Thứ Bảy, 28 Tháng Mười Một, 2020
Banner Top
Banner Content

Mỗi khi tết đến xuân về, cùng với tiếng cười vui ca và sự đầm ấm của gia đình, là cơ hội để các thương hiệu tiến hành các hoạt động truyền thông quảng bá sản phẩm, dịch vụ. Hãy cùng Phạm Gia Media khám phá những chiến dịch và sự kiện Tết nổi bật từ các nhãn hàng nổi tiếng, từ đó rút ra bài học thú vị dành cho nhà tổ chức sự kiện.

TẠI SAO CÁC THƯƠNG HIỆU THƯỜNG TẬP TRUNG CÁC CHIẾN DỊCH VÀ SỰ KIỆN LỚN VÀO DỊP TẾT NGUYÊN ĐÁN?

Tại Việt Nam nói riêng và các nước Châu Á nói chung, Tết Nguyên Đán là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong văn hóa địa phương. Đây là thời điểm được nhiều thương hiệu lựa chọn để tung ra các chiến dịch và sự kiện quảng bá thương hiệu, kích cầu tiêu dùng.

Để lý giải cho hiện tượng này, có thể xét đến hành vi người tiêu dùng trong giai đoạn này. Cụ thể, hai tuần trước tết là giai đoạn bùng nổ nhu cầu mua sắm, đặc biệt hơn 50% sức mua ở thị trường nông thôn thường rơi vào tuần cuối trước ngày tết.

Mức chi vào dịp cuối năm tăng cao, khách hàng sẵn lòng chi trả nhiều hơn và mua nhiều sản phẩm. Vì thế các doanh nghiệp đều nỗ lực thực hiện nhiều chiến dịch truyền thông quảng bá để tô đậm hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng, đồng thời thúc đẩy  người tiêu dùng tăng cường chi têu mua sắm.

KHÁM PHÁ NHỮNG CHIẾN DỊCH TRUYỀN THÔNG VÀ SỰ KIỆN TẾT NỔI BẬT

1. Sự kiện Heineken Countdown Party

Từ 2003, Heineken Countdown Party luôn là bữa tiệc được mong chờ trước thềm năm mới. Những hoạt động vui chơi giải trí thú vị, những bữa tiệc đầy màu sắc, những màn trình diễn có một-không-hai là những yếu tố nổi bật luôn được đón chờ mỗi cuối năm. Đặc biệt, vào 2019 vừa qua, Heineken đã gây ấn tượng với những người tham dự với màn tương tác ảo ảnh với những vũ điệu điêu luyện, những màn pháo hoa rực rỡ… Tất cả đã làm nên một buổi countdown đáng nhớ, đánh dấu sự mở màn đặc biệt của năm mới.

Bằng cách tổ chức những buổi countdown vào mỗi dịp cuối năm, Heineken đã để lại một dấu ấn không thể thiếu trong lòng mỗi người dịp Tết đến xuân về. Các nhà tổ chức sự kiện có thể đầu tư một bữa tiệc countdown cuối năm, kết hợp với những màn trình diễn và bắn pháo hoa độc đáo để tạo ấn tượng đặc biệt, đồng thời quảng bá thương hiệu của mình.

Sự kiện Tết tạo nên hiệu quả truyền thông ấn tượng cho thương hiệu. Ảnh 3.

Sự kiện Heineken Countdown Party luôn là bữa tiệc được mong chờ trước thềm năm mới.

2. Chuỗi sự kiện trồng cây xuyên suốt chiến dịch “Phủ xanh Việt Nam” của OMO

OMO cũng là thương hiệu thường xuyên thực hiện các chiến dịch branding mỗi dịp tết đến xuân về. Một ví dụ nổi bật và thiết thực có thể kể đến như là chiến dịch “Phủ xanh Việt Nam” với kết quả vượt ngoài sức mong đợi khi 33.000 cây xanh và hàng ngàn thiết bị vui chơi trao tặng cho các sân chơi thiếu nhi trên 11 tỉnh thành cả nước. Với việc tổ chức nhiều chương trình nổi bật và thiết thực, chiến dịch mới của OMO hướng đến kêu gọi cộng đồng nỗ lực trồng cây xanh bảo vệ môi trường.

Bằng việc tổ chức các sự kiện thuộc chiến dịch như lễ phát động OMO Tết trồng cây, chiến dịch đã dần dần từng bước đạt được thành công trong việc nâng cao nhận thức bảo tồn rừng, hướng đến làm mới truyền thống hái lộc theo hướng thân thiện với môi trường. Tùy vào mục đích chiến dịch, các doanh nghiệp có thể kết hợp quảng bá thông qua các sự kiện trực tiếp như sự kiện âm nhạc, sự kiện gây quỹ…

3. Sự kiện livestream cùng với Nestlé

Nestlé triển khai chiến dịch quảng bá mùa tết mang tên “Cùng Nestlé vui Tết như ý”. Thông qua triển khai hoạt động livestream cùng với các khách mời đặc biệt và chuyên gia trong hai tập “Cách chọn quà Tết Nestlé” và “Ăn Tết ngon khỏe”, nhãn hàng đã thu về gần 10.000 lượt thảo luận và đóng góp chia sẻ từ các bà mẹ. Bên cạnh đó, Nestlé còn triển khai nhiều thử thách năm mới thông qua fanpage và chương trình promotion xuyên suốt dịp tết.

Những nhà tổ chức sự kiện có thể thực hiện các chiến dịch livestream theo từng chủ đề, mục đích khác nhau phù hợp với đối tượng mình nhắm tới.

4. Bùng nổ với đại tiệc âm nhạc Tiger Remix

Trở thành sự kiện thường niên vào dịp cuối năm, Tiger Remix luôn biết cách tạo ra sân chơi khủng luôn được giới trẻ đón chờ trước ngày countdown. Đại nhạc hội được tổ chức hằng năm tại 3 địa điểm TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng, sự kiện đã tiếp cận đến hàng triệu khán giả từ Bắc, Trung, Nam và hơn 300.000 lượt thảo luận trong đó hơn 96% khán giả trong độ tuổi 18-34.

Tiếp cận được đông đảo khán giả từ Bắc, Trung, Nam, Tiger đã sử dụng kết hợp giữa các nhóm influencer, các hot fanpage của các vùng miền và dàn sao tham gia để quảng bá cho đại nhạc hội.

Sự kiện Tết tạo nên hiệu quả truyền thông ấn tượng cho thương hiệu. Ảnh 2.

Tiger Remix cũng không kém cạnh với những chương trình hoành tráng được triển khai tại các thành phố lớn.

HIỂU VỀ VĂN HÓA ĐỂ TẠO NÊN CÁC CHIẾN DỊCH TRUYỀN THÔNG VÀ SỰ KIỆN TẾT ẤN TƯỢNG

Trên đây là một số chiến dịch truyền thông và sự kiện Tết nổi bật qua các năm do Phạm Gia Media tổng hợp và chia sẻ. Có thể thấy rằng, các chiến dịch quảng bá và truyền thông Tết của những thương hiệu lớn đều bắt đầu từ việc nghiên cứu kĩ lưỡng hành vi khách hàng, đồng thời khai thác có hiệu quả các yếu tố về văn hóa cộng đồng. Bên cạnh đó, những xu hướng mới nổi cũng liên tục được cập nhật qua các năm để tạo nên những sự kiện Tết mới mẻ và thú vị hơn.

Banner Content
Tags: , , ,

Related Article