Lên kế hoạch tổ chức tân niên tại công ty

Tổ chức tân niên tại công ty

Tân niên là dịp các thành viên trong công ty gặp lại nhau sau những ngày tết. Đây là dịp để mọi người quây quần dành cho nhau nhiều lời chúc tốt đẹp. Đồng thời, cùng nhau đưa ra những kê hoạch, dự định cho một năm mới.

Ý nghĩa của tiệc tân niên đối với công ty

Tân niên gặp mặt đầu năm mang lại vai trò lớn trong sự phát triển nhân lực của doanh nghiệp. Các thành viên trong bữa tiệc không đơn thuần chỉ chúc tụng nhau, mà còn giãi bày, chia sẻ những câu chuyện trong dịp tết của mình. Từ đó, mọi người sẽ thấu hiểu nhau nhiều hơn, công ty có thêm sự gắn kết.

Đặc biệt, tân niên cũng là dịp để doanh nghiệp quảng bá, đưa hình ảnh công ty đến với đông đảo khách hàng một cách chuyên nghiệp nhất.

Quy trình lên kế hoạch cho tiệc tân niên tại công ty

1. Xác định số lượng, quy mô:

Tổ chức tân niên tại công ty
Cần xác định quy mô và số lượng người tham dự

Chắc chắn đây là bước đầu tiên làm làm khi doanh nghiệp muốn tổ chức tiệc tân niên. Quy mô của chương trình sẽ được tính toán dựa trên số lượng nhân viên và số lượng khách mời bên ngoài. Từ những con số này, sẽ có được kế hoạch triển khai tiếp theo như thế nào.

Quy mô ảnh hưởng đến không gian tổ chức và dự trù kinh phí hợp lý. Hầu hết các công ty nhỏ thường chỉ tổ chức nội bộ, hoặc nếu có cũng chỉ mời thêm một vài đối tác, khách hàng thân thiết. Còn các công ty lớn mở rộng mời cả gia đình, truyền thông đến tác nghiệp, đưa tin để phục vụ mục đích quảng bá thương hiệu.

Tân niên là dịp gặp mặt, ăn uống ấm cúng. Do đó nếu không có gì đặc biệt thì lời khuyên của chúng tôi nên có sự gói gọn trong tổ chức. Điều này cũng phù hợp với thời gian đầu năm, khi mà mọi người mới trở lại đi làm và chưa có sự chuẩn bị thật chu đáo từ trước. Hơn nữa, giúp tiết kiệm tối đa chi phí, để tập trung đầu tư vào tiệc.

Sẽ có những trường hợp khách mời bận việc không thể tham dự. Vậy bạn cũng cần tính toán kỹ đến số lượng người tham gia. Tránh sự sơ sài cũng như lãng phí quá mức. Như vậy, ngay cả quy mô tổ chức cũng phải lên kịch bản cụ thể và có checklist đầu mục công việc dành cho phần này nhé.

2. Lên ý tưởng, concept cho công ty: 

Tổ chức tân niên tại công ty
lên ý tưởng, concept cho sự kiện

Bất kỳ một bữa tiệc nào cũng cần có ý tưởng độc đáo và để lại ấn tượng cho người tham dự. Để có được một buổi tiệc thật chu đáo, thành công. Doanh nghiệp cần có những ý tưởng thật hoàn hảo. Từ đó lên kịch bản và tổ chức điều hành chương trình theo sát ý tưởng đó.

Nội dung chủ đề, ý tưởng cần mang tính khái quát, thể hiện mục đích tổ chức của doanh nghiệp. Ít nhất phải có đầy đủ thông tin cơ bản như hình thức, tên công ty, hạng mục tổ chức, thời gian.

Chủ đề tiệc tân niên đơn giản thường là kết hợp phần tiệc với những màn văn nghệ. Các công ty có thời gian tổ chức thì thêm những hoạt động như đi chùa cầu năm mới, đi hái lộc, làm từ thiện, đi du lịch đầu xuân. Tiệc tri ân các thành viên trong công ty, khách hàng. Cũng có thể là teambuilding vui chơi, gala dinner…Nhưng dù sao cũng cần phải thay đổi mỗi năm để tạo ra sự mới mẻ, tránh nhàm chán cho các khách mời.

Một sự đảm bảo cho ý tưởng tổ chức tiệc tân niên là cần giữ được nét văn hóa truyền thống dân tộc nói chung và doanh nghiệp nói riêng. Bên cạnh đó, căn cứ vào quy mô và điều kiện tổ chức mà xây dựng chương trình phù hợp nhất.

3. Chọn thời gian và không gian hợp lý:

Phạm Gia Media
Chọn thời gian và không gian hợp lý

Như chúng tôi đã nói ở trên, quy mô có ảnh hưởng rất lớn đến nơi tổ chức phù hợp. Bạn có thể thuê một địa điểm với sức chứa lên tới hàng trăm mới, hay một không gian nhỏ để thân mật hơn.

Tuy nhiên, đầu năm mới sẽ thật khó để có được địa điểm ưng ý mà không phải đặt lịch từ trước. Cuối năm đã quá bận rồi rồi và mọi người ít khi để ý để chuẩn bị cho tân niên từ thời điểm đó. Do đó, phương án tối ưu vẫn là tổ chức tại công ty, trong không gian văn phòng, phòng họp, phòng sinh hoạt chung, sảnh. Có nhiều lý do cho sự phù hợp này đó là:

  • Mọi người không cần phải di chuyển nhiều, thuận lợi khi tổ chức
  • Gia tăng sự ấm cúng, tình đoàn kết
  • Tiệc tân niên tổ chức tại công ty thường có lễ cúng. Vậy có thể khai lộc luôn tại đây.
  • Tiết kiệm được tối đa chi phí
  • Nhân viên có điều kiện tham dự đông đủ hơn
  • Không bị giới hạn thời gian như khi thuê địa điểm bên ngoài

Kế hoạch chi tiết tiệc tân niên công ty với không gian văn phòng cũng thực sự mang nét độc đáo, màu sắc mới mẻ mà không khiến mọi người cảm thấy thất vọng.

Về thời gian tổ chức tân niên cực kỳ linh hoạt. Ngày đầu tiên đi làm trong năm mới thì cũng chưa phải làm gì nhiều, đơn thuần mọi người gặp mặt để chúc tụng và lì xì cho nhau. Vậy thì trong ngày đó, đợi đến khi mọi người tập trung đông đủ thì có thể bắt đầu tổ chức. Hoặc để chính xác hơn về ngày giờ, ban tổ chức thông báo qua email cho các nhân viên. Lúc này, kế hoạch cho sự kiện tân niên công ty cũng đã được dự tính đến rồi.

Nếu bạn mong muốn tìm một đơn vị tổ chức sự kiện để tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, vẫn phải đảm bảo chất lượng của bữa tiệc thì hãy liên hệ ngay với Phạm Gia Media. Bằng kinh nghiệm và sự nỗ lực, Phạm Gia luôn mong muốn khách hàng được hài lòng với những dịch vụ của mình.

Liên hệ Công ty TNHH Truyền thông Sự kiện Phạm Gia Media

Xem thêm: Tổ chức tiệc tất niên công ty độc đáo với các nhà hàng ẩm thực vùng miền

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *