Quy tắc PR nhanh chóng, hiệu quả mà tiết kiệm chi phí nhất

Quy tắc PR nhanh chóng, hiệu quả mà tiết kiệm chi phí nhất

Một trong những giải pháp nâng tầm thương hiệu đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn đặt niềm tin là tạo chiến lược PR thông qua những bài báo từ báo điện tử đến báo giấy hay trang tin điện tử…

Vậy điều gì giúp PR được ưu ái lựa chọn như vậy?

Thực tế mà nói hình thức PR thông qua việc ghi bài đã có từ rất lâu và đến hiện tại nó vẫn giữ vững “phong độ” của mình. Nhiều người đặc biệt là người ngoài 30 tuổi thường có xu hướng lựa chọn những trang báo, trang tin uy tín để cập nhật tin tức một cách nhanh nhất thay vì các trang mạng xã hội như giới trẻ bởi vì họ có một lòng tin sẵn có về độ chân thực, chính xác của thông tin được đăng tải.

Hơn nữa, để một bài báo được đăng tải, một TVC được phát sóng thì phải có sự chứng thực nguồn thông tin, thậm chí là kiểm duyệt các yếu tố tác động đến cộng đồng trước khi được lan truyền rộng rãi trên nền tảng số. Do đó sự tín nhiệm của công chúng với hình thức PR này luôn là cơ sở quan trọng để các doanh nghiệp xây dựng hình ảnh thương hiệu.

Làm thế nào để PR nhanh chóng, hiệu quả và giảm thiểu chi phí?

Hãy cùng Phạm Gia Media điểm qua 6 quy tắc “vàng” đó ngay bây giờ nhé!

  • Nắm vững thị trường của bạn

Với mỗi sản phẩm/dịch vụ khác nhau sẽ thuộc một thị trường khác nhau, việc của bạn là nắm vững thông tin về sản phẩm để biết đâu là “địa bàn” mà bạn cần nhắm tới?. Hãy nhớ rằng không công ty nào dù là công ty lớn nhất thế giới cũng không thể chiếm 100% thị trường và bạn cũng không cần điều đó để thành công, bạn chỉ cần trở nên mạnh nhất ở một phân khúc dù nhỏ nhất của thị trường cũng đủ để bạn thành công.

  • Nhận thức rõ sự lợi thế của sản phẩm của bạn

Giữa vô số các thương hiệu khác nhau của cùng một sản phẩm hãy làm bật nên những nét ưu việt của bạn như lợi thế, chi phí, điểm khác biệt…điều đó sẽ giúp khách hàng thân thuộc và nhớ lâu về hình ảnh của bạn hơn. 

  • Có nguồn gốc và giấy chứng nhận

Tất cả các sản phẩm đều ngang bằng nhau, giấy chứng nhận là một lợi thế để nâng cao uy tín cho sản phẩm của bạn trong bất kì mẫu quảng cáo nào. Nó chứa đựng tính đúng đắn của các tờ quảng cáo đó. Giấy chứng nhận  là yếu tố khác biệt chính của sản phẩm. 

  • Chọn phương tiện truyền thông cho thị trường mục tiêu

Tìm ra phương tiện mà những khách hàng mục tiêu thường đọc, xem và nghe bằng cách nghiên cứu để tìm ra phương tiện sử dụng nhiều nhất bởi khách hàng đó. Những loại ấn phẩm này như báo, tạp chí, thư tín, radio và truyền hình còn phụ thuộc vào từng vùng và từng nhóm khách hàng.

  • PR đúng “độ”

PR cũng là hình thức của marketing nên cần có độ “chín” đủ tầm để sức lan tỏa thực sự có hiệu quả, nhiều người không đủ kiên nhẫn khi thấy kết quả PR không có khởi sắc. Hãy luôn nhớ PR là chặng đường dài đòi hỏi bạn phải đầu tư về thời gian và phải đăng bài PR liên tục theo đúng tiến độ.

  • Lựa chọn đơn vị PR uy tín

Nhiều người tỏ ra hoang mang không biết lựa chọn đơn vị PR nào hiệu quả nhất, uy tín và chuyên nghiệp nhất. Bạn nên tìm hiểu kỹ lưỡng về kinh nghiệm, sản phẩm/dịch vụ mà đối tác đã làm để có những đánh giá về hiệu quả công việc của các công ty bạn chuẩn bị hợp tác.

Vì vậy, nếu bạn muốn PR cho mình hãy lưu ý những điều trên và áp dụng nó vào thực tế để có thể nhận sức mạnh cho thông điệp của bạn lên nhiều lần, điều mà các phương tiện truyền thông có thể làm được.

Xem Thêm: 5 chỉ số KPI giúp bạn cải thiện hiệu quả marketing rõ rệt

Nếu bạn đang muốn tìm đơn truyền thông chuyên nghiệp hãy đến với Phạm Gia Media – Nơi cung cấp những gói truyền thông chất lượng nhất.

Liên hệ Công ty TNHH Truyền thông Sự kiện Phạm Gia Media