Thứ Ba, 20 Tháng Mười, 2020
Banner Top
Banner Content

Tổ chức Lễ Khai Trương là một trong những nghi thức rất quan trọng khi doanh nghiệp ra mắt thị trường. Đối với các thẩm mỹ viện, trung tâm, viện chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp… thì khi ra mắt hoặc mở rộng thị trường, càng cần phải có những kế hoạch quảng bá thật thông minh. Tổ chức lễ khai trương spa là một trong những cách thức hiệu quả để truyền thông cho doanh nghiệp. Vậy làm thế nào để tổ chức một buổi lễ khai trương thật hoàn hảo và thành công nhất. Cùng Phạm Gia Media tìm hiểu ngay sau đây.

Kế hoạch tổ chức khai trương spa cho doanh nghiệp

Để có được buổi lễ khai trương spa thật thành công và mang lại hiệu quả, doanh nghiệp cần có kế hoạch tổ chức thật chi tiết và kỹ lưỡng. Dưới đây là các bước để tiến hành tổ chức buổi lễ khai trương cho spa.

Tiến hành chọn ngày tổ chức khai trương spa phù hợp

tổ chức khai trương spa
Lựa chọn ngày lành tháng tốt để khai trương là một trong những điều quan trọng.

Để có được buổi lễ khai trương diễn ra suôn sẻ, doanh nghiệp nên có sự xem xét về ngày diễn ra khai trương. Dưới đây là một số ngày tốt để khai trương mà Phạm Gia Media đã tổng hợp.

  • Ngày Tốc Hỷ: Ngày Tốc Hỷ là một ngày tốt ứng với các con số là 03, 06 và 09. Xét về tượng vật thì nó ứng với điện thoại, công văn, thư báo, thư tín, thông tin. Xét về sự việc thì nó ứng với tình cảm, đám cưới, tin mừng… Như vậy, ngày Tốc Hỷ là ngày tốt để thực hiện các việc trọng đại như khởi công, khai trương, xuất hành…
  • Ngày Đại Cát: Trong chu kỳ tuần hoàn vận động của sáu cung thì Tiểu Cát ứng ở vị trí số 5. Đây là một ngày tốt lành, mang lại nhiều điều cát lợi, may mắn cho gia chủ. Xem ngày khai trương 2020 vào ngày Tiểu Cát sẽ giúp người kinh doanh buôn bán thu nhận được nhiều tài lộc, tiền bạc và danh tiếng.
  • Ngày Đại An: Ngày Đại An là ngày mang lại điềm may mắn, cảm giác an tâm về mặt tâm lý. Ý nghĩa của ngày Đại An được ghép lại từ 2 từ: Đại có nghĩa là lớn, vững mạnh, lâu dài; An có nghĩa là bình an, suôn sẻ, được bảo vệ che chở và thành công. Như vậy, ngày Đại An có ý nghĩa là ngày mang lại sự yên ổn, thành công và thịnh vượng kéo dài.

Doanh nghiệp có thể dựa vào lịch vạn niên để lựa chọn những ngày tốt thuộc về ngày tốc hỷ, đại cát, đại an… Hoặc có thể liên hệ đến Phạm Gia Media để được tư vấn lựa chọn ngày khai trương spa tốt nhất cho doanh nghiệp.

Tìm hiểu thêm: 

Nghi thức cúng lễ khai trương chi tiết cho doanh nghiệp

Chạy truyền thông cho lễ khai trương spa

khai trương spa
Có nhiều cách thức và công cụ để doanh nghiệp có thể truyền thông cho buổi lễ khai trương spa của mình.

Và để buổi lễ khai trương spa tiếp cận được nhiều đến mọi người, cũng như các khách hàng tiềm năng. Doanh nghiệp cần có kế hoạch truyền thông rõ ràng, cụ thể và mang tính chiến lược. Doanh nghiệp có thể dựa vào những kênh truyền thông như Facebook, Youtube… và các cách thức quảng bá bằng bài viết, video, infographic… tuỳ vào ngân sách và mục tiêu mà doanh nghiệp đề ra.

Bên cạnh đó, buổi lễ khai trương spa cũng cần đến các chiến lược quảng bá như giảm giá, ưu đãi, quà tặng cho khách hàng khi đến tham dự. Với đặc thù ngành spa, việc tổ chức hoạt động trải nghiệm thử dịch vụ là một trong những cách thức vô cùng hữu ích, đem lại trải nghiệm và đánh giá thực tế từ khách hàng.

Xác định số lượng khách tham dự cố định

tổ chức khai trương spa
Có được số lượng khách tham dự sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc sắp xếp và lên kế hoạch cho các hạng mục.

Để buổi lễ diễn ra suôn sẻ, doanh nghiệp cần hoạch định được số lượng khách tham dự để có thể sắp xếp và điều hành một số hạng mục như: địa điểm tổ chức, số lượng ghế cho khách tham dự, số lượng bàn tiệc, tiệc teabreak nếu có… và các voucher, phiếu quà tặng, quà lưu niệm… tương ứng đúng số lượng.

Ngoài ra doanh nghiệp cũng cần phải dự trù một số khách hàng tiềm năng tham dự sự kiện không thuộc về danh sách khách mời. Để có thể có những biện pháp thích hợp cho các hạng mục đã kể trên.

