Bạn đã phân biệt được inbound và outbound marketing?

Bạn đã phân biệt được inbound và outbound marketing?

Sự bùng nổ của công nghệ 4.0 đã làm phương thức tiếp cận khách hàng của các thương hiệu dần thay đổi. Nhiều thuật ngữ marketing ra đời cùng với sự thay đổi thị trường khiến việc “bám víu” vào một chiến lược marketing sẽ nhanh chóng trở nên lỗi thời.

Vậy làm sao để xây dựng một chiến lược marketing thu hút? Inbound marketing và Outbound marketing cái nào vượt trội hơn?. Để giúp bạn có cái nhìn tổng quan để kịp thời thay đổi các chiến dịch tiếp thị hiệu quả hơn cũng như phân biệt rõ được 2 khái niệm trên hãy cùng Phạm Gia Media tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Khái niệm Inbound Marketing và Outbound Marketing?

Inbound Marketing là phương pháp thu hút khách hàng về phía thương hiệu một cách tự nhiên thông qua quá trình “điều hướng”. Lúc này nhiệm vụ của bạn sẽ là làm thế nào để thuyết phục đối tượng mục tiêu đến những trang hay thực hiện những hành động bạn muốn hay ngắn gọn là phương pháp thiết lập mối quan hệ dài hạn cùng khách hàng dựa trên sự tin tưởng và những lời khuyên hữu ích!

Outbound Marketing là chiến lược thu hút đối tượng mục tiêu thông qua việc gửi thông điệp tới đám đông nói cách khác Outbound Marketing tập trung vào việc khai thác các chiến dịch quảng cáo, thu hút khách hàng mua sản phẩm/dịch vụ từ thương hiệu của bạn ở bất cứ đâu, bất cứ thời điểm nào.

Bạn đã phân biệt được inbound và outbound marketing?

Inbound Marketing hay Outbound Marketing hiệu quả hơn?

Nhiều doanh nghiệp luôn phải “cân não” để lựa chọn cho mình hình thức Inbound hay Outbound để đem lại hiệu quả nhất. Mỗi hình thức đều có những ưu và nhược khác nhau, hãy tham khảo infographic dưới đây để biết được hình thức nào là phù hợp nhất với bạn tại thời điểm hiện tại nhé!

Bạn đã phân biệt được inbound và outbound marketing?

Nhiều người nhận định rằng với xu hướng tương tác trực tuyến và sử dụng các nền tảng mạng xã hội phổ biến như hiện nay, hình thức Outbound Marketing (tiếp thị qua TVC, Banner, thư điện tử, quảng cáo báo…) đang dần mất đi tính hiệu quả của mình trong khi hình thức Inbound Marketing (tiếp thị qua mạng xã hội Fb, Youtube, Google…) ngày càng chiếm thế “thượng phong”. Nhưng thử nghĩ những mặt hàng cao cấp, xa xỉ phẩm nếu chỉ thực hiện Outbound không liệu đã đủ sức thuyết phục khách hàng? Hay những mặt hàng quyết định nhiều vào sở thích, có vòng đời sản phẩm ngắn thì Inbound Marketing có chăng là phương pháp phù hợp?

Không có phương pháp nào là hoàn hảo cho mọi bài toán, để hoàn thiện nhất các marketer nên biết cách kết hợp cả Inbound và Outbound Marketing trong chiến lược quảng bá hoặc nếu chỉ 1 trong 2 hình thức thì hãy áp dụng chọn lọc và hiệu quả nhất. 

Liên hệ Công ty TNHH Truyền thông Sự kiện Phạm Gia Media