Tổ chức sự kiện thời trang trực tuyến

Sự kiện thời trang trực tuyến

Đại dịch Covid 19 bùng nổ ngày càng mạnh mẽ khiến cho mọi mặt của cuộc sống đều bị ảnh hưởng và bất kỳ ai cũng cần thích nghi với sự thay đổi này. Lĩnh vực thời trang cũng đã chịu những tác động vô cùng lớn: nhiều show diễn thời trang bị hủy, các nhà thiết kế cũng như doanh nghiệp gặp những khó khăn trong việc ra mắt,quảng bá sản phẩm mới tới người tiêu dùng.

Đồng thời những khách hàng cũng khó tiếp cận với xu hướng thời trang mới. Vì vậy, để đối mặt với những trở ngại đó, các sự kiện thời trang trực tuyến đã ra đời để thỏa mãn được nhu cầu của những doanh nghiệp thời trang, nhà thiết kế và khách hàng.

Sự kiện thời trang trực tuyến đã mang lại những tác động tích cực nào?

Giảm lượng khí thải carbon và chi phí

Các sự kiện thời trang trực tuyến có thể không mang lại sự quyến rũ và hào nhoáng bằng những chương trình truyền thống nhưng sự kiện này giúp ngành công nghiệp thời trang đạt được những lợi thế về xanh hóa đó là giảm lượng khí thải carbon.

Sự kiện thời trang trực tuyến

Một báo cáo của hãng công nghệ thời trang ORDRE và Carbon Trust nêu rõ, hàng năm, ngành công nghiệp thời trang thải ra môi trường 241.000 tấn carbon dioxide. Nó chiếm 10% lượng khí thải carbon toàn cầu hàng năm. Một trong những lý do lớn nhất gây ô nhiễm môi trường là do các chuyên gia trong ngành thời trang phải di chuyển bằng máy bay liên tục.

Các sự kiện thời trang trực tuyến góp phần làm giảm việc di chuyển bằng đường hàng không, do đó, lượng khí thải carbon có thể giảm đi. Các buổi trình diễn trực tuyến đòi hỏi một trang thiết bị tiêu thụ năng lượng khổng lồ dưới dạng các máy chủ, máy tính và máy tính xách tay. Tuy nhiên, chúng vẫn xanh hơn các chương trình biểu diễn truyền thống và không góp phần tạo ra khí nhà kính.

Tập trung duy nhất vào sản phẩm

Một lợi thế khác của sự kiện thời trang trực tuyến đó chính là chỉ tập trung duy nhất vào sản phẩm, điều này sẽ giúp giảm bớt đi chi phí và có thể khiến khách hàng chú ý nhiều hơn, thấy rõ các chi tiết của sản phẩm từ nhiều góc độ và trực tiếp đặt hàng.

Đảm bảo được những lợi ích vốn có của sự kiện thời trang truyền thống

Tổ chức sự kiện thời trang trực tuyến vẫn giúp nhà thiết kế doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm mới tới khách hàng  một cách chân thực nhất, từ đó khách hàng cũng sẽ nắm bắt được những xu hướng thời trang và ra quyết định mua hàng. Chính vì thế, các doanh nghiệp, nhà thiết kế vẫn đạt được hiệu quả trong quảng bá sản phẩm và mục tiêu về doanh thu, lợi nhuận.

Tiết kiệm chi phí và thời gian

Sự kiện thời trang có thể giúp ban tổ chức cắt giảm được chi phí thời gian lựa chọn, địa điểm, set up sân khấu, thuê nhân sự,… đồng thời người tham gia sự kiện cũng không cần phải di chuyển, điều này cũng giúp họ giữ được “túi tiền” của mình.

Sự kiện tổ chức thời trang

Các bước tổ chức sự kiện thời trang trực tuyến

1. Chọn nền tảng tổ chức

Đối với sự kiện việc chọn nền tảng tổ chức là hết sức quan trọng. Nền tảng bạn lựa chọn cần đáp ứng được về số lượng người tham gia, thời gian tổ chức và có những chức năng phù hợp với sự kiện thời trang trực tuyến như: thu phóng những sản phẩm nhỏ, trình chiếu được mọi mặt của trang phục, khách hàng có thể đặt hàng luôn,…

2. Xây dựng nhóm của bạn 

Một chương trình biểu diễn thời trang trực tuyến cũng cần có một đội nhóm phối hợp với nhau một cách nhịp nhàng từ tìm hiểu và sử dụng nền tảng, lựa chọn các sản phẩm ra mắt đến truyền thông về sự kiện.

3. Chọn vị trí phù hợp

Tất cả những gì còn lại là tìm ra nơi để chụp! Bất kỳ vị trí chụp hình sản phẩm ở đâu, điều đầu tiên bạn cần đảm bảo đó chính là ánh sáng, khi có đủ ánh sáng thì các sản phẩm mới trở nên rõ nét và nổi bật.

Có thể thấy rằng, những sự kiện thời trang trực tuyến sẽ tạo ra những thay đổi đột phá cho ngành thời trang trong tương lai. Linh hoạt giữa tổ chức sự kiện trực tuyến hay chương trình truyền thống hoặc kết hợp cả hai có thể giúp doanh nghiệp hay nhà thiết kế thu hút được thêm nhiều khách hàng và tối ưu hóa chi phí. Vì vậy, quý doanh nghiệp hãy cân nhắc kỹ khi lựa chọn hình thức tổ chức sự kiện thời trang để đạt được mục tiêu một cách tốt nhất nhé!

Liên hệ Công ty TNHH Truyền thông Sự kiện Phạm Gia Media