Checklist các hạng mục

Trước khi diễn ra sự kiện khai trương spa, việc kiểm tra và giám sát các hạng mục là điều cần thiết. Những thứ cần có cho ngày khai trương như backdrop, in ấn các banner, bàn ghế, bộ băng kéo nghi thức khai trương, hệ thống âm thanh, ánh sáng, nhân sự… Tất cả đều phải hoàn thành và được chạy thử trước khi ngày khai trương chính thức diễn ra.

Lên ngân sách cho kế hoạch tổ chức khai trương spa

Khi lên ngân sách, doanh nghiệp cần hoạch định các yếu tố cần phải chi. Cụ thể bao gồm:

  • Địa điểm (thuê địa điểm, đồ dùng tại địa điểm…)
  • Đồ ăn thức uống
  • Trang trí (hoa, bóng bay, cổng chào…)
  • Âm thanh ánh sáng (loa, đèn, nhạc, màn hình…)
  • Văn nghệ (ca hát, nhảy múa, kịch cọt, thuê ca sĩ…)
  • Set up (sân khấu, bàn ghế… nếu không có trong phí thuê địa điểm)
  • Thiết kế, in ấn (banner, backdrop, thiệp mời, menu, brochure, place card…)
  • Photo, camera
  • Nhân sự (nhân công setup, dàn dựng, ca sĩ, PG, tiếp tân, đồng phục…)
  • Game, quà tặng
  • Đi lại, vận chuyển
  • Giao tiếp (nếu có liên quan nhiều đến gọi điện thoại, gửi thiệp mời)
  • Bảo hiểm, bảo vệ (nếu có)
  • Chi phí dự phòng, chi phí phát sinh

Checklist các hạng mục

Trước khi diễn ra sự kiện khai trương spa, việc kiểm tra và giám sát các hạng mục là điều cần thiết. Những thứ cần có cho ngày khai trương như backdrop, in ấn các banner, bàn ghế, bộ băng kéo nghi thức khai trương, hệ thống âm thanh, ánh sáng, nhân sự… Tất cả đều phải hoàn thành và được chạy thử trước khi ngày khai trương chính thức diễn ra.

tổ chức lễ khai trương spa
Việc kiểm tra và giám sát các hạng mục sẽ giúp buổi lễ tránh được nhiều rủi ro không đáng có.

Tiến hành tổ chức khai trương spa

Sắp xếp, bố trí khu vực diễn ra buổi lễ

Trước khi đi vào sự kiện, cần đảm bảo các hạng mục sau:

  • Cánh gà 2 bên, standby room, artist room, dancer room, model room, VIP room (nếu có), lối vào và phân khu cho nhân viên kỹ thuật, đạo cụ, phụ việc, chỗ cho MC
  • Bố trí khu vực chỗ ngồi: Chỗ ngồi cho khách VIP, ban đại biểu, khách tham dự
  • Dựng sân khấu, thiết kế sân khấu, lắp đặt loa, đèn, màn hình LED
  • Dựng backdrop, treo bandroll, photo booth, gallery…

Tổng duyệt chương trình trước khi tiến hành sự kiện

  • Chạy thử chương trình, test âm thanh, micro, ánh sáng, kỹ thuật, độ an toàn…
  • Duyệt lại chương trình lần nữa với các khách mời như celeb, nhóm kịch, xiếc (nếu có)
  • Đảm bảo nhân sự cho chương trình
  • Chuẩn bị kịch bản đường dây, kịch bản MC, kịch bản kỹ thuật đầy đủ

Phân chia nhân sự đón khách

tổ chức lễ khai trương
Việc sắp xếp nhân sự đón tiếp khách mời sẽ thể hiện sự chu đáo và hiếu khách của doanh nghiệp.

Chia thành 3 nhóm nhân sự:

  • Nhóm nhân sự chỉ dẫn khách đến bãi đổ xe
  • Nhóm lễ tân đón khách từ cổng vào
  • Nhóm lễ tân hướng dẫn khách vào chỗ ngồi

Tiến hành chạy chương trình 

  • Giám sát, điều phối chương trình
  • Đảm bảo các khâu sự kiện diễn ra đúng tiến độ
  • Đề phòng rủi ro, sự cố bất ngờ

Kết thúc buổi lễ

  • Chụp ảnh kỷ niệm
  • Trao quà lưu niệm
  • Tiễn khách

Trên đây là kế hoạch tổ chức khai trương spa chi tiết và hiệu quả cho doanh nghiệp. Hy vọng rằng những chia sẻ trên có thể giúp quý khách hàng có được buổi lễ khai trương spa như ý. Để buổi lễ khai trương của quý khách diễn ra thật chu toàn và hoàn hảo nhất; hãy liên hệ ngay đến Phạm Gia Media để được tư vấn và hỗ trợ tận tình!

Châm ngôn của chúng tôi: Uy tín – chính là DANH DỰ
Chất lượng – tạo nên sự KHÁC BIỆT , Sáng tạo – là yếu tố CẠNH TRANH ,Bền vững – giá trị của THÀNH CÔNG


Liên hệ Công ty TNHH Truyền thông Phạm Gia Media


Hotline: 0938 699 786

Email: [email protected].


Fanpage: https://www.facebook.com/PhamGiaMedia.vn/


Địa chỉ: Tầng 2 số 17, đường Hồ Văn Huê, Phường 9, Quận Phú Nhuận, Tp. Hồ Chí Minh.

Banner Content
Tags: ,

Related Article