Tất nhiên, khi triển khai Facebook Marketing, ai cũng muốn trang Facebook của mình được nhiều người biết đến. Tuy nhiên nó có thật sự mang lại giá trị cho người dùng hay không thì còn tùy thuộc vào bạn.
Trọng tâm hàng đầu của bạn có thể là tung ra những sản phẩm mới, nâng cao nhận thức, thúc đẩy doanh số hoặc thu thập khách hàng tiềm năng. Vì thế hãy cố gắng lồng ghép những ý tưởng hay vào bài đăng để thành công hơn trong việc thu hút được nhiều khách hàng hơn.
Trong phần này tôi sẽ cung cấp cho bạn một số chiến lược thiết thực để có thể tăng lượt like trên fanpage Facebook. Cùng với đó là cách phát triển nó trong tương lai.
Tại sao bạn không nên thoải mái mua lượt like trên Facebook?
Hãy thử tìm kiếm trên Google. Bạn sẽ thấy có rất nhiều cách để mua lượt like trên Facebook với nhiều mức giá khác nhau. Có vẻ đây là một cách đơn giản và hiệu quả làm cho doanh nghiệp của bạn trông có vẻ đáng tin cậy hơn.
Tuy nhiên vấn đề năm ở chỗ những lượt like này đến từ đâu. Nhiều công ty bán lượt like trên Facebook đã sử dụng các tài khoản giả hay thậm chí là các tài khoản bị xâm nhập để đạt được số like như đã cam kết. Điều đó có nghĩa là rất có khả năng chẳng ai trong những người dùng đã thích fanpage của bạn có thể tương tác với các nội dung mà bạn đăng.
Hãy nhớ rằng không phải mọi bài đăng trên Facebook đều xuất hiện trên News Feed. Facebook sẽ dùng thuật toán để xem xét cụ thể tỷ lệ tương tác. Theo thời gian thì những bài đăng của bạn không được sự tương tác và like từ những người dùng giả mạo. Vì thế nội dung của bạn sẽ ngày càng ít xuất hiện hơn.
Nếu như việc này xảy ra thường xuyên và lâu dài, Facebook sẽ nghi ngờ. Rất có thể, fanpage của bạn sẽ bị Facebook khóa trong nay mai.
Với Phạm Gia Media luôn cam kết 100% lượt like cho khách hàng là thật, với các nick thật được nuôi hoàn toàn thủ công, mang đến những tương tác hoàn toàn tự nhiên, tạo độ tin cậy cao cho doanh nghiệp có thể tăng sales, tăng độ nhận diện.
Quảng bá trang của bạn rộng rãi trên Facebook
Trước tiên muốn có được nhiều khách hàng, bạn cần phải làm cho fanpage của mình càng phổ biến càng tốt. Như tôi đã đề cập trong phần trước đó, hãy dành thời gian để điền vào phần giới thiệu về fanpage của bạn. Thêm mô tả với các thông tin có thể tìm kiếm. Tuy nhiên đừng nhồi nhét chúng bằng các từ khóa. Phần này sẽ bao gồm một cái nhìn tổng quan về những gì doanh nghiệp bạn cung cấp, các danh mục và liên kết đến trang web của bạn.
Ngay khi bạn mới bắt đầu tạo fanpage Facebook của mình. Hãy chia sẻ nó với những người bạn kết nối thông qua Facebook cá nhân. Chia sẻ với bạn bè ở mức đồ vừa phải, không spam. Bạn bè của bạn có thể không like trang mà còn chặn bạn nếu như bạn thường xuyên làm phiền họ.
Sau đó, hãy kêu gọi đồng nghiệp like và nhờ họ chia sẻ nó cho bạn bè của họ trên Facebook.
Cuối cùng, cách hiệu quả nhất để đạt được nhiều lượt like cho trang là xây dựng một cộng đồng với những thông tin và nhiều bài đăng hấp dẫn. Bạn có thể đăng các nội dung hữu ích hoặc giải trí. Cái mà những người theo dõi bạn thích và mong muốn được chia sẻ. Trả lời tin nhắn và tương tác với các bình luận trên bài đăng là cách hiệu quả để tạo thiện cảm với khách hàng.
Nếu bạn tạo được tỉ lệ phản hồi 90% và thời gian phản hồi trung bình dưới 15 phút trong 7 ngày. Bạn có thể nhận được huy hiệu màu xanh lá cây từ Facebook.
Quảng bá trang Facebook thông qua website của bạn
Quá trình quảng cáo page của bạn không chỉ dừng lại ở Facebook. Bạn có thể liên kết page của mình với website chính thức hay blog cá nhân. Hãy kêu gọi mọi người liên kết, chia sẻ.
Bạn cũng có thể sử dụng Pages plugin để quảng bá Page trên website của bạn. Facebook sẽ xây dụng iframe code hiển thị nguồn cấp dữ liệu cho các bài đăng mới nhất. Bằng cách đó, khách hàng truy cập có thể thích và chia sẻ page của bạn mà không cần rời khỏi website.
Quảng bá fanpage của bạn tới khách hàng và thông qua email
Hãy nghĩ về những cách sáng tạo để khách hàng biết sự hiện diện của bạn trên Facebook. Bạn có thể đặt URL của page trên danh thiếp hoặc biên lai. Ngoài ra bạn cũng có thể chạy một chương trình khuyến mãi giảm giá nếu mọi người like và chia sẻ fanpage của bạn.
Đừng quên liên kết fanpage của bạn thông qua email. Hãy thêm chúng vào biên lai, đề xuất sản phẩm, cập nhật nội dung hay các thông điệp về dịch vụ khách hàng.
Quảng cáo trang trên các phương tiện truyền thông xã hội khác
Quảng cáo fanpage của bạn từ các tài khoản xã hội khác như Twitter hay Linkedln. Đây là một lựa chọn hiệu quả. Tuy nhiên không nên làm dụng điều này vì nó có thể gây tác dụng ngược lại.
Các loại bài đăng trên Facebook
Khi nói đến tài liệu facebook marketing online thì việc đăng bài được xem là chức năng cốt lõi. Nếu không tạo được một luồng nội dung nhất quán, trang của bạn chỉ tồn tại như một nguồn thông tin cho những người đã biết về thương hiệu của bạn. Nói cách khác, nó sẽ không khác gì những trang web thông thường.
Tuy nhiên, khi bạn sử dụng Facebook để đăng và chia sẻ những nội dung chất lượng. Bạn sẽ mở rộng phạm vi tiếp cận của mình với nhiều người dùng hơn. Người dùng có thể khám phá nội dung của bạn và họ có thể thích, theo dõi cũng như chia sẻ fanpage với mong muốn nhận được nhiều cách chia sẻ bài viết vào nhiều nhóm trên facebook giá trị trong tương lai.
Theo thời gian, niềm tin của họ vào thương hiệu của bạn ngày càng tăng lên, đủ đề họ mua hàng của bạn. Đó chính là công thức inbound marketing online facebook.
Cách đăng bài lên fanpage Facebook của bạn
Để đăng bài lên fanpage Facebook của bạn. Hãy click vào hộp màu trắng bên dưới ảnh bìa. Nó thường có dòng chữ “Write something …”. Sau đó tạo một content hấp dẫn và post chúng lên trang.
Hình ảnh trên Facebook
Đăng một hình ảnh luôn là lựa chọn tuyệt vời. Đơn giản là vì những bài đăng có hình ảnh sẽ nhận được tỷ lệ tương tác cao hơn 2.3 lần. Có vẻ như nó chiếm tới 87% tổng số tương tác so với những bài không có hình ảnh.
Để đăng hình ảnh, bạn có thể nhấp vào dấu chia sẻ hình ảnh hoặc video bên dưới bài đăng trống hoặc nhấp vào nút camera ở bên trái sau khi bạn nhập nội dung.
Kích thước hình ảnh trên Facebook
Nếu bạn đã sử dụng bất kì công cụ marketing online nào trước đây, bạn sẽ hiểu được sự quan trọng của kích thước hình ảnh. Như tôi đã đề cập ở trên, có một số loại hình ảnh bạn có thể đăng lên Facebook. Mỗi loại sẽ có một kích thước riêng:
- Ảnh đại diện: 180 x 180
- Ảnh bìa (tỉ lệ cover facebook): 820 x 312
- Hình ảnh dòng thời gian: 1200 x 630 (Tỷ lệ 1.9: 1)
Giữ được kích thước chuẩn cho các hình ảnh sẽ tạo được sự thống nhất và mang tính trực quan cao.
Facebook links
Một trong những cách đầu tiên để bắt đầu tạo dựng fanpage Facebook là chia sẻ những bài đăng từ blog cá nhân của bạn. Bạn không nên chia sẻ tất cả các bài viết. Thay vào đó hãy chọn những bài viết chất lượng, phù hợp với thị hiếu người dùng Facebook.
Để đăng một liên kết, hãy bắt đầu như cách bạn tạo một bài đăng trên Facebook. Viết một hoặc 2 câu cho liên kết mà bạn chia sẻ. Không nên tóm tắt bài đăng trên blog của bạn. Thay vào đó hãy đưa ra một tuyên bố dễ hiểu hoặc dí dỏm. (miễn sao là nó phù hợp với thương hiệu của bạn). Chắc chắn nó sẽ khiến rất nhiều người tò mò về bài viết ngay.
Trước khi đăng bài, bạn cần xóa liên kết để làm cho bài đăng của bạn trông sạch sẽ và chuyên nghiệp hơn. Lúc này, bài đăng trên blog của bạn sẽ hiển thị kèm với tiêu đề, meta description và hình ảnh.
Hãy tạo một mô tả hấp dẫn với mỗi bài đăng trên blog.
Video trên Facebook
Nếu bạn muốn kể một câu chuyện trên Facebook, video là lựa chọn hiệu quả nhất. Gần đây, video đã thu hút được rất nhiều người dùng. Hơn thế nữa, Facebook còn đưa ra các thuật toán ưu tiên những video trực tiếp và video dài. Trên thực tế, một giám đốc của Facebook đã dự đoán nền tảng truyền thông xã hội sẽ là “tất cả là video vào năm 2021”.
Để tải lên một video hãy chọn vào nút chia sẻ ảnh hoặc video trên hộp màu trắng trong fanpage của bạn. Bạn có thể chọn tệp từ máy tính. Tôi khuyên bạn nên tải lên tệp dưới dạng MP$ hoặc MOV.
Tiếp theo, bạn sẽ được nhắc thêm một số văn bản vào bài đăng của mình. Hãy nhập tiêu đề và thêm một vài hashtag. Cũng như các liên kết của Facebook, hãy sử dụng đoạn văn bản này để lôi kéo nhiều khán giả vào xem video.
Bạn có bao giờ nhìn thấy những dòng chú thích ở dưới cùng của một video. Loại chú thích này được tạo bằng tệp SRT.
Facebook sẽ tự động phát video khi người dùng lướt News Feed của họ. Vì thế, hãy bắt đầu video bằng những hình ảnh trực quan, hấp dẫn để lôi kéo họ xem hết video của bạn.
Facebook live
Ngoài việc đăng những video được xây dựng trước. Tính năng livestream của Facebook cũng là một cách hiệu quả. Nó được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Facebook live là tính năng phát trực tiếp tới người dùng thông qua điện thoại thông minh.
Nó áp dụng cho mọi đối tượng Facebook. Để dùng thử, hãy mở ứng dụng Facebook trên thiết bị di động của bạn. Sau đó truy cập vào page, click vào nút “Publish” và chọn nút live video.
Nếu trước đây bạn chưa từng sử dụng tính năng này thì bạn sẽ được nhắc để cấp cho Facebook quyền truy cập vào máy ảnh và micro của bạn. Đừng lo lắng vì đây là chuyện bình thường.
Trước khi bạn nhập bất kì thông tin nào, hãy tiếp tục kiểm tra và cài đặt quyền riêng tư. Theo mô tả bạn sẽ thấy có một lựa chọn phát cho tất cả mọi người, chỉ bạn bè hoặc chỉ mình tôi. Nếu bạn lần đầu tiên sử dụng Facebook live. Tôi khuyên bạn nên thử với bản thân để nó không xuất hiện trên News Feed của bất kì ai.
Trước khi phát trực tiếp, hãy viết một tiêu đề hấp dẫn để nó hiển thì cùng với video trực tiếp của bạn. Sau đó sử dụng hai mũi tên ở góc trên bên phải để xác định xem bạn muốn thay đổi chế độ xem camera sang chế độ xem selfie hay ngược lại.
Cuối cùng, quyết định xem bạn sẽ cầm điện thoại theo chiều dọc hay xoay ngang.
Sau khi mọi thứ đã được thiết lập, nhấn vào nút màu xanh “Go live”. Để giữ được nhiều người tham gia, hãy đặt câu hỏi và khuyến khích họ trả lời trong các bình luận. Cứ sau vài phút, hãy giới thiệu lại bản thân và giải thích mục đích của video trong trường hợp có người xem mới tham gia.
Khi bạn muốn dừng livestream, hãy click vào nút “Finish”. Video sẽ tự động xuất hiện trên fanpage của bạn giống như những bài đăng khác. Bạn cũng sẽ được cung cấp tùy chọn lưu video để có một bản sao.
Mẹo: Để buổi livestream được diễn ra một cách chuyên nghiệp, điều quan trọng bạn nhất định phải làm trước khi bấm máy là chuẩn bị kịch bản. Điều này cực kỳ hữu dụng dành cho những người mới bắt đầu.
Xem ngay: Tuyệt chiêu xây dựng kịch bản livestream bán hàng “triệu view” tại đây!
Facebook instant Articles
Đây là một tính năng cho phép người dùng đăng nội dung dựa trên văn bản và ảnh theo định dạng tải trên thiết bị di động mà không cần rời khỏi ứng dúng Facebook.
Nếu bạn từng sử dụng điện thoại di động và click vào một tiêu đề hấp dẫn nhưng Facebook không thể tải được. Việc này sẽ vô cùng khó chịu đối với người dùng.
Đó chính là lợi ích của Facebook instant Articles. Chúng giảm đáng kể thời gian tải nội dung trên thiết bị di động. Đồng thời mang lại trải nghiệp liền mạch cho người dùng. Bạn sẽ tìm thấy instant articles nếu có dấu sét nhỏ bên dưới tiêu đề của bài viết.
Khi Facebook instant Articles được phát hành lần đầu tiên thì chỉ có một vài người được sử dụng. Nhưng hiện nay, bất kì ai cũng có thể dùng. Bạn có thể đăng kí tại https://instantarticles.fb.com/
Facebook sẽ hướng dẫn bạn thông qua việc gửi biểu mẫu đầu tiên của bạn và yêu cầu phê duyệt từ nhóm instant Articles. Khi được chấp nhận bạn sẽ được đăng bài ở định dạng mới.
Mặc dù instant Articles không dành cho mọi doanh nghiệp. Nhưng họ đã giúp một số nhà xuất bản lớn kiếm tiền từ quảng cáo gốc.
Tạo thực tế ảo cho Facebook (Facebook Virtual Reality)
Cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng, tạo thực thế ảo cho Facebook. Hiện nay thì việc cung cấp thực tế ảo cho Facebook được biết đến là video 360 độ. Facebook 360 độ cho phép người dùng kể những câu chuyện, chia sẻ địa điểm và trải nghiệm với người hâm mộ của họ.
Facebook Virtual Reality hoạt động hiệu quả nhất trên các thiết bị di động. Người xem có thể nghiêng và xoay điện thoại của họ để hiển thị nội dung video xung quanh họ. Trên desktop, người dùng có thể click và kéo. Định dạng này cũng tương thích với các tai nghe VR như Oculus hoặc Samsung Gear VR.
Cách hiệu quả nhất để tạo video Facebook 360 độ là sử dụng máy ảnh 360 độ như Allie hoặc Ricoh Theta. Chẳng hạn, Theta có hai ống kinh cùng chụp được hình ảnh 360 độ.
Vì không có kính ngắm bạn sẽ cần sử dụng ứng dụng di động tương ứng để đặt ảnh và chân máy để giữ cho máy ảnh ổn định. Ứng dụng sau đó cho phép bạn chia sẻ trực tiếp lên Facebook.
Ghim bài đăng trên Facebook
Bây giờ bạn đã biết tất cả các loại bài đăng khác nhau trên Facebook. Hãy tùy chỉnh cách chúng xuất hiện trên fanpage của bạn. Bằng cách ghim bài đăng.
Bạn có thể xác định bài viết nào sẽ được đính vào đầu fanpage. Bất kì bài viết nào cũng sẽ xuất hiện bên dưới bài đăng được ghim dù chúng có được viết trước hay sau.
Để ghim một bài đăng trên fanpage của bạn, click vào mũi tên đi xuống nhỏ ở góc trên cùng bên phải của bài đăng. Sau đó chọn “Pin to top of page”. Bài đăng này sẽ được ghim cho đến khi bạn chọn bài khác thay thế.
Châm ngôn của chúng tôi: Uy tín – chính là DANH DỰ
Chất lượng – tạo nên sự KHÁC BIỆT , Sáng tạo – là yếu tố CẠNH TRANH ,Bền vững – giá trị của THÀNH CÔNG
Liên hệ Công ty TNHH Truyền thông Phạm Gia Media
Hotline: 0938 699 786
Email: phamquocnamt@gmail.com.
Fanpage: https://www.facebook.com/PhamGiaMedia.vn/
Địa chỉ: Tầng 2 số 17, đường Hồ Văn Huê, Phường 9, Quận Phú Nhuận, Tp. Hồ Chí Minh.
DỊCH VỤ CUNG CẤP DJ QUÁN BAR TẠI LONG AN
DỊCH VỤ CUNG CẤP DANCER QUÁN BAR TẠI LONG AN
THUÊ DANCER KHU VỰC BÌNH DƯƠNG
THUÊ DJ KHU VỰC BÌNH DƯƠNG
THUÊ DANCER CHUYÊN NGHIỆP TẠI BÌNH DƯƠNG
DỊCH VỤ THUÊ DJ CHUYÊN NGHIỆP TẠI BÌNH DƯƠNG