Startup và câu chuyện truyền thông từ những bước đầu

STARTUP VÀ CÂU CHUYỆN TRUYỀN THÔNG TỪ NHỮNG BƯỚC ĐẦU?

Nhiều người có nhận định rằng “Các công ty startup nên tập trung vào phát triển dịch vụ trước thay vì chạy theo xu hướng đầu tư cho truyền thông”, nhưng một thực tế đáng buồn chỉ ra rằng hơn 80% các công ty startup không tồn tại qua được năm thứ 2 vì thiếu kinh nghiệm, thiếu vốn…mà lớn nhất là không làm hoặc không biết xây dựng truyền thông thương hiệu.

Truyền thông không chỉ ở việc chạy một quảng cáo TVC đắt giá, một chiến dịch marketing mang tầm vĩ mô hay một chiến dịch quảng cáo ngắn hạn có vốn đầu tư tương đối lớn…mà truyền thông thương hiệu đã chính thức “khai pháo” ngay từ giai đoạn bạn lên kế hoạch tạo dựng sản phẩm, xây dựng thương hiệu, thiết lập các giá trị nòng cốt.

Hãy cùng Phạm Gia Media điểm qua những cách xây dựng hình ảnh thương hiệu hiệu quả của các công ty Startup ngay nhé!

  • Tạo câu chuyện cho sản phẩm

Thực tế đa số các sản phẩm trên thị trường trong cùng một lĩnh vực đều giống nhau không có quá nhiều điểm khác biệt. Chính vì vậy để trở nên khác biệt và đặc biệt bạn cần tạo cho dịch vụ/sản phẩm của mình một câu chuyện có hồn, trong đó diễn tả được những vướng mắc của khách hàng và những giải pháp mà bạn mang lại để tạo ấn tượng cho đối tượng mục tiêu

  • Có một sản phẩm tốt

Là cơ sở kinh doanh “sinh sau đẻ muộn” việc cần làm chính là chú tâm cốt lõi chính là chất lượng sản phẩm. Sản phẩm tốt thì mới khiến khách hàng tin tưởng, yêu thích và tin dùng.

  • Tham gia vào các hội nghị, diễn đàn, hội nhóm

Thông qua kênh B2B, các startup có thể tăng cơ hội hợp tác, phát triển tạo dựng mối quan hệ giúp đỡ lẫn nhau giữa các doanh nghiệp. Đồng thời, tham gia vào mạng lưới doanh nghiệp cũng là cơ hội giúp cho các CEO/ Founder trẻ học hỏi được kinh nghiệm từ những người đi trước, phát huy và hoàn thiện những nhược điểm của bản thân cũng như mô hình kinh doanh của chính mình.

  • Truyền thông về giá trị 

Một điểm nhầm lẫn của startup đó là họ quá tập trung vào các tính năng của sản phẩm thay vì truyền thông về giá trị. Hãy nhớ các sản phẩm startup sẽ có tốc độ cải tiến nhanh hơn các sản phẩm ở công ty lớn, vì vậy nếu là một Founder thông minh bạn cần nhấn mạnh vào giá trị bán hàng độc nhất, sáng tạo và vượt trội so với độ thủ cạnh tranh – một cách tiếp cận khôn khéo dễ dàng “ghi điểm” với khách hàng.

  • Marketing tự thân

Nhằm tiết kiệm tối đa chi phí cho các công ty startup phương pháp hữu hiệu nhất là tự triển khai các kênh truyền thông của chính mình như Fanpage, Youtube, Website nhưng kênh này ban đầu sẽ có hiệu quả chưa cao tuy nhiên theo thời gian “tích tiểu thành đại” sẽ trở thành một trong những kênh hiệu quả.

Là công ty startup tuy không có quá nhiều lợi thế để cạnh tranh thị phần với các “ông lớn” trong ngành, tuy nhiên việc định hướng phát triển với những vạch định truyền thông hợp lý sẽ giúp các startup phá vỡ được rào cản của chính mình và định vị được thương hiệu trong lòng khách hàng.

Liên hệ Công ty TNHH Truyền thông Sự kiện Phạm Gia Media