Khai trương shop quần áo cần lưu ý những gì?

Khai trương shop quần áo cần lưu ý những gì?

Khai trương cửa hàng quần áo như thế nào để tạo nên ấn tượng, được nhiều khách hàng biết đến thương hiệu quần áo của mình? Đây là điều được rất nhiều chủ cửa hàng quan tâm.

Phạm Gia Media sẽ liệt kê 1 số điểm lưu ý nổi bật cho các chủ cửa hàng quần áo, mọi người cùng tham khảo nhé!

Phạm Gia Media
Phạm Gia Media tổ chức sự kiện khai trương trọn gói

1. Chú ý đến thời điểm khai trương shop quần áo

Để một cửa hàng quần áo có thể kinh doanh thuận lợi, ngoài yếu tố con người, cửa hàng còn phụ thuộc vào thời tiết và văn hóa địa phương. Ví dụ như bạn không thể bán quần áo giữ ấm tại những vùng nắng nóng quanh năm. Hay bạn không thể bán quần áo mát mẻ vào những nơi có khí hậu lạnh. Để tránh điều đó, bạn cần tìm hiểu kỹ ba yếu tố con người, thời tiết và văn hóa. Nên biết rõ những đặc điểm tại địa phương trước khi quyết định khai trương cửa hàng quần áo.

Sau khi tìm hiểu kỹ, bạn sẽ cần phải tính trước thời gian khai trương sẽ rơi vào khoảng nào. Thời điểm khai trương tốt nhất là vào mùa hè tháng 4 hoặc mùa đông tháng 10. Đây là khoảng thời gian chuẩn bị bắt đầu các xu hướng thời trang mới.

Những mẫu mã mới đặc sắc và chương trình khuyến mãi hấp dẫn sẽ thu hút nhiều khách hàng.

 

2. Tạo sự chú ý cho khách hàng trong ngày khai trương shop thời trang

Để buổi khai trương được diễn ra thành công, thu hút được nhiều khách hàng tới mua và thăm quan, chủ cửa hàng quần áo có thể sử dụng cờ đuôi nheo để tăng sự chú ý, tạo cảm giác tò mò cho khách hàng.

Ngoài ra, trong quá trình khai trương, chủ cửa hàng quần áo đừng quên yếu tố âm nhạc. Âm nhạc bắt tai cũng là một vũ khí tuyệt vời để mang khách hàng tiềm năng đến với cửa hàng. Tuy nhiên, âm nhạc không nên mở quá to, chỉ nên để âm lượng vừa phải. Bạn cũng không nên mở nhạc quá khuya tránh ảnh hưởng đến mọi người xung quanh.

Ngoài ra, chủ cửa hàng quần áo cần đẩy mạnh các chiến dịch tiếp thị. Điều đó nhằm quảng bá đến khách hàng, gia tăng độ tiếp cận với những người có nhu cầu. Chủ cửa hàng quần áo có thể sử dụng những kênh mạng xã hội để tiếp thị.

 

3. Quảng cáo sản phẩm, chương trình khuyến mãi khai trương cửa hàng thời trang

Trước khi khai trương cửa hàng quần áo, chủ cửa hàng quần áo phải “thủ sẵn” những ý tưởng quảng cáo cho cửa hàng mình. Những chương trình khuyến mãi độc đáo đủ để khách hàng khó tính phải “đứng ngồi không yên”.

Đồng thời, quảng cáo các chương trình khuyến mãi phải được chạy trong ít nhất 3 tháng đầu tiên để có lượng khách ổn định. Chủ cửa hàng quần áo có thể sử dụng các phương thức quảng cáo phổ biến nhất hiện nay như: Phương thức trực tuyến trên các mạng xã hội như Facebook, Instagram,… hoặc chạy quảng cáo hiển thị, tìm kiếm của Google.

Ngoài ra, đừng bỏ qua việc tham khảo những kênh bán hàng và những cách quản lý bán hàng đang là xu hướng trên thị trường.

Phạm Gia Media
Khai trương shop quần áo cần tổ chức chu đáo để thu hút khách hàng

 

4. Tổ chức bán hàng trong ngày

Có thể nói, những món hàng đầu tiên được bán trong ngày khai trương là những món hàng quan trọng nhất. Chúng quyết định ấn tượng và sự yêu thích của khách hàng tới cửa hàng quần áo. Chủ cửa hàng quần áo hãy chuẩn bị thật kỹ về việc tổ chức bán hàng trong ngày khai trương. Bạn đừng để mất cơ hội gây ấn tượng với khách hàng bằng những sản phẩm thời trang thời thượng nhất.

Số lượng hàng phải đủ đa dạng và số lượng để cung cấp cho khách hàng trong ngày. Nên tránh tình trạng hàng hóa thiếu đa dạng, gây cảm giác mất hứng. Hơn hết, chủ cửa hàng quần áo phải đảm bảo quy trình bán hàng ngay trong ngày đầu tiên. Các khâu bán hàng, thanh toán, gói đồ phải thật nhanh chóng, chính xác. Và các vật dụng nhỏ gọn như: hóa đơn, túi đựng…phải luôn sẵn sàng.

 

5. Khai trương cửa hàng quần áo cần bám sát ngân sách

Khai trương tốt sẽ để lại ấn tượng đẹp trong mắt khách hàng. Điều đó giúp việc kinh doanh của cửa hàng trở nên thuận lợi, suôn sẻ hơn. Theo kinh nghiệm, chủ cửa hàng quần áo nên dành 20% ngân sách tiếp thị của năm đầu tiên cho toàn bộ sự kiện khai trương cửa hàng quần áo.

Đây cũng là là tỷ lệ hợp lý đủ để bạn có thể khởi động việc tiếp thị khoảng 2 tuần trước khai trương. Và cho đến hết lễ khai trương cửa hàng mà vẫn đảm bảo ngân sách cho còn lại trong năm.

Trên đây là một số hướng dẫn khai trương cửa hàng quần áo mà Phạm Gia Media chia sẻ, hy vọng sẽ hữu ích đến chủ cửa hàng. Nếu bạn đang tìm đơn vị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, đừng chờ mà hãy liên hệ ngay với Phạm Gia Media. Bạn sẽ nhận được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất nhé!

Xem thêm: Tổ chức sự kiện khai trương trọn gói – Phạm Gia Media

 

Liên hệ Công ty TNHH Truyền thông Sự kiện Phạm Gia Media

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *