Khai trương siêu thị cần chuẩn bị gì?

Khai trương siêu thị cần chuẩn bị gì?

Kinh doanh siêu thị là một trong những lĩnh vực được nhiều người đặc biệt quan tâm. Nhu cầu ăn uống của con người diễn ra mỗi ngày. Do đó, ngày càng có nhiều siêu thị ra đời. 

Việc tổ chức khai trương siêu thị cũng là một trong những chiến lược marketing vô cùng hiệu quả. Do đó, để sự kiện diễn ra suôn sẻ đòi hỏi phải có quá trình chuẩn bị kĩ càng.

Cần chuẩn bị gì khi khai trương siêu thị?

Lên phương án truyền thông, marketing

 Khai trương siêu thị cần chuẩn bị gì?
Lên phương án truyền thông, marketing

Xây dựng những phương án quảng cáo và marketing cho siêu thị được xem là một trong những việc làm đầu tiên mà doanh nghiệp cần thực hiện khi lên kế hoạch chuẩn bị cho ngày lễ khai trương siêu thị. Bởi đó là hình thức để doanh nghiệp tiếp cận khách hàng và đối tác một cách nhanh chóng nhất.

Doanh nghiệp có thể quảng bá, quảng cáo hình ảnh, sản phẩm của siêu thị bằng những cách như:

  • Thực hiện đăng những bài viết quảng cáo trên những trang mạng xã hội nổi bật hiện nay như Facebook, Youtube, Zalo, những trang báo điện tử,…
  • Thực hiện phát tờ rơi ở những địa điểm quanh siêu thị.
  • Thực hiện thiết kế, treo những banner quảng cáo, bảng hiệu ngoài trời để giới thiệu về sự kiện của doanh nghiệp.

Những cách này có thể giúp doanh nghiệp quảng bá được thương hiệu, sản phẩm, địa chỉ của siêu thị và giúp doanh nghiệp có nhiều người biết đến, thiết lập được những khách hàng tiềm năng và những đối tác tin cậy.

Lựa chọn ngày giờ khai trương

Việc lựa chọn ngày tổ chức lễ khai trương phải được lựa chọn trước ngày tổ chức một khoảng thời gian. Ngày được lựa chọn phải phù hợp, đảm bảo yếu tố tâm linh, phong thủy và đảm bảo tính thuận lợi cho việc kinh doanh của doanh nghiệp và thu hút những vị khách mời đến tham gia sự kiện.

Doanh nghiệp có thể lựa chọn những ngày tốt và trùng với những ngày cuối tuần để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách mời tham dự.

Trang trí bắt mắt cho sự kiện

 Khai trương siêu thị cần chuẩn bị gì?
Trang trí bắt mắt cho sự kiện

Khi trang trí không gian bên trong và bên ngoài siêu thị thì cần phải chú ý thể hiện được tên siêu thị, logo, slogan cũng như những thông tin mà doanh nghiệp muốn truyền tải thông qua sự kiện khai trương này.

Là sự kiện khai trương, doanh nghiệp nên trang trí theo phong cách trang nhã, lịch sự để thuận lợi cho việc tham quan cũng như mua sắm của khách mời. Và đương nhiên công việc này nên được hoàn tất trước ngày lễ khai trương được tổ chức.

Chuẩn bị nhân sự cho ngày khai trương

Ban tổ chức sự kiện hay những công ty tổ chức sự kiện được thuê cho sự kiện này cần có sự bố trí, lên kế hoạch và tuyển dụng đầy đủ nhân viên để có thể đảm bảo phục vụ tốt nhất cho ngày khai trương trọng đại của siêu thị.

Lên danh sách khách mời

Ngày khai trương của siêu thị sự tham gia của những đại diện doanh nghiệp là điều cần thiết. Ngoài ra còn có các đối tác, những người nổi tiếng (nếu có) để có thể giúp quảng bá hình ảnh của siêu thị một cách tốt nhất.

Để làm tốt điều này thì ban tổ chức doanh nghiệp cần nắm rõ được danh sách cũng như số lượng các khách mời tham dự để có sự chuẩn bị tiếp đón chu đáo và nhiệt tình nhất.

Chuẩn bị trang thiết bị

Những thiết bị, dụng cụ như âm thanh, ánh sáng, bàn ghế, khăn trải bàn,… là những vật dụng không thể thiếu trong bất cứ một sự kiện nào và sự kiện khai trương cũng thế nó rất cần thiết để giúp góp phần tạo không khí cũng như mang đến sự sang trọng cho buổi lễ khai trương.

Ban tổ chức doanh nghiệp cần lên kế hoạch thuê hoặc mua sắm những thiết bị, dụng cụ trước buổi lễ diễn ra để giúp sự kiện khai trương siêu thị được diễn ra thành công và không mắc lỗi nào dù là nhỏ nhất.

Dự trù kinh phí

Một trong những chuẩn bị mà không doanh nghiệp nào được bỏ qua đó chính là sự trù ngân sách, chi phí cho sự kiện khai trương này. Việc làm này nên được thiết lập thành một văn bản để đảm bảo những chi tiêu được lên kế hoạch một cách hợp lý nhất. Và để có những văn bản báo cáo chi tiết và đầy đủ nhất được gửi lên cấp trên để có kinh phí kịp thời và nhanh nhất.

Lên kế hoạch chi tiết

 Khai trương siêu thị cần chuẩn bị gì?
Lên kế hoạch chi tiết

Một sự kiện khai trương siêu thị sẽ là sự có mặt của những vị khách mời và đại biểu vì thế kịch bản tổ chức cho sự kiện này cần được đảm bảo những bước và yếu tố cần thiết như:

  • Đầu tiên MC cần giới thiệu thành phần đại biểu và những vị khách mời tham dự lễ khai trương.
  • Lời phát biểu của đại diện doanh nghiệp hoặc có thể là quản lý siêu thị đó.
  • Chương trình của các tiết mục văn nghệ giao lưu.
  • Lễ cắt băng khai trương siêu thị và tiếp đón khách mời tham quan, mua sắm tại siêu thị.

Lên kế hoạch giải quyết rủi ro

Để có một sự kiện thành công thì doanh nghiệp cũng cần phải lên một phương án dự phòng những rủi ro bất ngờ có thể xảy ra, những phát sinh ngoài ý muốn để có thể có các biện pháp xử lý tốt nhất và kịp thời nhất cho sự kiện khai trương của doanh nghiệp.

Liên hệ Công ty TNHH Truyền thông Sự kiện Phạm Gia Media

Xem thêm: Lên kế hoạch tổ chức chương trình nghệ thuật

 

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *