Banner Content

KPI (Key Performance Indicator” được hiểu là chỉ số đo lường và đánh giá hiệu quả hoạt động của một bộ phận và sự vận hành của cả công ty. Dưới đây là 12 KPI quan trọng mà các Marketers cần lưu tâm nhé.

  • Chi phí chuyển đổi khách hàng (CAC)

CAC là tổng chi phí để thuyết phục một khách hàng tiềm năng mua sản phẩm hoặc dịch vụ trong một khoảng thời gian cụ thể, chỉ số này liên quan trực tiếp tới ngân sách.

Cách tính: CAC = Tổng chi phí Sales & Marketing/ số lượng khách hàng mới từ hoạt động marketing

  • Giá trị vòng đời khách hàng (LTV)

Được hiểu là giá trị người dùng trong suốt vòng đời sản phẩm, là dự đoán những giá trị tương lai người dùng này sẽ mang lại trong suốt thời gian gắn bó. Những khách hàng trung thành mang đến giá trị ổn định và lâu dài cho doanh nghiệp là những người có LTV cao.

Cách tính: LTV = (Giao dịch 1 + Giao dịch  + ….+Giao dịch n) x Tỷ suất lợi nhuận trung bình

Trong trường hợp LTV của bạn thấp hơn CAC, bạn có thể đang dành quá nhiều tiền để đạt được 01 khách hàng mới trong khi giá trị mang lại của khách hàng đó không đáng kể, do đó nên giảm bớt ngân sách cho hoạt động này.

  • Tỷ suất hoàn vốn (ROI)

ROI là tỷ lệ lợi nhuận ròng trên tổng chi phí đầu tư, cho thấy hiệu suất của những khoản đầu tư từ doanh nghiệp. ROI càng lớn chứng tỏ các hoạt động đầu tư của doanh nghiệp càng nhiều

Cách tính: ROI = (Doanh thu – Chi phí)/ Chi phí

Bạn nên tập trung đầu tư vào các khoản đầu tư có ROI cao và với các khoản đầu tư mang lại ROI thấp, bạn nên thử một chiến lược mới hoặc suy xét việc chuyển nhượng đầu tư.

  • Lợi nhuận trên chi phí quảng cáo (ROAS)

ROAS cho phép bạn biết được mỗi đồng tiền bạn chi cho hoạt động quảng cáo sẽ mang lại bao nhiêu doanh thu.

Cách tính: ROAS = Doanh thu quảng cáo/ Chi phí của nguồn quảng cáo

  • Marketing Qualified Leads (MQL)

MQL chỉ đối tượng có nhiều tiềm năng trở thành khách hàng thực sự của doanh nghiệp hơn những khách hàng tiềm năng khác. Xác định tệp MQL giúp bạn nhanh chóng biết được những đối tượng nào có khả năng mua hàng cao hơn, từ đó tập trung nhắm vào đối tượng đó và tối ưu hoạt động marketing.

Có rất nhiều chỉ số KPI tuỳ thuộc vào hoạt động và mục đích đo lường của doanh nghiệp. Xây dựng những KPIs phù hợp đóng vai trò cốt yếu thành công trong chiến dịch marketing và cả các hoạt động khác.

Hy vọng bài viết trên sẽ hữu ích với bạn nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://phamgiamedia.vn/

Fanpage: Phạm Gia Media

Số điện thoại: 0934.180.139

Banner Content
Tags: ,

Related Article

No Related Article

Theo dõi chúng tôi

GOOGLE PLUS

PINTEREST

INSTAGRAM

YOUTUBE

Quảng cáo

img advertisement

FOLLOW US

GOOGLE PLUS

PINTEREST

FLICKR

INSTAGRAM