3 “mẹo” Quản lý đám đông cho lễ hội ngàn người

3 "mẹo" Quản lý đám đông cho lễ hội ngàn người - Phạm Gia

Trong các lễ hội âm nhạc lớn như TomorrowLand hay Coachella… làm sao ban tổ chức có thể quán xuyến, nắm bắt, quản lý được tình trạng của cả đám đông “khổng lồ” như vậy, xin chia sẻ với các bạn bè, anh em về mộ trong những cách mà “event nhà người ta” làm nha!

1. THIẾT LẬP HỆ THỐNG HÀNG RÀO KHU VỰC CHECKIN

Đối với mỗi sự kiện có số lượng người tham dự lớn, công việc check in luôn là một bài toán không dễ chút nào. Có ti tỉ thức việc nhỏ cần phải chuẩn bị để khâu checkin trở nên hoàn hảo đặc biệt là công tác phân luồng check in các loại vé. Trước mỗi cổng an ninh, cổng soát vé đều phải có Hàng rào, phân tách các loại vé khác nhau. Càng đông người tham dự thì số lượng luồng check in ở mỗi cửa phải càng nhiều để đảm bảo về mặt thời gian cũng sự nhanh chóng, cảm giác thoải mái cho người tham dự. Nếu số lượng người xếp hàng quá đông thì cần có Security đứng 3 khu vực, đầu hàng giữa hàng và cuối hàng. Những người này có nhiệm vụ kết nối thông tin để linh hoạt trong việc dồn hàng, cắt hàng thậm chí là cắt hàng, ngừng check in nếu có vấn đề phát sinh xảy ra.

mẹo quản lý đám đông
Setup cổng check in

2. SETUP BỤC QUAN SÁT CHO SECURITY

Khi tính toán và setup bố trí các khu vực đứng xem chương trình, Ban tổ chức sẽ đặt vào trong khu vực đó các bục cao khoảng 20cm – 30cm. Bục này sẽ làm và trang trí theo style của chương trình, trên đó sẽ có 1 “anh da đen” to cao làm công tác security đứng bao quát và dòm chừng toàn bộ khu vực mình phụ trách.

Khi có các vấn đề xảy ra như người ngất xỉu hay gây gổ, bạo loạn, bảo an sẽ dơ tay lên, tay anh có cầm 1 cái đèn chớp đỏ với độ sáng mạnh để báo hiệu cho team ở khu vực quan sát trên cao – phía sau khán giả – hay các khu vực khác đứng phía sau có thể nhận thấy – từ phía bàn FOH chẳng hạn hoặc 1 khu vực nào đấy tạm gọi là “trạm không lưu”.

Các “trạm không lưu” này chính là 1 số đài quan sát, có team cầm ống nhòm liên tục lia xung quanh khu vực tổ chức sự kiện, để phát hiện dấu hiệu bất thường. Mà dấu hiệu bất thường sẽ được nhận ra đầu tiên, từ những “anh da đen” đứng trên mấy cái bục cao trong từng khu vực.

3

2/ THIẾT LẬP TRẠM KHÔNG LƯU

Cái trạm không lưu đó, nó chính là 1 cái đài quan sát dã chiến được setup trên cao, trên đó có 1 đống người cầm ống nhòm, lia lia xung quanh khu vực, và 1 trong những “mẹo” nữa là:

Ngoài việc nhòm “anh da đen” đứng trên bục cao, “đội ống nhòm” sẽ nhìn khán giả. Nhìn cái gì? Họ sẽ nhìn gáy khán giả! – vì đội ống nhòm nhìn từ phía sau khán giả nên sẽ thấy phần gáy – phần ót khán giả, và nếu chỉ thấy ót – gáy mà thôi – thì chỗ đó ok – nghĩa là khán giả họ đang phiêu chương trình! Chỗ nào mà tự nhiên có mặt cười hoặc 1 đống mặt cười quay lại – chỗ đó chắc chắn có vấn đề, khi đó họ sẽ điều “anh da den” hay lực lượng khác đến chỗ đó ngay!

Phạm Gia Media là công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, với đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm. Chúng tôi cam kết sẽ cùng quý khách tạo nên những buổi lễ kỷ niệm ý nghĩa và đáng nhớ nhất.

Châm ngôn của chúng tôi: Uy tín – chính là DANH DỰ
Chất lượng – tạo nên sự KHÁC BIỆT , Sáng tạo – là yếu tố CẠNH TRANH ,Bền vững – giá trị của THÀNH CÔNG


Liên hệ Công ty TNHH Truyền thông Phạm Gia Media


Hotline: 0938 699 786

Email: phamquocnamt@gmail.com.


Địa chỉ: Tầng 2 số 17, đường Hồ Văn Huê, Phường 9, Quận Phú Nhuận, Tp. Hồ Chí Minh.


Fanpage: https://www.facebook.com/PhamGiaMedia.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *