Livestream facebook – Gà đẻ trứng vàng cho kinh doanh online

Livestream facebook - "Gà đẻ trứng vàng" dành cho kinh doanh

Xuất hiện tại Việt Nam từ cuối năm 2018, hình thức bán hàng livestream facebook đang bước vào thời kỳ cực thịnh và hứa hẹn trở thành công cụ đắc lực của các các nhân, doanh nghiệp kinh doanh online. 

Không chỉ ở Việt Nam mà trên Thế giới, mô hình này đã và đang được đánh giá cao, được xem là xu hướng cộng đồng bởi tính lan truyền, thực tế của nó khá cao.

Lợi dụng lợi thế từ lượng người dùng khổng lồ có sẵn, các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp bán hàng online có thể thu hút lượng người xem đông đảo mà không tốn chi phí. Đây là một trong những điểm mạnh của hình thức livestream facebook, chưa kể tới việc sử dụng các công cụ hỗ trợ, các dịch vụ tự động share livestream.

1.Livestream facebook – “gà đẻ trứng vàng” cho kinh doanh online

Có thể khẳng định như vậy vì hình thức này sở hữu quá nhiều ưu điểm, có thể kể đến như:

-Tiện lợi.

Bạn chỉ cần có điện thoại, máy tính kết nối mạng, biết sử dụng các trang mạng xã hội là có thể livestream các mặt hàng dễ dàng. Bạn chỉ trả chi phí cho người mẫu livestream (nếu bạn có thể tự làm thì không phải trả chi phí này) và người ghi thông tin chốt đơn, không phải tốn chi phí trả mặt bằng, hay lương nhân viên bán hàng hằng tháng. Như vậy bạn đã tiết kiệm được một khoản chi phí.

Livestream facebook
Livestream facebook

-Tiếp cận nguồn khách hàng khổng lồ.

Hiện người dùng mạng xã hội tạm tính vào tháng 5/2019 ở Việt Nam có 57,43% người dùng Facebook. Như vậy, đây là nguồn khách hàng khổng lồ cho những người kinh doanh online. 

-Tương tác tốt với khách hàng:

Tính trực tiếp của hình thức livestream đã giúp người xem tận mắt được trải nghiệm sản phẩm, từ đó khi có bất kỳ thắc mắc nào thì khách hàng có thể comment hỏi ngay bên dưới, nhân viên bán hàng livestream sẽ trả lời trực tiếp khách hàng rõ. Chính nhờ vậy, mà đánh đúng được vào tâm lý người mua và tăng tỉ lệ chốt đơn hàng cao cho người bán. 

Tương tác tốt với khách hàng
Tương tác tốt với khách hàng

-Tính chủ động cao: 

Với công cụ livestream bạn có thể chủ động về nội dung, ý tưởng và khung giờ phát sao cho phù hợp với đối tượng khách hàng của mình và không phụ thuộc vào các nhà cung cấp dịch vụ.

Chủ động trong kinh doanh khi bán hàng livestream
Chủ động trong kinh doanh khi bán hàng livestream

-Tạo niềm tin cho khách hàng

Người ảnh hưởng livestream có thể review về một sản phẩm/dịch vụ trực tiếp ngay tại thời điểm phát trực tiếp hoặc truyền đi thông điệp và giới thiệu sản phẩm của bạn. Việc review trực tiếp cho khách hàng xem giúp họ có trải nghiệm bằng mắt và thấy được hiệu quả của sản phẩm/dịch vụ. Qua đó, giúp khách hàng tăng niềm tin về chất lượng và danh tiếng của sản phẩm. Sau một thời gian, khách hàng sẽ tự tìm đến bạn. 

-Kết hợp với minigame, chương trình khuyến mãi để kích cầu 

Một ưu điểm nổi bật của livestream so với các hình thức tiếp thị khác là nó có thể kết hợp rất tốt với các minigame, chương trình khuyến mãi cho khách hàng nhằm thu hút sự quan tâm của khách hàng, người xem. Qua đó, việc chốt đơn hàng của bạn sẽ cao hơn. 

Quà tặng tham gia mini game khi livestream
Quà tặng tham gia mini game khi livestream

Bên cạnh những ưu điểm nổi trội thì hình thức bán hàng livestream vẫn có mặt hạn chế. Một trong những thách thức lớn nhất với người phát video bán hàng chính là việc phải làm thế nào giữ chân người xem lâu nhất, từ đó tạo tương tác qua bình luận, lượt thích, chia sẻ livestream, trao đổi và cuối cùng là chốt đơn hàng.

Livestream trở nên phổ biến và gây phiền hà cho khách. Đây cũng là vấn đề tồn đọng và cản trở các cá nhân, tổ chức đang livestream bán hàng. 

Tuy nhiên, những hạn chế này không ảnh hưởng quá lớn tới hiệu quả của việc livestream bán hàng online. Các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp vẫn ưu tiên nhất cho hình thức kinh doanh này trong thực tế kèm theo kết hợp với các công cụ hỗ trợ như dịch vụ tự động share livestream. 

Các bạn tham khảo và theo dõi thêm video giới thiệu về các tính năng của dịch vụ Phạm Gia Share Livestream để có thể ứng dụng trong thực tế hiệu quả hơn.

Châm ngôn của chúng tôi: Uy tín – chính là DANH DỰ
Chất lượng – tạo nên sự KHÁC BIỆT , Sáng tạo – là yếu tố CẠNH TRANH ,Bền vững – giá trị của THÀNH CÔNG


Liên hệ Công ty TNHH Truyền thông Phạm Gia Media


Hotline: 0938 699 786

Email: phamquocnamt@gmail.com.


Fanpage: https://www.facebook.com/PhamGiaMedia.vn/


Địa chỉ: Tầng 2 số 17, đường Hồ Văn Huê, Phường 9, Quận Phú Nhuận, Tp. Hồ Chí Minh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *