Influencer marketing – Gương mặt truyền thông của thương hiệu

Influencer marketing - Gương mặt truyền thông thương hiệu

Influencer marketing đang là một trong những xu hướng hot nhất của social media trong những năm gần đây. Đây là mối quan hệ đôi bên cùng có lợi, khi Influencer nhờ tận dụng sức ảnh hưởng sẵn có với một bộ công phận công chúng, giúp thương hiệu tăng độ nhận diện và doanh thu của mình. Nhưng đồng thời các thương hiệu cùng giúp Influencer tăng thu nhập và mở rộng cơ hội phủ sóng của các Influencer.

Nếu bạn đang có ý định thực hiện một chiến dịch marketing với Influencer . Hãy đọc ngay bài viết dưới để chọn lựa được những “gương mặt đại diện” chuẩn nhất nhé!

INFLUENCER LÀ AI?

Influencer là những người tạo được ảnh hưởng đến người khác, đặc biệt là quyết định mua hàng, nhờ vào uy tín, kiến thức và mối quan hệ của họ với những đối tượng khác. Hoặc cũng có thể là người có nhiều người theo dõi trong một lĩnh vực nào đó.

Các nhóm Influencer marketing phổ biến hiện nay:

  • Người nổi tiếng (Celebrities)
  • Chuyên gia trong ngành và nhà lãnh đạo tư tưởng
  • Blogger và người sáng tạo nội dung
  • Người ảnh hưởng nhỏ

INFLUENCER MARKETING LÀ GÌ?

Nói một cách dễ hiểu, Influencer marketing là chiến lược marketing mà công ty nhờ những người có tầm ảnh hưởng quảng bá cho thương hiệu hoặc sản phẩm dịch vụ của mình

SỰ KHÁC BIỆT CỦA INFLUENCER VÀ SOCIAL MEDIA INFLUENCER (KOLS)

Nhiều người tỏ ra khá băn khoăn không biết Influencer và KOLs khác nhau điểm nào khi đều được doanh nghiệp “chọn mặt gửi vàng” để giúp gia tăng độ nhận diện thương hiệu. Để giải đáp rõ vướng mắc ấy hãy cùng nhau tìm hiểu những nét khác nhau đặc trưng của 2 tên gọi này qua các hình ảnh dưới đây nhé!

Influencer marketing - Gương mặt truyền thông của thương hiệu

Influencer marketing - Gương mặt truyền thông của thương hiệu

 Influencer marketing - Gương mặt truyền thông của thương hiệu

Influencer marketing - Gương mặt truyền thông của thương hiệu

Liên hệ Công ty TNHH Truyền thông Sự kiện Phạm Gia Media