Chiến lược Marketing cho thẩm mỹ viện giúp tăng doanh số vượt trội

Chiến lược Marketing cho thẩm mỹ viện giúp tăng doanh số vượt trội

Nhu cầu làm đẹp ngày càng được quan tâm chú trọng thì càng có nhiều cơ sở làm đẹp, thẩm mỹ viện ra đời tạo nên sự cạnh tranh khốc liệt giữa các thương hiệu khác nhau trong cuộc chạy đua giành chiếc bánh thị phần.

Bên cạnh việc chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, một thẩm mỹ viện muốn tạo dựng tên tuổi thì không thể bỏ qua chiến lược marketing.

Vậy đơn vị thẩm mỹ cần làm những gì để có một chiến lược marketing tối ưu nhất, hãy cùng Phạm Gia Media tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

 

Đầu tư vào bộ nhận diện thương hiệu

Một cái tên, một chiếc logo ấn tượng và thể hiện được phong cách của thẩm mỹ viện sẽ là bí quyết làm marketing bền vững. Khi đọc tên và nhìn vào logo, các khách hàng phần nào sẽ hiểu được thông điệp mà thương hiệu thẩm mỹ viện muốn truyền tải. Đây cũng chính là bước đầu tiên trong việc tạo ra thương hiệu của riêng mình. 

Tên và logo nên được sử dụng đồng nhất trên các sản phẩm truyền thông hoặc bao bì của thẩm mỹ viện như túi quà, thẻ quà tặng, name card, decal,… 

Xác định khách hàng mục tiêu

Yếu tố này vô cùng quan trọng vì việc xác định đúng khách hàng mục tiêu bằng việc phác họa chân dung thông qua các yếu tố như độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, sở thích…sẽ giúp bạn nhanh chóng xác được kênh truyền thông phù hợp nhất.

Quảng cáo trực tuyến

Sự bùng nổ của công nghệ 4.0 cho phép bạn cận khách hàng đa kênh hơn như Fanpage, Youtube, Instagram, Báo chí…Tuy nhiên nhiều cơ sở làm đẹp lại xem nhẹ việc đầu tư vào Website và Fanpage nơi khách hàng thường xuyên lui đến để xem xét trước khi đưa ra quyết định sử dụng sản phẩm.

Hãy cập nhật nội dung thường xuyên đem lại những giá trị bổ ích cho khách hàng từ đó tăng độ nhận diện và giữ chân khách hàng.

Thẻ khách hàng thân thiết

Thẻ khách hàng thân thiết chính là cách tạo dựng mối quan hệ và lôi kéo khách hàng sử dụng dịch vụ của thẩm mỹ viện vào những lần tới. Bên cạnh việc tích điểm vào thẻ khách hàng, quý khách có thể kết hợp tặng khách những món quà nhỏ để gây được ấn tượng với nhiều người. Khi rút ngắn được khoảng cách giữa khách hàng và thẩm mỹ viện, khách hàng sẽ thường xuyên ghé qua. Đây được xem như chiến lược marketing cho thẩm mỹ viện nói riêng và là chiến lược marketing cho mọi thương hiệu nói chung.

Kết hợp phân phối sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp

Hiện nay, có rất nhiều đơn vị spa, thẩm mỹ viện không chỉ cung cấp dịch vụ mà còn kinh doanh các các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp. Đây sẽ là cách tạo ra được nguồn thu lớn cho đơn vị làm đẹp và cũng tạo sự thuận tiện cho những khách hàng muốn tự chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp tại nhà. 

Tuy nhiên, quý khách cần chú ý rằng mục tiêu của thẩm mỹ viện là đem đến dịch vụ làm đẹp chất lượng và vượt trội. Đừng quá sa đà vào việc buôn bán sản phẩm mà dần đánh mất thương hiệu của mình. Hãy kinh doanh có trọng tâm để vừa tạo được doanh số, giữa nâng cao tên thương hiệu của thẩm mỹ viện. 

Chăm sóc khách hàng

Chăm sóc khách hàng trước, trong và sau khi sử dụng dịch vụ là chiến lược marketing cho thẩm mỹ viện rất hiệu quả. Thường xuyên liên lạc, quan tâm và tạo bất ngờ cho khách thông qua các chương trình ưu đãi là những gợi ý giúp kết nối tốt hơn. 

Đừng ngần ngại chia sẻ với khách hàng những tấm name card, tờ rơi, voucher, catalogue để giới thiệu về dịch vụ của quý khách. Những ấn phẩm này sẽ rất hữu ích cho mọi khách hàng đang quan tâm đến việc làm đẹp. 

Một chiến dịch marketing hiệu quả sẽ luôn mang lợi nguồn doanh thu đạt hoặc thậm chí là hơn cả kỳ vọng của khách hàng. Với các công ty muốn trụ vững và có bước tiến dài trong sự nghiệp thì việc đầu tư vào xây dựng Website, Fanpage là điều tất yếu – bước đầu của chiến dịch marketing.

Phạm Gia Media tự hào là đơn vị luôn mang đến những giải pháp marketing vượt kỳ vọng của khách hàng chỉn chu từ nội dung đến hình thức chạy chiến dịch marketing.

 

Liên hệ Công ty TNHH Truyền thông Sự kiện Phạm Gia Media