Chiến lược Marketing hiệu quả trong đại dịch

chien-luong-marketing - phạm gia media

Đại dịch đến đã khiến nhiều hoạt động kinh tế phải ngưng đọng, nhiều công ty phải tạm ngưng hoạt động theo chỉ thị của nhà nước. Vậy làm sao để trong quá trình “ngủ đông” đó các doanh nghiệp vẫn có thể giữ chân khách hàng.

Các chiến lược marketing hiệu quả cho Doanh Nghiệp

1. Doanh nghiệp phải luôn giữ liên lạc với khách hàng 

Giao tiếp là chìa khóa quan trọng trong mọi vấn đề của cuộc sống nhất là đối với vấn đề kinh doanh và nó sẽ mở ra con đường giúp bạn tiếp cận gần và thân thiết hơn với khách hàng. Khách hàng sẽ muốn được trấn an, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn giữ liên lạc với họ thường xuyên và cập nhật cho họ về cách doanh nghiệp của bạn xử lý tình huống phát sinh trong mùa dịch Covid-19 này như thế nào. Chẳng hạn vấn đề sản xuất, giao hàng đúng hẹn, vấn đề nhân sự con người đáp ứng, duy trì hoạt động… Điều này sẽ giúp bạn giữ chân được khách hàng hiện tại và là cầu nối để mở rộng thêm lượng khách hàng tiềm năng.

2. Khai thác ứng dụng CNTT, sàn thương mại điện tử để tiếp cận khách hàng

Thương mại điện tử (TMĐT) ngày nay đã và đang trở thành xu hướng hot dẫn đầu trên thị trường toàn cầu. Đây là một kênh bán hàng tuyệt vời và bền vững với những lợi ích dựa trên các nền tảng công nghệ được cập nhật liên tục và ngày càng được hoàn thiện. Những hoạt động bán hàng trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada,.. ngày càng sôi nổi và được nhiều cộng đồng người mua cũng như bán hàng tham gia. Trong tương lai gần nó sẽ bùng nổ mạnh mẽ. Nếu như bạn đang kinh doanh các mặt hàng sản phẩm dịch vụ mà chưa chú trọng tới phát triển ứng dụng TMĐT và hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp thì đó quả là một điều đáng tiếc.

3. Chiến lược marketing thu hút khách hàng trên các trang thương mại điện tử.

Để thu hút được nhiều khách đến cửa hàng của bạn trên các sàn thương mại điện tử, ngoài những việc cơ bản như cung cấp hình ảnh, thông tin, sử dụng các bài viết tối ưu cho tìm kiếm sản phẩm thì bạn sẽ cần chú ý một số  then chốt quan trọng sau:

– Thiết lập các sản phẩm dẫn giá tốt để thu hút khách hàng:

Thường xuyên có những chương trình khuyến mãi sốc, giảm giá, quà tặng để thu hút được lượng lớn khách hàng quan tâm đến gian hàng của bạn. Các sản phẩm dẫn không phải là sản phẩm chính mang tới lợi nhuận cho bạn. Đây thường là những sản phẩm theo trend, lãi ít nhưng nhu cầu cao thu hút được nhiều khách hàng quan tâm

–  Có một chính sách giá tốt hợp lý cho sản phẩm chủ đạo

Xác định sản phẩm mặt bằng thị trường để đưa ra mức giá cạnh tranh so với các đối thủ trên thị trường, lưu ý bạn không nên định giá sản phẩm, thương hiệu của mình quá thấp dùng các chiến lược về giá và tập chung xây dựng thương hiệu lớn mạnh để bán được giá cao và mặt hàng chất lượng.

Thay vì việc hạ giá xuống  bạn nên sử dụng các chương trình khuyến mãi hoặc kèm theo quà tặng cho khách hàng, điều này sẽ thu hút được sự chú ý của khách hàng hơn. Vì tâm lý mua hàng và khách hàng rất thích được tặng quà.

Đôi khi chỉ là một món quà nhỏ. Ví dụ bạn bán một chiếc điện thoại, chăn, ga hay cái gì đó thay vì đặt lợi nhuận cao khó cạnh tranh và khó chốt khách thì bạn tặng kèm khách hàng một chiếc cốc hay một bộ cốc, móc khóa…

Tùy theo giá trị mặt hàng của bạn bán ra và món quà tặng kèm đó có in logo thương hiệu và thông điệp của bạn lên đó. Khách hàng sẽ rất ấn tượng và tăng được điểm chạm mỗi khi dùng sản phẩm đó hoặc không làm mất thông tin doanh nghiệp của bạn nếu là khách hàng mới.

Từ đó gia tăng được số lần bán hàng của bạn mà lợi nhuận cũng ko phải giảm đi nhiều, lại cạnh tranh được với các mặt hàng khác trong phân khúc giá. Chiến lược quà tặng kèm, hay quà tặng Doanh nghiệp hiện nay cũng đang rất hot.

 

Liên hệ Công ty TNHH Truyền thông Sự kiện Phạm Gia Media