Cách xây dựng hình ảnh thương hiệu để làm truyền thông

Hướng dẫn xây dựng hình ảnh thương hiệu làm truyền thông

Một trong những yếu tố quan trọng tạo thành công cho các chiến lược truyền thông chính là xây dựng hình ảnh. Nếu bạn xây dựng hình ảnh chỉnh chu chắc chắn sẽ tạo được niềm tin với khách hàng. Đồng thời, khi bắt tay vào làm truyền thông cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Phạm Gia Media sẽ gợi ý cho bạn những cách để xây dựng hình ảnh. Đồng thời, giúp bạn tìm ra định hướng làm truyền thông tối ưu nhất.

Hình ảnh thương hiệu là nhận thức, ấn tượng của khách hàng về thương hiệu, sản phẩm của công ty bạn. Hình ảnh thương hiệu mạnh có những ưu điểm sau:

  • Tạo ra nhiều lợi nhuận hơn khi khách hàng mới bị thu hút bởi thương hiệu.
  • Dễ dàng giới thiệu sản phẩm mới dưới cùng một thương hiệu.
  • Tăng sự tự tin của khách hàng hiện tại.
  • Tăng cường sự thân thiết giữa doanh nghiệp với khách hàng.
Xây dựng hình ảnh là bước quan trọng để làm truyền thông
Xây dựng hình ảnh là bước quan trọng để làm truyền thông

Những yếu tố góp phần xây dựng hình ảnh để làm truyền thông: 

  • Xác định đối tượng khách hàng hướng tới

Để xây dựng chiến lược truyền thông điều đầu tiên cần xác định đúng đối tượng. Ngoài việc đáp ứng thị hiếu từng lứa tuổi cần sáng tạo nội dung để thu hút tất cả mọi đối tượng. Để làm được điều đó cần có sự nghiên cứu thị trường thật kĩ lưỡng. 

  • Xác định mục tiêu kinh doanh

Mục tiêu kinh doanh bao gồm mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn. Đầu tiên, bạn cần biết bạn đang ở đâu và cần làm gì. Có như vậy, quá trình xây dựng hình ảnh mới mới đạt hiệu quả.

  • Xác định thương hiệu

Khi bạn đã xác định được đối tượng chính và các mục tiêu kinh doanh quan trọng của mình. Bạn có thể bắt đầu xây dựng tính cách thương hiệu. Tính cách của bạn nên thu hút khách hàng và nói rõ những khác biệt quan trọng nhất của bạn và lợi ích sản phẩm. Vì tính cách thương hiệu xác định hình ảnh nên điều quan trọng là giữ cho nó đơn giản và phù hợp.

  • Sáng tạo thông điệp

Sáng tạo thông điệp chính là chiến lược dễ dàng tiếp cận với khách hàng nhất. Một câu slogan ấn tượng sẽ thu hút khách hàng. Hoặc thậm chí nó có thể tạo thành trend với bộ phận giới trẻ. Chính khách hàng sẽ là người quảng bá thương hiệu cho bạn qua các câu slogan bắt tai.

  • Phát triển thông điệp:

Thông điệp chính của bạn sẽ là những điều quan trọng nhất mà bạn muốn khán giả chú ý đến sau khi tương tác với thương hiệu của bạn. Chúng nên chứa các khía cạnh độc đáo của doanh nghiệp và giá trị gia tăng cho khách hàng, với sự nổi bật của tính cách thương hiệu.

Cần đẩy mạnh việc quảng bá thương hiệu
Cần đẩy mạnh việc quảng bá thương hiệu

Những yếu tố giúp bạn đẩy mạnh quảng bá thương hiệu:

  • Chiến lược PR

PR phổ biến các thông điệp chính của bạn và tin tức công ty trên các blog trực tuyến. Các ấn phẩm thương mại và các cửa hàng tin tức. Bằng cách định vị công ty của bạn như một nhà lãnh đạo tư duy và nguồn chuyên gia về tin tức và xu hướng mới. Một chiến dịch PR tốt có thể cải thiện hình ảnh thương hiệu của bạn và nâng cao nhận thức.

  • Xây dựng nội dung

Nội dung là nhiên liệu thúc đẩy các hoạt động tiếp thị kỹ thuật số và PR tích hợp. Để nâng cao hồ sơ thương hiệu của bạn, bạn sẽ cần cung cấp một dòng giấy trắng. Bài viết đóng góp, bài đăng trên blog và các tài sản nội dung phong phú khác để nhắm mục tiêu phân khúc đối tượng.

  • Truyền thông mạng xã hội

Mạng xã hội là công cụ tiện lợi, tối ưu và tiết kiệm nhất để làm truyền thông. Bất kì một doanh nghiệp nào khi bắt đầu làm truyền thông cũng lựa chọn mạng xã hội làm vùng đất màu mỡ để phát triển. Sự hiện diện truyền thông xã hội mạnh mẽ có thể tăng đáng kể lưu lượng truy cập trang web. Và nâng cao hình ảnh của bạn với cả khách hàng mới và khách hàng hiện tại.

 

Liên hệ Công ty TNHH Truyền thông Sự kiện Phạm Gia Media

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *