Công nghệ 3D Mapping trong sự kiện

Công nghệ 3D Mapping trong sự kiện - Phạm Gia Media

3D Mapping là gì? 3D Mapping được áp dụng trong sự kiện có hiệu quả gì? Tham khảo những sự kiện áp dụng công nghệ 3D Mapping. Hãy cùng Phạm Gia Media tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Trong các sự kiện lớn hiện nay, các nhà tổ chức sự kiện đã áp dụng công nghệ 3D Mapping vào trong các phần biểu diễn trọng tâm của sự kiện nhằm thu hút khách mời. Với 3D Mapping màn trình diễn trở nên sáng tạo, độc đáo nhưng chi phí để thực hiện tương đối cao. 

Vậy 3D Mapping cụ thể là gì?

3D Mapping là kỹ thuật dùng ánh sáng để tạo hiệu ứng 3D cho bề mặt mà nó tiếp xúc nhằm tạo các khối hình ảnh tương tác trong không gian 3 chiều. Có thể hiểu, 3D Mapping là sự kết hợp giữa 3D và công nghệ làm phim. Kỹ thuật làm 3D Mapping sẽ dựng một mô hình có tỷ lệ kích thước giống hoàn toàn 100% so với vật thể thật, sau đó, từ mô hình trên máy tính, kỹ thuật viên sẽ tạo các hiệu ứng âm thanh, ánh sáng 3D để trình chiếu cho người xem.

Công nghệ 3D Mapping trong sự kiện

Tại sao nên áp dụng công nghệ 3D Mapping trong sự kiện?

  • Gây hứng thú cho người tham dự nhờ những trải nghiệm nâng cao
  • Tạo nên những yếu tố có tính tương tác
  • Để lại dấu ấn cho sự kiện
  • Sự kiện được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội
  • Tạo ra ROI (tỷ lệ chuyển đổi) ấn tượng về mặt quảng bá thương hiệu

Những khó khăn khi áp dụng công nghệ 3D Mapping?

  • Chi phí để áp dụng khá cao

Bên cạnh những hiệu quả và sức hút dễ thấy, 3D Mapping còn khiến nhiều nhà TCSK phải đau đầu suy nghĩ có nên áp dụng hay không bởi vì nó tiêu tốn một khoản ngân sách khá lớn. 

  • Lựa chọn không gian tổ chức sự kiện

Với công nghệ 3D Mapping, địa điểm tổ chức sự kiện phù hợp sẽ vô cùng quan trọng khi tỷ lệ không gian càng rộng đồng nghĩa với chi phí càng tăng. Hơn nữa việc lựa chọn không gian có điểm tập chung đủ lớn để trình chiếu là điều đáng lưu tâm, ngoài ra việc chiếu lên kính trong suốt, tường màu đen…sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng ảnh chiếu

  • Nội dung trình chiếu

Kích thước và độ phức tạp của từng chi tiết trong hình ảnh mà bạn trình chiếu sẽ liên quan trực tiếp đến chi phí. Để không vượt quá ngân sách, hãy tập trung sáng tạo vào các chi tiết nhỏ hơn mà thu hút sự chú ý của người xem.

Tham khảo các sự kiện đã áp dụng công nghệ 3D Mapping ở Việt Nam.

Lời kết

Với những hiệu quả thiết thực mà công nghệ 3D Mapping mang lại cho người dùng thì đây là một trong những giải pháp marketing và ứng dụng công nghệ liên quan đến hình ảnh nên được các doanh nghiệp/ đơn vị tổ chức cân nhắc lựa chọn.

Tuy nhiên việc đủ nguồn lực và đón nhận xu hướng có chọn lọc là điều mà các nhà tổ chức sự kiện cần lưu tâm. Nếu bạn đang băn khoăn trong việc tối ưu hiệu quả của “người trợ thủ” đắc lực này thì hãy liên hệ với Phạm Gia Media để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời nhất nhé!

Phạm Gia Media – Bạn đồng hành đáng tin cậy cho mọi sự kiện của bạn.

Liên hệ Công ty TNHH Truyền thông Sự kiện Phạm Gia Media