Banner Content

Tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm là một hoạt động trong chiến lược marketing của doanh nghiệp. Giúp sản phẩm tiếp cận, quảng bá tới lượng lớn khách hàng tiềm năng một cách nhanh nhất.

Vậy tổ chức cho sự kiện ra mắt sản phẩm như thế nào mới đạt hiệu quả? Các bước cần chuẩn bị ra sao, cùng Phạm Gia Media tìm hiểu ngay dưới đây nhé!

Tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm đem lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?

Một sản phẩm mới nếu không thể hiện được sự đặc biệt thì rất khó thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng. Khi mà thị trường ngày càng cạnh tranh khốc liệt nếu bạn không nổi bật rất khó sống sót. Với doanh nghiệp bước khởi đầu mang sản phẩm tới khách hàng cần có chiến lược marketing bài bản. Cùng với đó là tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm để thu hút, tạo uy tín ban đầu. Ngoài quảng bá sản phẩm, đây cũng là dịp nâng cao thương hiệu doanh nghiệp trên thị trường qua các kênh truyền thông.

Sự kiện ra mắt sản phẩm mới

Các bước lên kế hoạch tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới hoàn chỉnh

1. Lựa chọn địa điểm tổ chức, lên thời gian tổ chức

Ước lượng số người tham gia để lựa chọn quy mô địa điểm tổ chức sự kiện phù hợp. Nên lựa chọn những nơi có giao thông đi lại thuận tiện, có chỗ gửi xe tạo thuận tiện cho người tham dự.

Khi đã xác định địa điểm tổ chức, tùy vào quy mô để xem xét xin giấy phép tổ chức sự kiện, tránh các rủi ro sau này.

Lên thời gian tổ chức sự kiện ra mắt tùy thời điểm thích hợp của mỗi doanh nghiệp. Theo quan niệm phương Đông tổ chức vào các ngày lành tháng tốt được nhiều chủ doanh nghiệp lựa chọn.

2. Xác định và lên danh sách khách hàng, đối tác tham gia

Một sự kiện không thể thiếu vắng sự góp mặt của các đối tác, khách hàng thân thiết. Tùy vào quy mô sức chứa và chiến lược của doanh nghiệp mà lên số lượng danh sách khách mời.

Xác định đối tượng tham dự buổi lễ là ai?  Họ đến sự kiện quan tâm điều gì?  Từ đó, đưa ra tiêu chí lọc danh sách khách mời. Để tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới thành công, nắm rõ được khách hàng giúp cho việc lên ý tưởng tổ chức trang trí, bố cục truyền tải được thông điệp đến khách hàng mục tiêu.

3. Lên ý tưởng cho buổi ra mắt sản phẩm mới

Ý tưởng sự kiện lấy sản phẩm làm trung tâm, hãy nghiên cứu kỹ về sản phẩm. Dựa vào các tính năng của sản phẩm, tìm ra điểm khác biệt so với sản phẩm tương tự trên thị trường. Từ đó xây dựng các ý tưởng thiết kế, trang trí sự kiện làm nổi bật lên đặc điểm đó của sản phẩm.

4. Lên chương trình cho sự kiện ra mắt sản phẩm mới

Sau khi có ý tưởng chương trình thì công đoạn tiếp theo là triển khai chi tiết chương trình của sự kiện ra mắt sản phẩm mới. Chương trình có bao nhiêu phần, thời lượng giữa các phần, các chương trình biểu diễn xen giữa, thông điệp nhấn mạnh xuyên suốt chương trình, các chương trình bốc thăm trúng thưởng…

Sau khi đã lên được chương trình cho sự kiện tiếp theo là phân bổ nhân lực, các bên sẽ đảm nhiệm trách nhiệm. Với các công ty tập đoàn lớn có thể sử dụng các dịch vụ tổ chức sự kiện trọn gói nhằm bớt gánh nặng cũng như đảm bảo chương trình tổ chức được thành công.

5. Làm công tác truyền thông 

Mục đích cuối cùng của sự kiện ra mắt sản phẩm mới của doanh nghiệp là tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng, thuyết phục và bán được hàng.

Vậy nên trước và sau khi tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm cần làm truyền thông mạnh. Phân phối các nội dung về sản phẩm mới không chỉ đến các kênh như báo chí, truyền hình mà cả các kênh truyền thông như facebook, instagram,…

Doanh nghiệp có thể mời thêm các khách mời có sức ảnh hưởng tham dự sự kiện, làm hình ảnh đại diện cho sản phẩm. Điều này sẽ giúp sản phẩm mới tiếp cận nhanh nhất đến với lượng lớn fan hâm mộ của họ.

Phạm Gia Media – Đơn vị có thâm niên tổ chức sự kiện chuyên nghiệp sẽ là đối tác đáng tin cậy cho khách hàng khi có nhu cầu tổ chức sự kiện với phương châm YOU WIN – WE WIN.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://phamgiamedia.vn/

Fanpage: Phạm Gia Media

Số điện thoại: 0934.180.139

Banner Content
Tags: ,

Related Article

Theo dõi chúng tôi

GOOGLE PLUS

PINTEREST

INSTAGRAM

YOUTUBE

Quảng cáo

img advertisement

FOLLOW US

GOOGLE PLUS

PINTEREST

FLICKR

INSTAGRAM