Khái niệm Facebook Marketing là gì có lẽ không còn gì xa lạ với tất cả chúng ta. Tôi có thể khẳng định rằng làm Facebook Marketing đóng góp một phần quan trọng cho sự thành công của doanh nghiệp.
Nhiều năm qua Facebook đã có rất nhiều sự thay đổi kể từ khi nó bước vào thị trường facebook marketing. Facebook trở thành một mạng xã hội lớn nhất thế giới. Hơn thế nữa facebook còn có thể làm được những điều mà nhiều người trong chúng ta chưa bao giờ mơ tới trong 10 năm trước.
Chẳng hạn, facebook có thể lưu trữ video 360 độ, bán sản phẩm qua chatbot. Thậm chí nó còn là nguồn tin tức hàng đầu cho 2/3 dân số thế giới.
Hiện nay có đến 1,18 tỷ người dùng Facebook mỗi ngày. Có lẽ con số này gấp hơn 10 lần so với dân số củaViệt Nam và chiếm 15% dân số thế giới.
Nhiều thống kê cho thấy rằng người dùng dành trung bình 50 phút mỗi ngày để lướt Facebook. Nếu tính một người trung bình ngủ khoảng 8,8 giờ một ngày. Điều đó có nghĩa là họ đã dành ra một phần 16 giờ thức để dán mắt vào mạng xã hội.
Đối với nhiều người thì lợi ích của Facebook được xem như là internet. Điều đó chỉ ra rằng vận dụng marketing facebook vào chiến lược Marketing của doanh nghiệp là điều vô cùng cần thiết.
Các trang Facebook là lối vào để tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Một trang Facebook được xem như là một hồ sơ cá nhân. Nó cho phép những người dùng Facebook like hay subscribe các doanh nghiệp, thương hiệu, người nổi tiếng, hay các tổ chức.
Người hâm mộ có thể nhận được nội dung được cập nhật từ các pages trên Newsfeed của họ. Trong khi đó thì các doanh nghiệp có thể nâng cao nhận thức về thương hiệu, triển khai và phát triển facebook marketing từ a đến z, thu thập thông tin chi tiết về đối tượng khách hàng và có thể trò chuyện với người dùng về những sản phẩm, dịch vụ.
Trong bài viết dưới đây bạn sẽ tìm thấy mọi thứ để trở thành một Master Facebook Marketer. Tôi sẽ hướng dẫn cho bạn tất tần tật mọi kiến thức để có thể bắt đầu xây dựng chiến lược Facebook Marketing cho các trang fanpage facebook của mình.
Facebook Marketing là gì?
Facebook Marketing là toàn bộ hoạt động marketing nhằm xúc tiến quảng bá sản phẩm/ dịch vụ đến khách hàng qua mạng xã hội Facebook.
Tìm hiểu Facebook marketing trong Inbound Marketing
Trước khi đi sâu vào facebook marketing, hãy cùng tôi tìm hiểu một số thông tin quan trọng nhé.
Có rất nhiều cách để tiếp cận thị trường thông qua Facebook. Nhưng tôi sẽ theo đuổi cách mà tôi yêu thích nhất: Inbound Marketing.
Inbound ở đây được hiểu là cách marketing trên Facebook thể nào để trang Facebook của bạn hữu ích và phù hợp nhất với khán giả của bạn. Nó liên quan đến việc hiểu các mục tiêu của khách hàng. Đáp ứng cho họ những gì tốt nhất để họ có thể đạt được mục tiêu đó. Một trong những cách hiệu quả nhất để làm được việc này là bạn phải xuất hiện ở nơi mà họ dành thời gian nhiều. Điều đó có nghĩa là bạn phải có mặt trên Facebook.
Các công cụ Facebook phục vụ cho việc hình thành các mối quan hệ với khách hàng của các doanh nghiệp. Nó còn cho phép người bán hàng hay các dịch vụ chăm sóc khách hàng kết nối với người tiêu dùng. Những ai quan tâm đến thương hiệu của bạn.
Tuy nhiên hay nhớ kĩ rằng đây không phải là spam hay cố tình gây phiền nhiễu, lừa dối người khác. Facebook marketing đòi hỏi sự kiên trì, lâu dài, nhất quán.
Nào bây giờ bạn đã sẵn sàng cùng tôi tìm hiểu về những yếu tố cốt lõi để quyết định thành công facebook marketing là gì chưa? Chúng ta bắt đầu nhé.
Cách set up trang fanpage Facebook cho doanh nghiệp
Nếu bạn đã quyết định xây dựng một trang Facebook cho doanh nghiệp của mình. Bạn đã lựa chọn đúng rồi đấy. Trên thực tế, có đến 60 triệu doanh nghiệp trên toàn thế giới đã triển khai marketing trên Facebook.
Hãy cùng tôi điểm qua quy trình set up trước khi bắt đầu tìm hiểu những nội dung tiếp theo nhé.
Tạo một trang fanpage Facebook
Như các bạn đã biết thì phần lớn Facebook được tạo thành từ các profiles cá nhân. Tuy nhiên nếu bạn là doanh nghiệp và đang tìm kiếm cũng như muốn xuất hiện trên trang mạng xã hội này. Bạn cần tạo một fanpage thay thế.
Các trang trên Facebook được xem như một profiles của doanh nghiệp. Các trang này chỉ hiển thị một số thông tin cụ thể liên quan đến doanh nghiệp hay các tổ chức. Trong khi bình thường nếu ai đó muốn kết nối với bạn thông qua Facebook. Họ sẽ thêm bạn với tư cách là bạn bè. Tuy nhiên với các pages doanh nghiệp thì bạn phải like và trở thành người hâm mộ của page đó. Nếu bạn tạo một profiles cá nhân cho doanh nghiệp của mình thay vì tạo một page. Rất có nguy cơ doanh nghiệp của bạn sẽ bị Facebook đóng cửa.
Để bắt đầu xây dựng trang Facebook của riêng bạn hãy truy cập https://www.facebook.com/phamgiamedia.vn
Ở đó bạn sẽ có 6 options khác nhau để lựa chọn:
- Local Business or Place
- Company, Organization or Institution
- Brand or Product
- Artist, Band or Public Figure
- Entertainment
- Cause or Community
Tùy vào mục bạn chọn thì các thông tin chung của trang sẽ được tùy chỉnh. Tiếp theo hãy chọn cho trang fanpage của bạn một cái tên phù hợp. Facebook sẽ cho phép bạn thay đổi tên và URL trong hầu hết mọi trường hợp. Tuy nhiên nó có thể là một quá trình phức tạp, khó khăn.
Tiếp theo bạn sẽ được Facebook nhắc đăng nhập. Để tạo page thì bạn cần phải quản lí nó từ tài khoản cá nhân. Tuy nhiên thông tin cá nhân của bạn sẽ không xuất hiện trên page. Trừ khi bạn thêm chúng vào.
Click vào nút “Get Started” bạn sẽ được tự động redirect đến trang fanpage mới của bạn. Trước khi bạn mang nó đi chia sẻ với người khác, Facebook sẽ cung cấp cho bạn 4 mẹo để xây dựng nền tảng cho pages của bạn.
Thêm Profile Picture
Đây là bước đầu tiên được xem là để cung cấp danh tính cho trang fanpage Facebook của bạn. Đó là hình ảnh chính cho fanpage. Nó sẽ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm cùng với bất kì nội dung nào của bạn được hiển thị trên New Feed. Hầu hết các ảnh đại diện của Facebook, khung avatar facebook đều có kích thước khoảng 180 x 180 pixel. Nếu bạn tải một hình ảnh với kích thước khác thì chúng sẽ bị cắt bớt.
Ảnh đại diện được xem như là ấn tượng đầu tiên với mọi người. Vì thế bạn hãy chọn một bức ảnh đẹp được chèn logo để tăng khả năng thành công khi muốn thu hút nhiều người dùng. Nếu bạn là một diễn giả hay người của công chúng. Hãy chọn những bức ảnh headshot yêu thích. Các nhà hàng hoặc các cửa hàng thì nên chọn hình ảnh đi liền với dịch vụ phổ biến nhất.
Thêm Cover Photo
Sau khi chọn ảnh đại diện bạn sẽ được Facebook nhắc nhở việc thêm ảnh bìa. Ảnh bìa có kích lớn hơn và nằm ngang trải dài trên đầu trang. Nó phải thể hiện được danh tính của fanpage Facebook. Hơn nữa nó nên được cập nhật thường xuyên theo các dịch vụ, chiến dịch đặc biệt của doanh nghiệp.
Để tải ảnh bìa lên, click vào nút “Add a Cover Photo”. Kích thức chuẩn của ảnh bìa là 851 x 315 pixel. Tuy nhiên nếu ảnh của bạn không đúng kích thước, bạn vẫn có thể kéo chỉnh và định vị lại ảnh.
Để thay đổi ảnh bìa, hãy rê chuột qua camera trắng ở góc dưới bên phải của ảnh bìa và chọn nút thay đổi ảnh bìa.
Ảnh bìa có thể được dùng để thể hiện ý tưởng hay bao gồm một câu văn hay một liên kết. Nếu bạn đang thực hiện một chiến dịch Facebook Marketing, hãy thể hiện nó ngay trên ảnh bìa của fanpage Facebook. Bằng cách đó nếu ảnh bìa của bạn làm nổi bật một sản phẩm mới chắc chắn rằng nhiều khách hàng sẽ tìm tới bạn.
Một bức ảnh bìa đơn giản nhưng trực quan và thể hiện đầy đủ ý tưởng là một thách thức đối với bạn. Hãy tìm một hình ảnh hoặc mẫu trừu tượng, ảnh phong cảnh với sản phẩm của bạn. Đó sẽ là một ý tưởng tuyệt vời. Thông thường những bức ảnh bìa hiệu quả và thành công sẽ là những bức ảnh sử dụng không gian âm là lợi thế.
Thêm một mô tả ngắn
Khi tạo lập một fanpage Facebook thì ngoài hình ảnh đẹp, bạn cần thêm thêm một đoạn mô tả ngắn để người đọc hiểu được bạn đang hoạt động về lĩnh vực gì.
Để làm được điều này bạn hãy click vào nút “Add a Short Description” trên welcome menu để bắt đầu. Thêm 1 hoặc 2 câu tối đa 155 kí tự để nói về doanh nghiệp của bạn. Mô tả này sẽ xuất hiện trên fanpage và cả trong kết quả tìm kiếm. Vì vậy, hãy làm cho nó cô đọng để người đọc dễ hiểu và dễ nhớ.
Ngoài ra bạn cũng nên thể hiện một chút tính cách thương hiệu của bạn. Hãy làm cho nó khác biệt trong hàng loạt những pages khác.
Thêm vào đó, hãy làm cho mô tả của bạn đầy đủ hơn bằng cách click vào ô “About” trong menu bên trái. Ở đó bạn sẽ tìm thấy các tùy chọn bao gồm số điện thoại, website, email,…
Tạo username cho page
Bước cuối cùng là tạo một username cho fanpage của bạn. Tên người dùng này sẽ xuất hiện trong custom Facebook URL còn được gọi là vanity URL. Nó giúp người dùng dễ dàng tìm và nhớ fanpage của bạn.
Facebook sẽ cho bạn 50 kí tự để đưa ra một username. Đặc biệt tên này phải là duy nhất và không được trùng với bất kì doanh nghiệp nào khác.
Bằng cách chọn @gtvseo cho fanpage mẫu của tôi. Mọi người có thể tự động truy cập vào trang của tôi tại fb.me/gtvseo. Gửi tin nhắn cho tôi tại m.me/gtvseo. Hãy làm cho các URL của trang ngắn gọn và dễ nhớ nhất. Bạn sẽ sử dụng chúng khi bắt đầu thực hiện chiến dịch facebook marketing của mình trên website, blog,… Điều này sẽ giúp bạn nhận được nhiều lượt like hơn trên Facebook.
Thêm shortcuts
Sau 4 bước cơ bản mà tôi đã đề cập bên trên, bạn cần thêm một số thao tác để hoàn thiện page của mình. Ví dụ, mọi người dùng đều có thanh điều hướng dọc bên trái News Feed của họ. Bằng cách thêm trang của bạn làm lối tắt ở đây, mọi người sẽ dễ dàng thấy và truy cập vào trang của bạn hơn.
Set up roles
Khi các phần cơ bản đã được hoàn tất thì đây sẽ là bước quan trọng bạn cần phải thực hiện trước khi mang page của mình chia sẻ rộng rãi ra thế giới. Hãy nhờ Facebook làm cho trang doanh nghiệp của bạn tách biệt với trang cá nhân. Điều này giúp nhiều admin của trang có thể sửa chữa đăng bài từ trang mà không cần bất kì yêu cầu thông tin đăng nhập nào. Nhưng trước tiên bạn cũng cần chỉ định xem những ai là người có quyền chỉnh sửa cho trang của bạn.
Trên thanh điều hướng trên cùng, bạn chọn vào nút “Settings”. Sau đó bạn chọn nút “Page Roles” sẽ xuất hiện một vài options cho bạn chọn lựa:
- Admin: Admin là người có thể quản lí tất cả các khía cạnh của page. Điều đó có nghĩa là họ có thể gửi tin nhắn, đăng bài dưới tên của page, trả lời hoặc xóa comment, tạo quảng cáo, xem quản trị viên nào đăng bài và thiết lập vài trò cho những người quản lí page. Người này sẽ có tất cả các quyền giống như người tạo page.
- Editor: Editor là người có quyền giống như admin. Tuy nhiên, những editor không thể thiết lập vai trò cho những người quản lí khác trong page.
- Moderator: Moderator có thể gửi tin nhắn và trả lời cũng như xóa bình luận. Tuy nhiên họ không có quyền đăng bài dưới tên page. Ngược lại họ sẽ đăng bài với tư cách cá nhân trên page. Họ cũng có quyền truy cập để tạo quảng cáo.
- Advertiser: Như tên gọi thì những người này có thể tạo quảng cáo và xem các thông tin chi tiết.
- Analyst: Các nhà phân tích sẽ không có bất kì quyền hạn đăng bài nào. Tuy nhiên họ có thể thấy những quản trị viên khác đăng bài và xem các thông tin chi tiết.
- Live contributor: Nhiệm vụ chính của các live contributors là phát trực tiếp từ điện thoại di động của họ đến page. Họ không thể comment, tạo quảng cáo, xem thông tin chi tiết hoặc truy cập vào các công cụ khác trên page.
Tùy chỉnh thông báo của bạn
Phần này cho phép bạn tùy chỉnh cách bạn nhận thông báo cho hoạt động trên page của mình. Ví dụ bạn có thể chọn nhận thông báo mỗi khi có hoạt động. Hoặc bạn cũng có thể chỉ nhận thông báo sau 12-24 giờ.
Thêm Facebook CTA
Một trong những lợi ích hàng đầu của Facebook là làm cho các trang doanh nghiệp có khả năng thu hút và tiếp cận thành công đến nhiều đối tượng khách hàng mà các trang web truyền thống không thể nào làm được. Tuy nhiên hành trình của người mua thường không kết thúc trên Facebook.
Bắt đầu từ tháng 2 năm 2014, Facebook cho phép trang của bạn có thể nút “call to action” (CTA) ở đầu trang. Tại đây bạn có thể chọn một loạt các mục như đặt dịch vụ, liên lạc, mua hàng hoặc quyên góp,…
Sau đó, chọn một liên kết cho CTA. Chẳng hạn như trang chủ của bạn, trang đích hoặc video.
Chọn page tabs
Thêm các tabs tùy chỉnh cho trang của bạn để người dùng có thể dễ dàng tiếp cận nội dung của trang. Ví dụ khi bạn truy cập pages của Starbucks. Tại đây sẽ có nhiều tùy chọn xuất hiện như xem ảnh, xem các địa chỉ lận cận,…
Để thay đổi các tab trên page của bạn. Hãy click vào “Manage Tabs” trên nút điều hướng bên trái.
Xác nhận fanpage của bạn
Bạn đã bao giờ nhìn thấy những dấu tick xám hoặc xanh bên cạnh tên của một số doanh nghiệp và thương hiệu?
Nếu bạn phân loại fanpage của bạn là một doanh nghiệp, công ty hoặc một tổ chức địa phương. Bạn sẽ đủ điều kiện để nhận được huy hiệu xác minh. Mặc dù điều này có thể không cần thiết nhưng nếu có nó sẽ làm tăng uy tín cho fanpage của bạn hơn.
Điều này đặc biệt quan trọng đối với các doanh nghiệp trong ngành thương mại điện tử hoặc dịch vụ trực tuyến. Những ai muốn xây dựng niềm tin với khách hàng tiềm năng và bắt đầu những giao dịch online.
Nếu bạn là admin của page và page của bạn có ảnh đại hiện, ảnh bìa. Bạn sẽ có đủ điều kiến để có được nút xám này. Hãy click vào nút “Setting” ở trên cùng của fanpage và chọn nút “General” trên menu điều hướng bên trái. Ở đó bạn sẽ tìm thấy nơi để xác minh fanpage. Tại đây bạn hãy nhập số điện thoại, quốc gia, và ngôn ngữ. Một đại diện của Facebook sẽ gọi cho bạn để cung cấp mã xác minh.
Nút tick màu xanh chỉ dành cho một số nhân vật, người nổi tiếng và thương hiệu. Vì thế bạn không thể yêu cầu nút tick này cho fanpage của mình được.
Trên đây Phạm Gia Media đã chia sẻ cho các bạn về khái niệm marketing facebook, mong rằng nó sẽ giúp ích cho doanh nghiệp và chính bản thân bạn. Liên hệ với Phạm Gia để có thể trải nghiệm dịch vụ 1 cách trọn vẹn nhé.
Châm ngôn của chúng tôi: Uy tín – chính là DANH DỰ
Chất lượng – tạo nên sự KHÁC BIỆT , Sáng tạo – là yếu tố CẠNH TRANH ,Bền vững – giá trị của THÀNH CÔNG
Liên hệ Công ty TNHH Truyền thông Phạm Gia Media
Hotline: 0938 699 786
Email: phamquocnamt@gmail.com.
Fanpage: https://www.facebook.com/PhamGiaMedia.vn/
Địa chỉ: Tầng 2 số 17, đường Hồ Văn Huê, Phường 9, Quận Phú Nhuận, Tp. Hồ Chí Minh.
DỊCH VỤ CUNG CẤP DJ QUÁN BAR TẠI LONG AN
DỊCH VỤ CUNG CẤP DANCER QUÁN BAR TẠI LONG AN
THUÊ DANCER KHU VỰC BÌNH DƯƠNG
THUÊ DJ KHU VỰC BÌNH DƯƠNG
THUÊ DANCER CHUYÊN NGHIỆP TẠI BÌNH DƯƠNG
DỊCH VỤ THUÊ DJ CHUYÊN NGHIỆP TẠI BÌNH DƯƠNG