Người mẫu Catwalk – Khó tỏa sáng, dễ lụi tắt?

đào tạo người mẫu catwalks - phạm gia media

Nghề người mẫu được coi là một trong số ít các nghề rất được lòng giới trẻ và luôn giữ vững được sức hút của mình trước rất nhiều ngành nghề mới nổi khác trên thị trường hiện nay.

 Là một bạn trẻ có niềm đam mê với nghệ thuật, khát khao trở thành Người mẫu Catwalk chuyên nghiệp, sở hữu cho mình những sải bước đầy tự tin với khí chất ngút ngàn trên các tuần lễ thời trang Việt và Quốc tế. Nhưng bạn đã hiểu rõ được bao nhiêu phần trăm về lĩnh vực Catwalk hay đang mơ hồ, thậm chí là đang theo đuổi giấc mơ trở thành siêu mẫu/người mẫu thế hệ tiếp theo nhờ vào sắc vóc sẵn có. 

Đã qua rồi cái thời chỉ dựa vào vận may hay sắc vóc để được lọt vào “mắt xanh” của các ông hoàng thiết kế hay bà hoàng sáng tạo. Giờ đây, bất cứ ai muốn trở thành một ngôi sao thực thụ trong làng người mẫu đều cần phải có sự đầu tư chỉn chu từ hình thức bên ngoài đến sự chuyên nghiệp bên trong. Đồng thời phải có sự kỷ luật, kiên trì, nỗ lực hoàn thiện bản thân từng ngày. Hy vọng với bài viết này sẽ giúp bạn có cái nhìn chính xác nhất về con đường để trở thành một người mẫu Catwalk thực thụ.

Người mẫu Catwalk - Khó tỏa sáng, dễ lụi tắt?
Người mẫu catwalk

Người mẫu Catwalk là gì?

Người mẫu Catwalk hay còn được gọi là người mẫu Runway. Họ thường xuất hiện trong các sự kiện thời trang với vai trò là tâm điểm và là linh hồn của từng bộ trang phục trong một bộ sưu tập. Từ đó thu hút sự quan tâm của khách mời, giới truyền thông và hơn hết là truyền tải được thông điệp của Nhà thiết kế.

Người mẫu Catwalk cần có những gì?

Sở hữu thân hình cân đối

Cũng giống như những người đồng nghiệp khác đang theo đuổi con đường người mẫu chính chuyên, người mẫu Catwalk cũng là một lĩnh vực đề cao vẻ đẹp ngoại hình.

Người mẫu Catwalk - Khó tỏa sáng, dễ lụi tắt?
Ngoại hình cân đối

Thực tế nếu bạn không có một gương mặt thương mại, hay một vẻ ngoài độc lạ, cuốn hút mà chỉ là một nhan sắc tầm trung thì việc duy trì một chế độ ăn khoa học và luôn duy trì thân hình cân đối là điều tiên quyết. Và đương nhiên, ngay cả khi bạn có một nhan sắc nổi trội nhưng lại có một thân hình quá đẫy đà hoặc thân hình “cò hương” thì thật khó để bạn tạo nhiều dấu ấn trong nghề.

Khả năng Catwalk

Người mẫu Catwalk – Ngay cái tên đã bao hàm cái mà bạn cần, đó chính là kỹ năng catwalk. Nhiều bạn trẻ sẽ hỏi rằng: “Liệu catwalk có khó không và cần bao lâu để nắm vững kỹ năng catwalk?”.

Thực tế với thời đại internet tốc độ bằng một cú click chuột hiện nay, muốn biết về cách đi catwalk chuẩn, đẹp là điều không khó. Tuy nhiên, chính vì dễ tìm, dễ học nên khiến nhiều người dễ nhầm tưởng rằng mình đã thuần thục kỹ năng catwalk.

Tuy rằng dễ, nhưng kỹ năng catwalk là nền tảng và thực tế phương đông và phương tây đều có 1 số quy chuẩn catwalk khác nhau. Việc của bạn là học từng bước, vững từng cái để chắc chắn mình học đúng, đủ và hiệu quả.

Người mẫu Catwalk - Khó tỏa sáng, dễ lụi tắt?
Khả năng catwalk

Khả năng biểu cảm

Biểu cảm ở đây không chỉ là biểu cảm ở khuôn mặt mà còn qua phong thái catwalk chậm hay nhanh, độ cảm nhạc…Tùy vào trang phục, thông điệp của nhà thiết kế mà các người mẫu catwalk phải linh động biến hóa sao cho phù hợp nhất. 

Đơn cử như một bộ sưu tập vest cá tính dành cho nữ, bạn lại đi theo phong cách nhẹ nhàng, khoan thai quá mức thì quả thực là thiếu sự chuyên nghiệp.

Người mẫu Catwalk - Khó tỏa sáng, dễ lụi tắt?
Khả năng biểu cảm

Dám thử “lửa”

Với sự du nhập của rất nhiều nền văn hóa khác nhau từ Tây sang ta đã khiến làng mốt Việt hiện nay càng đa sắc hơn. Sự xuất hiện của những NTK 8X, 9X, thậm chí là Gen Z với những thiết kế táo bạo, phá vỡ mọi khuôn khổ trong làng thời trang. Chính những BST “hiếm có khó tìm” đã khiến nhiều người mẫu e dè trong việc lựa chọn. Phần vì ngại về phong cách thiết kế quá “quái”, phần vì thiếu tự tin trong việc thể hiện tiếng nói của BST.

Để nổi bật trong thị trường người mẫu có quá nhiều sự cạnh tranh như hiện nay, với cương vị là người mẫu trẻ bạn phải luôn trong tư thế “Sẵn sàng chiến đấu, không ngại thử sức”. Tuy nhiên, nói thế không phải là cổ xúy cho việc bạn hưởng ứng những BST sáng tạo quá mức, vượt quá giới hạn của thuần phong mỹ tục Việt Nam.

Lời kết

Là người mẫu thông minh, bạn cần chọn lọc cho mình những điều hay, mới lạ và loại bỏ những yếu tố xấu níu bước chân của mình như thiếu sự kiên trì, làm việc thiếu chuyên nghiệp… Người mẫu catwalk nói riêng hay người mẫu nói chung đều là ngành nghề chịu tác động và hưởng giá trị tỉ lệ thuận với sự ái mộ của công chúng. Việc xây dựng cho mình một phong cách riêng biệt, chỉn chu và hình ảnh sạch là điều bạn cần làm ngay lúc này để tăng độ thiện cảm và nhận diện với người hâm mộ. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ hữu ích với bạn.

Chúc các bạn thành công và sớm tỏa sáng trong tương lai.

Liên hệ Công ty TNHH Truyền thông Sự kiện Phạm Gia Media