Bí quyết tổ chức sự kiện âm nhạc chuyên nghiệp

Bí quyết tổ chức sự kiện âm nhạc chuyên nghiệp

Sự kiện âm nhạc là sự kiện được rất nhiều người quan tâm. Bởi, đây là dịp hội tụ nhiều nghệ sĩ có lượng fan hâm mộ đông đảo. Do đó, đây là sự kiện thường được tổ chức với quy mô lớn và trải qua quá trình chuẩn bị kĩ lưỡng.

Phạm Gia Media chia sẻ bí quyết tổ chức sự kiện âm nhạc chuyên nghiệp:

Lên concept, ý tưởng:

Sự kiện âm nhạc rất phổ biến tại Việt Nam. Do đó, để tổ chức một sự kiện hấp dẫn đòi hỏi phải sự sáng tạo để thu hút khách tham dự. Để lên concept sự kiện, bạn cần xác định:

  • Loại hình chương trình âm nhạc là gì? (Nhạc trẻ hay bolero…)
  • Mục tiêu chương trình là gì?
  • Khách tham dự gồm những ai?
  • Thời gian và địa điểm tổ chức
  • Chi phí tổ chức

Kịch bản chi tiết

Sau khi đã lên ý tưởng, bạn cần chuẩn bị một kế hoạch chi tiết. Hãy liệt kê tất cả các việc cần làm theo đúng trình tự để khi bắt đầu thực hiện sẽ đảm bảo không bỏ sót bất kì công đoạn nào.

Công tác chuẩn bị

Công tác chuẩn bị bao gồm: in banner, lắp đặt standee, treo phướn, xin cấp phép biểu diễn, liên lạc với các bên liên quan (lựa chọn nhà cung cấp dụng cụ, thiết bị, nhà in ấn; liên lạc với những nghệ sĩ, MC trong chương trình, với bên cho thuê địa điểm tổ chức) và kí kết hợp đồng.

Đặc biệt, đối với một sự kiện âm nhạc nghệ thuật chuyên nghiệp, trong giai đoạn này cần đặc biệt chú ý tới khâu truyền thông và quảng cáo cho chương trình. Với các chiến dịch marketing tốt, chương trình sẽ đạt được hiệu quả truyền thông cao nhất, có số lượng người biết tới và quan tâm nhiều nhất. Team truyền thông lúc này sẽ viết thông cáo báo chí, đăng tin bài về sự kiện trên các trang mạng xã hội để bất cứ đối tượng nào muốn tìm hiểu về sự kiện đều có thể dễ dàng truy xuất. Trên những trang này, mọi thông tin và diễn biến của chương trình đều được cập nhật nhanh nhẹn.

Đối với các sự kiện lớn, thậm chí đã có cả một loạt bài viết có định hướng với kế hoạch tổ chức tin bài, hình ảnh, video… bài bản được đưa ra trước, trong và sau sự kiện để nhằm tạo hành lang thông tin thu hút sự quan tâm của công chúng tới sự kiện đó.

Tiến hành thực hiện

Giai đoạn này vẫn được diễn ra theo đúng kế hoạch chi tiết ban đầu và cần có khâu giám sát chặt chẽ để đảm bảo xử lý mọi tình huống nhanh nhất có thể.

Sau chương trình

Sau khi chương trình kết thúc cần có các bài viết để làm truyền thông cho chương trình nhằm tạo được ấn tượng với khán giả và sự tò mò của họ cho chương trình kế tiếp.

Lựa chọn công ty Phạm Gia Media đồng hành cùng sự kiện âm nhạc của bạn!

Liên hệ Công ty TNHH Truyền thông Sự kiện Phạm Gia Media

Xem thêm: Lên kế hoạch tổ chức chương trình nghệ thuật

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *