Thứ Tư, 21 Tháng Mười, 2020
Banner Top
Banner Content

Không phải bất kỳ chiến lược Marketing sự kiện nào cũng thành công. Bất kỳ một lỗi nhỏ trong hành động cũng khiến những người làm sự kiện phải “vò đầu bứt tóc”.

EVENT MARKETING (MARKETING SỰ KIỆN) LÀ GÌ?

Event marketing là việc bạn sử dụng những công cụ, kỹ thuật và các kênh để quảng bá sự kiện tới khán giả, mục tiêu chính là thúc đẩy họ mua vé hoặc tới tham dự.

Tuy nhiên, không phải bất kỳ chiến lược Marketing sự kiện nào cũng thành công khi thực hiện. Một bài đăng không thể khiến sự kiện cháy vé sau một đêm, nhưng nếu có chiến lược rõ ràng và thực hiện một cách hợp lý, phạm vi tiếp cận sự kiện sẽ được cải thiện đáng kể, tăng tỉ lệ người quan tâm, từ đó giúp tăng số lượng người tham dự.

NHỮNG SAI LẦM DỄ MẮC PHẢI KHI LẬP CHIẾN LƯỢC MARKETING SỰ KIỆN

1. Không hiểu rõ khách hàng

Ngư dân biết rõ nên dùng mồi gì khi câu từng loại cá khác nhau. Dù cần câu và kỹ năng câu cá có xịn tới mức nào, bạn sẽ không bao giờ câu được loại cá theo ý muốn nếu không hiểu rõ thức ăn yêu thích của loại cá đó là gì.

Điều này cũng đúng với content marketing, cần tìm hiểu kỹ về khách hàng mục tiêu để hiểu rõ những đặc điểm, hành vi. Từ đó vạch ra chiến lược phù hợp để thu hút đối tượng nhắm đến. Nếu khách hàng mục tiêu không thấy nội dung bài đăng thú vị hoặc chiến lược không thu hút đúng đối tượng nhắm đến, bạn đã không hiểu rõ về đối tượng mục tiêu của mình.

2. Không có chiến lược marketing sự kiện cụ thể

Content marketing không chỉ là việc tạo ra nội dung. Bạn cần phải có chiến lược marketing cụ thể và rõ ràng để có thể đo lường và thực hiện một cách hiệu quả. Một ví dụ có thể kể đến: nếu giá vé sự kiện khá cao và điều đó đòi hỏi người tham dự phải mất một thời gian lâu dài để quyết định có nên mua vé hay không, người lập chiến lược event marketing cần làm content theo giai đoạn đầu, trong và cuối của quá trình quyết định mua. Nội dung cần khiến người tham dự cảm thấy thú vị và đáng tiền khi quyết định bỏ tiền ra mua. Thêm đó là các bài đăng nói về nội dung chính của sự kiện và các trải nghiệm trước của những người tham dự cũ.

Hơn hết, bất kể mục tiêu của bạn hay sự kiện của bạn là gì, hãy giao tiếp với khách hàng như cách chúng ta đang cung cấp giá trị thông qua sự kiện, chứ không phải đang kiếm tiền từ họ.

3. Không giao tiếp bằng hình thức phù hợp

Một lần nữa hay quay lại với đối tượng mục tiêu. Bạn có thể tạo ra nội dung thú vị phù hợp với sở thích của khách hàng, tuy nhiên chiến lược marketing sẽ lại đi lệch hướng nếu nội dung không được cung cấp ở hình thức yêu thích. Một ví dụ có thể kể đến, khi khách hàng không thích xem video, họ thích đọc nội dung hơn. Điều đó nói lên rằng, nếu một nhà tổ chức sự kiện muốn thu hút họ, nội dung bằng văn bản sẽ hữu ích và hiệu quả hơn.

4. Đăng bài bất cứ khi nào bạn muốn

Quay lại với đối tượng khách hàng mục tiêu: tìm hiểu hành vi, xu hướng của họ để chọn thời gian thích hợp để tiếp cận nhanh chóng và gần hơn với khách hàng. Đừng loại bỏ các khả năng có thể tiếp cận khách hàng, vì thế hãy thử liên tục nhiều ngày và giờ đăng khác nhau để chọn ra thời gian đăng bài hiệu quả nhất.

5. Không đo lường các chỉ số trong chiến lược marketing sự kiện

Làm sao để biết chiến lược event marketing có thành công hay không nếu không đo lường chúng bằng các chỉ số thích hợp? Trước tiên, cần đặt mục tiêu cho chiến lược content và vạch ra kế hoạch thực hiện để đạt được mục tiêu đó. Ví dụ: nếu mục tiêu là tăng lượng người tham dự lên 10% so với sự kiện năm ngoái, hãy tạo nội dung để thu hút nhiều người tham dự hơn, nhiều nội dung tác động vào quá trình quyết định mua vé hoặc các nội dung tác động vào những người tham dự cũ.

6. Không cá nhân hóa content

Sau khi tìm hiểu về đặc điểm, hành vi, xu hướng của người tham dự, để tác động mạnh mẽ hơn, hãy cá nhân hóa thông điệp cần truyền tải. Điều này có thể thực hiện một cách dễ dàng bằng cách tạo lời chào thông qua landing page, phần trả lời tự động trong tin nhắn. Mọi người thường có ấn tượng tốt với những thông điệp được cá nhân hóa, trực tiếp giao tiếp với họ.

7. Không đầu tư cho Content Marketing

Content Marketing cần nhiều thời gian. Không thể tạo ra nội dung chất lượng, phù hợp với thị hiếu chỉ trong vòng 15 phút. Trên thực tế, trung bình thời gian cần thiết để tạo ra một bài đăng trên blog hiện nay là 2-3 giờ. Bạn có thể tự tạo nội dung hoặc thuê người thực hiện, tuy nhiên dù bằng cách nào, hãy đầu tư cho nó.

8. Tự chờ khách hàng tiềm năng tìm đến

Nội dung hay sẽ gây tiếng vang và tiếp cận nhiều tới khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên, có rất nhiều nội dung trên internet nói chung và mạng xã hội nói riêng và rất ít trường hợp người ta tình cờ nhìn thấy nội dung của bạn. Vì thế, nếu chỉ “há miệng chờ sung” mà không chủ động hành động, content hay sẽ không bao giờ tiếp cận được tới đối tượng mục tiêu. Có những cách tiếp cận bao gồm social media, email, quảng cáo trả phí…

9. Không tạo content phù hợp

Đôi khi người làm content không biết cách tạo ra nội dung đúng cách như nội dung không thú vị, không thu hút, không hữu ích hoặc giọng điệu không phù hợp… Để tìm ra điều này, hãy xem qua số liệu phân tích trên các trang sự kiện. Một ví dụ có thể kể đến như, người xem thích ý tưởng về sự kiện và nhấp vào link đến landing page để tìm hiểu thêm, nhưng họ đột nhiên mất hứng và thoát ra ngoài. Điều này giải thích cho sự tăng vọt của bounce rate. Hãy đi tìm lý do ở nhiều khía cạnh khác nhau, từ hình ảnh, bố trí đến các âm báo, tin nhắn.

Processed with VSCO with p5 preset

10. Không dành đủ thời gian lập chiến lược marketing sự kiện

Không thể đăng bài vào ngày trước khi vé được bán và hy vọng điều đó sẽ tác động tích cực đến lượng người tham dự. Content Marketing cần thời gian tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ để tăng nhận biết, yêu thích và tin tưởng của người tham dự.

Content Marketing thường sẽ không tác động một sớm một chiều, nhưng nếu bạn có chiến lược phù hợp, đầu tư thời gian và công sức vào việc tạo nội dung, sự kiện sẽ ngày càng được chú ý và thu hút khách hàng mục tiêu của bạn.

Banner Content
Tags: , , ,

Related Article