Sự kiện tri ân khách hàng – Giúp gắn kết doanh nghiệp với khách hàng

tổ chức sự kiện tri ân khách hàng - phạm gia media

Theo nghiên cứu của Invesp và Thanx, chi phí thu hút một khách hàng mới cao gấp 5 lần so với nuôi dưỡng một khách hàng cũ và những khách hàng trung thành thì chi tiêu nhiều hơn 67% so với khách hàng mới. Chính vì vậy việc đảm bảo chất lượng, gây dựng lòng tin ở khách hàng thông qua lễ tri ân khách hàng là rất quan trọng, cần được doanh nghiệp chú tâm, chuẩn bị kỹ lưỡng.

Sự kiện tri ân khách hàng - Giúp gắn kết doanh nghiệp với khách hàng

Vậy lễ tri ân khách hàng là gì?

Lễ tri ân khách hàng là một sự kiện lớn đối với các công ty, là dịp để doanh nghiệp bày tỏ, gửi lời tri ân sâu sắc đến khách hàng, đối tác thân thiết đã tin tưởng sử dụng sản phẩm, dịch vụ và đồng hành cùng doanh nghiệp.

Tại sao cần tổ chức lễ tri ân khách hàng?

Những khách hàng thân thiết là những người mà công ty bạn đã trải qua một quá trình nỗ lực dài mới có thể khiến họ sử dụng sau đó là tin tưởng, yêu thương sản phẩm, dịch vụ. Bạn cần cho khách hàng thân thiết cảm nhận được sự trân trọng của doanh nghiệp dành cho họ,  tạo dựng niềm tin, chữ tín trong lòng khách hàng, bởi  “top of mind” – thương hiệu đứng đầu trong tâm trí họ giờ đây chính là bạn và họ sẽ đóng góp phần lớn vào doanh thu, tốc độ tăng trưởng của doanh nghiệp. 

Không chỉ vậy, lễ tri ân còn đóng vai trò quyết định trong việc củng cố sự trung thành và giữ chân khách hàng ở lại với doanh nghiệp, thu hút, tiếp cận khách hàng tiềm năng mới, quảng bá thương hiệu, hình ảnh doanh nghiệp, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mới hay xây dựng chiến lược kinh doanh, phát triển sản phẩm phù hợp nhờ việc thu thập ý kiến khách hàng.

Kịch bản lễ tri ân khách hàng đầy đủ

Lễ tri ân khách hàng có thể coi là “bộ mặt” của doanh nghiệp, là thước đo đánh giá sự uy tín của doanh nghiệp với khách hàng, đối tác. Một lễ tri ân hoành tráng sẽ gây ấn tượng tốt đẹp, khiến khách hàng cảm thấy hài lòng và tiếp tục thêm tin, yêu và trung thành với doanh nghiệp. Bởi vậy không thể thiếu đi sự chuẩn bị kỹ lưỡng, kịch bản chi tiết cho sự kiện này.

Dưới đây là kịch bản đầy đủ cho một lễ tri ân khách hàng:

  • Đón khách: Bộ phận lễ tân chịu trách nhiệm đón khách, checkin, dẫn khách tới khu vực backdrop để check-in sau đó là tới vị trí ngồi thích hợp, phục vụ nước uống. ( Chỗ ngồi thường được chia thành hai loại thường và VIP (chỗ ngồi dành cho những khách mời đặc biệt)
  • Ổn định chỗ ngồi, bắt đầu buổi lễ MC giới thiệu chương trình, đại diện công ty doanh nghiệp phát biểu sự kiện. Nếu có khách mời nước ngoài nên chuẩn bị song ngữ, bài phát biểu nên ngắn gọn xúc tích, truyền đạt thông điệp chương trình mà vẫn đảm bảo sự trang trọng, lịch sự.
  • Các chương trình văn nghệ mở màn: tạo không khí cho sự kiện, thường là ca sĩ hát hoặc là các nhóm múa.
  • Trình chiếu clip nhìn lại chặng đường hoạt động của doanh nghiệp
  • MC mời đại diện công ty lên phát biểu: Bài phát biểu không nên quá ngắn hoặc quá dài, nên đầy đủ ý súc tích, tập trung những mục tiêu trọng tâm, những thông điệp cần truyền tải tới người nghe.
  • Đại diện công ty khui sâm panh, thực hiện nghi thức khai tiệc
  • Khách tham dự dùng tiệc: trong lúc khách dùng tiệc vẫn để nhạc nhẹ để giữ không khí náo nhiệt, hân hoan cho buổi lễ.
  • Chương trình biểu diễn văn nghệ: là sôi động, đặc sắc nhất, phần hay được chú ý nhất, phụ thuộc rất nhiều vào MC và các nghệ sĩ có phù hợp, làm việc chuyên nghiệp hay không nên bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng các lựa chọn của mình, tùy theo kinh phí của công ty.
  • Gameshow sân khấu vui nhộn, chương trình bốc thăm may mắn: giúp tăng sự tương tác  doanh nghiệp – khách hàng, khách hàng – khách hàng, tạo không khí vui vẻ, náo nhiệt, đem lại sự hứng thú cho khách hàng.
  • Tặng quà, chụp ảnh kỷ niệm: Cần đảm bảo số quà được chuẩn bị đầy đủ và được đưa đến tay đúng khách hàng, tránh trường hợp thiếu quà hay khách VIP bị đưa nhầm quà của khách thường.
  • Đưa tiễn khách ra về

Hy vọng với thông tin của bài viết này sẽ hữu ích với bạn. Và nếu bạn đang muốn tìm cho mình một đơn vị Tổ chức sự kiện đừng chần chừ hãy liên hệ ngay với Phạm Gia Media được được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng nhất.

Liên hệ Công ty TNHH Truyền thông Sự kiện Phạm Gia Media