc đáo hình thức quảng cáo tại cổng từ siêu thị

Lạ mắt và độc đáo hình thức quảng cáo tại cổng từ siêu thị

Quảng cáo tại cổng từ siêu thị là một hình thức truyền thông vô cùng mới lạ nhưng không kém phần hiệu quả mà các doanh nghiệp nên để tâm tới nếu đang có nhu cầu quảng cáo.

Cổng từ siêu thị là gì?

Cổng từ siêu thị là một thiết bị an ninh sử dụng để phòng chống mất trộm hàng hóa trong các siêu thị, cửa hàng. Trước đây chỉ có một số quốc gia phát triển như Đức, Anh, Mỹ mới biết đến thiết bị này. Tuy nhiên những năm gần đây, với sự hội nhập thông tin nhanh thì Việt Nam đã biết đến và sử dụng thiết bị cổng từ siêu thị.

Cổng từ siêu thị thường được đặt ở lối ra vào để khách hàng muốn vào bên trong bắt buộc phải di chuyển qua nó. Một cánh cửa cổng từ an ninh siêu thị có nhiệm vụ phát sóng điện từ và cánh còn lại có nhiệm vụ thu sóng. Khi tem từ đi qua cổng từ an ninh thì sóng từ ở cổng từ sẽ bắt sóng với tem từ làm cho cổng từ kích hoạt chuông báo và đèn báo để báo hiệu cho nhân viên bảo vệ biết.

Cổng từ có một số loại chính như sau:

  1. Cổng từ an ninh tần số RF

Hoạt động với tần số 8,2MHZ

Thích hợp với những cửa hàng thời trang và tạp hóa quy mô nhỏ.

  1. Cổng từ an ninh tần số AM

Phát ra tần số 58MH

Có khả năng bảo vệ được các sản phẩm có vỏ bọc bằng kim loại như dược phẩm, mỹ phẩm (công nghệ RF không thể đáp ứng được)

Các siêu thị lớn hoặc các cửa hàng mỹ phẩm cao cấp hầu hết đều sử dụng loại này.

Lạ mắt và độc đáo hình thức quảng cáo tại cổng từ siêu thị
Quảng cáo tại cổng từ siêu thị cho dầu gội Double Rich. Nguồn ảnh: Internet
  1. Cổng từ an ninh EM

Cổng từ loại này hoạt động với tần số cực thấp, chuyên dùng cho các thư viện hay nhà sách.

Hình thức quảng cáo tại cổng từ siêu thị

Hiện nay, tại các siêu thị lớn nhỏ hầu như đều có trang bị cổng từ, đặc biệt càng ở các siêu thị lớn thì số lượng cổng lại càng nhiều hơn. Chính vì vậy mà hình thức quảng cáo tại cổng từ siêu thị ra đời, cho thấy sự nhạy bén và óc sáng tạo vô biên của con người khi tận dụng được cả loại vật dụng này. Vậy quảng cáo tại cổng từ siêu thị được triển khai như thế nào?

Lạ mắt và độc đáo hình thức quảng cáo tại cổng từ siêu thịHình ảnh quảng cáo rất dễ dàng lọt vào tầm mắt của người xem. Nguồn ảnh: Internet

Như chúng ta đã biết, cổng từ có dạng hình chữ nhật đứng với chiều cao khoảng trên 1m. Phần diện tích hai mặt bên của cổng từ sẽ được sử dụng để dán maquette quảng cáo thương hiệu, tiếp cận ở cự li gần với những người trực tiếp đi qua cổng cũng như những người đi ngang qua khu vực này. Diện tích của nó đủ để cho người dù đứng xa chục mét cũng có thể quan sát được.

Lạ mắt và độc đáo hình thức quảng cáo tại cổng từ siêu thịHệ thống cổng từ siêu hoành tráng được áp dụng trong chiến dịch quảng cáo. Nguồn ảnh: Internet

Thời gian hoạt động của siêu thị thường dao động từ 8h – 22h mỗi ngày, và đây cũng sẽ chính là khoảng thời gian mà maquette quảng cáo có thể tiếp cận được tới người tiêu dùng. Siêu thị thường tiếp đón hàng nghìn người, đặc biệt càng đông hơn vào các dịp lễ cũng như cuối tuần và mỗi người khi vào bên trong để mua sắm thì đều phải đi qua cổng từ, đồng nghĩa với việc họ sẽ quan sát được hình ảnh quảng cáo, vậy có thể nói số lượng người đã tiếp cận với maquette là không thể thống kê được.

Maquette được sản xuất từ chất liệu decal bóng, dính chắc lên hai mặt cổng từ nên không dễ bị bong, hơn nữa nó cũng giúp cho chất lượng hình ảnh của chiến dịch được đảm bảo và duy trì trạng thái tốt nhất.

Tạm kết

Trong những năm gần đây, các hình thức quảng cáo tại siêu thị đang ngày càng được nhiều nhãn hàng chú ý và lựa chọn cho chiến lược truyền thông thương hiệu.

Với cương vị nhà làm truyền thông với 8 năm kinh nghiệm, Phạm Gia Media đánh giá đây là một loại hình có thể triển khai với số lượng lớn, phạm vi rộng, chi phí phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp, quảng cáo trên cổng từ siêu thị hứa hẹn sẽ là phương tiện đắc lực giúp thương hiệu tiếp cận hiệu quả tới đông đảo khách hàng tiềm năng, gia tăng đáng kể doanh thu bán hàng.

Xem thêm: Những bài học marketing từ những “Gã khổng lồ” của nền kinh tế Thế Giới

Liên hệ Công ty TNHH Truyền thông Sự kiện Phạm Gia Media