3 kịch bản cho ngành tổ chức sự kiện dịp tết nguyên đán 2021

3 kịch bản cho ngành tổ chức sự kiện dịp tết nguyên đán 2021

Tết Nguyên Đán vẫn là dịp lễ được trông đợi ở nước ta, bất chấp một năm quá nhiều biến động về mọi mặt. Ngay từ thời điểm hiện tại, các nhãn hàng đã rục rịch chuẩn bị cho chiến dịch tổ chức sự kiện Tết. Dưới đây là 3 kịch bản cho ngành sự kiện trong dịp Tết Nguyên Đán năm nay. 

Đại dịch Covid-19 vẫn là hiểm họa tiềm tàng bên cạnh những đe dọa từ thiên tai khắc nghiệt khiến nhiều người dự đoán rằng, các thương hiệu sẽ không mạnh tay cho chiến dịch Tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021. Tuy nhiên, không vì thế mà thị trường Tết năm nay kém sôi động, vì nhiều lý do.

3 kịch bản cho ngành tổ chức sự kiện dịp tết nguyên đán 2021

Biến động kinh tế xã hội khiến các doanh nghiệp không mạnh dạn chi quá nhiều tiền cho chiến dịch Tết Tân Sửu là điều dễ hiểu. Nhưng đừng nghĩ rằng bức tranh quảng cáo, sự kiện Tết sắp tới sẽ nhuốm màu ảm đạm. Bởi theo Kantar Insight Việt Nam Inside Handbook 2020, 60% người tiêu dùng được hỏi vẫn mong chờ Tết.

Đây chính là cơ hội để các thương hiệu nắm bắt, khôi phục nhận thức khách hàng và đẩy mạnh lượng tiêu thụ hàng hóa từ thị trường. Kéo theo đó là sự phục hồi của các ngành khác, như sự kiện. Vấn đề là, ngành sự kiện phải tận dụng thật tốt thời cơ này để trở lại và vươn mình. Nhưng, bằng cách nào?

TỔ CHỨC SỰ KIỆN TẠI CHỖ VỚI NHIỀU ƯU ĐÃI LỚN

Cần phải nhìn nhận một thực tế, dù rất nhiều người mong đợi Tết và chờ đợi những chiến dịch Tết thực sự ấn tượng, nhưng tác động nặng nề từ Covid-19 khiến cho cả người tiêu dùng lẫn thương hiệu đều không thể rủng rỉnh chi tiêu như trước. Những ưu đãi đúng lúc và hợp lý sẽ giúp các trung tâm sự kiện cũng như những đơn vị tổ chức có thể dễ dàng “giữ chân” khách hàng, tạo tiền đề cho những hợp tác lâu dài sau này.

3 kịch bản cho ngành tổ chức sự kiện dịp tết nguyên đán 2021

Ưu đãi nhưng không có nghĩa là dễ dãi. Hãy thể hiện trách nhiệm và làm hết sức mình đối với bất kỳ một sự kiện nào. Nền tảng cho sự phát triển chính là tinh thần trách nhiệm đối với những chiến dịch lớn nhỏ. Và đừng để người tiêu dùng phải khấp khởi hy vọng để rồi thất vọng cùng cực. Muốn vậy, các trung tâm tổ chức sự kiện phải thực sự chuyển mình.

Hãy đầu tư vào nội dung sự kiện như một cách để bù đắp cho phần hình thức thiếu sót (nếu có). Đây chính là cách để nhà tổ chức sự kiện thu hút sự tham gia của khách hàng và cho thấy năng lực thực sự của mình.

TỔ CHỨC SỰ KIỆN TẾT TRỰC TUYẾN

Chúng ta đã nói quá nhiều về sự lên ngôi của sự kiện trực tuyến trong mùa dịch mà không nhận ra rằng thực chất loại hình này đã được tổ chức thành công từ rất lâu.

Những chương trình Gặp nhau Cuối năm, Táo quân, Gala Cười… công chiếu mỗi mùa Tết trên Đài truyền hình Quốc gia chính là minh chứng cho thành công ấy.

Đột nhập' hậu trường ghi hình chương trình thay thế Táo Quân

Trên thực tế, nhiều nhà tổ chức và trung tâm tổ chức sự kiện không đánh giá cao loại hình này bởi theo họ, sự kiện cần có sự tham gia tương tác trực tiếp giữa người tham dự với nhau thì mới thành công. Tuy vậy, ở thời công nghệ, khoảng cách thực đã được xóa nhòa, sự kiện trực tuyến được coi là cứu tinh cho nhiều thương hiệu bởi hiệu quả vận hành cao, chi phí thấp và quan trọng là kết nối được tới từng ngóc ngách trên thế giới. Nhiều người tin rằng, chiến dịch Tết dưới hình thức trực tuyến nhất định sẽ thu hút khán giả, những người vốn có thói quen ở nhà nhiều hơn do đại dịch.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, tổ chức sự kiện trực tuyến được xem là giải pháp hữu hiệu để chuẩn bị cho mùa Tết.

SỰ KIỆN TẾT KẾT HỢP CẢ TRỰC TUYẾN LẪN TRỰC TIẾP

Hình thức sự kiện này được đánh giá là tối ưu nhất ở thời điểm hiện tại khi kết hợp được tất cả các tiện ích của sự kiện trực tuyến và trực tiếp. Nó đảm bảo cho chương trình có lượng người tham dự vừa đủ và cùng với đó là sự lan tỏa đến khắp nơi. Tuy nhiên, hình thức này có một hạn chế là chi phí khá cao khi phải kết hợp giữa hai loại hình.

3 kịch bản cho ngành tổ chức sự kiện dịp tết nguyên đán 2021

Nếu cân bằng được mức chi phí, đây sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho chiến dịch Tết 2021 của các thương hiệu.

LÊN KẾ HOẠCH KỸ LƯỠNG CHO MỘT MÙA SỰ KIỆN TẾT ĐÁNG NHỚ

Ngay từ bây giờ, hãy chuẩn bị cho sự kiện Tết của thương hiệu đi nào. Gác lại một năm buồn tẻ và hướng về một năm tươi sáng hơn.