Hybrid event – Xu hướng tất yếu hay “cứu cánh” của ngành event thời covid?

Hybrid event - Xu hướng tất yếu - “cứu cánh” của ngành event

Trước cơn bão Covid – 19, ngành sự kiện đang phải “gồng mình” vượt bão nhiều tháng qua, những sự kiện bị hoãn thậm chí là hủy, đồng nghĩa với nguồn doanh thu không có (với các công ty thuần sự kiện) một bài toán nan giải với các nhà lãnh đạo.

Hybrid event - Xu hướng tất yếu hay “cứu cánh” của ngành event thời covid? 

Đối mặt với bài toán đó, đã sản sinh ra 2 cực: một cực là các nhà TCSK kiên quyết chờ dịch qua và tiếp tục tổ chức các sự kiện offline như bình thường. Tuy nhiên ở một cực khác, nhiều công ty sự kiện là gia nhập “đường đua” chuyển đổi khi phát triển dịch vụ tổ chức sự kiện tuyến (sự kiện online). Chính vì vậy, hình thức Hybrid Event ra đời là giải pháp cho 2 thái cực này.

Hybrid event - Xu hướng tất yếu hay “cứu cánh” của ngành event thời covid?  

Hybrid Event là gì?

Hybrid Event (sự kiện hỗn hợp) là sự kết hợp giữa sự kiện trực tiếp và sự kiện trực tuyến. Nói cách dễ hiểu, Hybrid Event là sự kiện được tổ chức trực tiếp tại một hội trường và được phát trực tiếp đến người tham dự thông qua các công cụ hỗ trợ trên internet.

 

Nhưng không có nghĩa các buổi Livestream trên mạng xã hội là hình thức Hybrid Event. Một Hybrid Event thật sự cần phải đem lại cho khách mời cảm giác giống hệt họ đang tham dự sự kiện trực tiếp, nghĩa là họ sẽ được trao đổi, tương tác cùng MC và khách mời tham dự.

Tại sao Hybrid Event trở thành xu hướng tổ chức sự kiện?

Hybrid Event ra đời như một giải pháp tối ưu vừa đáp ứng an toàn mùa dịch, vừa giải quyết được vấn đề liên quan đến tài chính trong sự kiện. Sự kiện này cho phép khách mời tham dự mà không gặp trở ngại về kinh phí di chuyển, chỗ ăn, ở cũng như tiết kiệm được chi phí cho nhà tổ chức một cách đáng kể.

Hybrid event - Xu hướng tất yếu hay “cứu cánh” của ngành event thời covid?

Những thay đổi nhanh chóng về công nghệ đang dần định hình tương lai của ngành sự kiện. Nếu nói năm 2020 là tiền đề cho kỷ nguyên mới, thì Covid-19 là tác nhất quyết định cho quá trình chuyển đối đó. Giờ là lúc ngành sự kiện bước ra khỏi “vùng an toàn” hòa vào đường đua chuyển đổi số để tự cứu mình.

Chấp nhận thay đổi hay giữ quan điểm tổ chức hình thức trực tuyến là một câu hỏi các nhà tổ chức sự kiện cần đặt ra lúc này trước những khó khăn mà Covid – 19 mang lại.

Liên hệ Công ty TNHH Truyền thông Sự kiện Phạm Gia Media