“Cứu cánh” truyền thông cho Spa trong đại dịch

“Cứu cánh” truyền thông cho Spa trong đại dịch

Kinh doanh spa một trong những ngành “hot nhất” hiện nay, điều đó đồng nghĩa với sự cạnh tranh vô cùng lớn. Để thu hút khách hàng, các spa cần có cho mình những chiến lược marketing hiệu quả nhất, nhắm đúng thị hiếu và nhu cầu của đối tượng mục tiêu.

“Cứu cánh” truyền thông cho Spa trong đại dịch 

Hôm nay hãy cùng Phạm Gia Media điểm qua 4 kênh marketing spa hiệu quả nhất hiện nay và những tiêu chuẩn để đánh giá tình hình các kênh của bạn hiện tại như thế nào ngay nhé!

  1. Website – Bộ mặt của Spa

Trong thời đại internet bùng nổ, khách hàng ngày càng chủ động trong việc tìm kiếm thông tin và cách đơn giản thường thấy nhất là qua website. Vì website là nơi cung cấp đầy đủ thông tin một cách chuyên nghiệp nhất.

Một website hiệu quả phải hội tụ đủ các yếu tố:

  • Giao diện website bắt mắt
  • Thông tin cụ thể, rõ ràng không quá rườm rà và dư thừa, phù hợp với nhu cầu của đối tượng mục tiêu
  • Nội dung được cập nhật thường xuyên và có giá trị cao
  • Các chức năng website dễ dàng sử dụng, tập trung vào những nhu cầu thiết yếu, không khó sử dụng và mất nhiều thời gian thao tác
  • Tốc độ tải trang tốt trung bình từ 2 -3s

“Cứu cánh” truyền thông cho Spa trong đại dịch

     2. Mạng xã hội trực tuyến

Mạng xã hội là “mảnh đất tiềm năng” hiện nay khi có số lượng người dùng vô cùng đông đảo đặc biệt là Facebook và Instagram. Nếu Facebook là kênh quảng cáo tiềm năng giúp thu hút khách hàng mới, thì Instagram là kênh chia sẻ hình ảnh được giới trẻ thường xuyên quan tâm về chăm sóc da, mỹ phẩm…những ngành hàng liên quan trực tiếp đến spa. Bên cạnh đó, Zalo cũng vô cùng tiềm năng khi mọi người có thể chia sẻ và tương tác tại nền tảng này.

 

Làm sao để tăng hiệu quả truyền thông trên mạng xã hội?

  • “Content là vua”: chú trọng phát triển nội dung hấp dẫn, có giá trị để thu hút người xem
  • Hình ảnh hay short video: 1 loại hình marketing đang tạo “sóng” hiện nay khi mọi người có xu hướng xem nhiều hơn là đọc đồng thời sự ghi nhớ ở hình thức này cũng cao hơn so với một đoạn văn bản dài.
  • Chạy quảng cáo Facebook để tăng số lượt người tiếp cận
  • Tổ chức mini game, đố vui có thưởng để kích thích sự tương tác của công chúng
  • Thiết lập chatbox tự động giúp khách hàng giảm thiểu thời gian chờ đợi

     3. SMS Marketing

Khác với hình thức chatbox tự động, SMS Marketing thể hiện được tính CÁ NHÂN HÓA khi tin nhắn được gửi riêng cho từng người, dù một chi tiết nhỏ nhưng giúp khách hàng cảm nhận được sự quan tâm, chăm sóc đặc biệt đến từ spa của bạn.

“Cứu cánh” truyền thông cho Spa trong đại dịch

Vậy làm sao để SMS Marketing phát huy hết hiệu quả của mình?

Hãy tuân thủ 4 nguyên tắc vàng khi làm SMS Marketing nhé:

  • Dùng ngôn ngữ chuẩn khi gửi tin nhắn cho khách hàng để thể hiện sự tôn trọng và nghiêm túc của bạn
  • Có hình thức cho khách hàng từ chối nhận tin nhắn, điều này tạo cảm giác thoải mái và ấn tượng tốt về spa của bạn
  • Gửi tin nhắn vào lúc hợp lý, đừng tạo “cơ hội” cho khách yêu của bạn dừng tin nhắn (KHÔNG nhắn tin vào ban đêm, giờ nghỉ trưa…)
  • Gửi mã khuyến mãi và coupon về dịch vụ của bạn cho khách hàng

      4. Email Marketing

Đối với Email Marketing bạn có thể gửi thông tin về chương trình ưu đãi, chăm sóc khách hàng đến các nhóm khách hàng mục tiêu. Hãy gửi tin nhắn chúc mừng, cảm ơn của spa cho khách hàng vào mỗi dịp lễ, mỗi dịp đặc biệt để đảm bảo khách hàng sẽ có thêm lý do trở thành “khách ruột” của bạn nhé.

Email marketing hiệu quả sẽ bao gồm:

  • Tiêu đề Email cần rõ ràng và ngắn gọn
  • Hình ảnh và cảm nhận tạo sự thống nhất
  • Các thông điệp kêu gọi hành động xuyên suốt email
  • Lựa chọn thời gian gửi email phù hợp
  • Hãy tận dụng công cụ gửi email marketing tự động

Trên đây là một số lời gợi ý về 4 kênh truyền thông được Phạm Gia Media đánh giá là hiệu quả nhất của ngành spa. Với 8 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông và tổ chức sự kiện, Phạm Gia Media tự hào sẽ mang đến những giải pháp marketing toàn diện nhất cho bạn.

Liên hệ Công ty TNHH Truyền thông Sự kiện Phạm Gia Media