Lưu ý viết kịch bản dẫn chương trình hội nghị tổng kết

Lưu ý viết kịch bản dẫn chương trình hội nghị tổng kết

Để tổ chức thành công sự kiện hội nghị hội thảo chắc chắn không thể thiếu kịch bản chương trình hội nghị tổng kết hấp dẫn cùng lời dẫn đặc sắc. Nhưng làm sao để viết kịch bản và lời dẫn hay vẫn đang là câu hỏi bỏ ngỏ đối với nhiều người. Bài viết dưới đây sẽ phần nào đi tìm câu trả lời giúp độc giả.

LƯU Ý KHI VIẾT LỜI DẪN VÀ KỊCH BẢN CHƯƠNG TRÌNH HỘI NGHỊ TỔNG KẾT

1. Kịch bản chương trình hội nghị tổng kết

 

Lưu ý viết kịch bản dẫn chương trình hội nghị tổng kết

Trong tổ chức sự kiện hội nghị hội thảo kịch bản chương trình được coi là cốt lõi của sự kiện. Nội dung của chương trình được thực hiện theo đúng với những gì kịch bản được lên với phần mở đầu, nội dung chính, phần bế mạc và nêu ra được mục đích của hội nghị tổng kết.

Mục đích của sự kiện tổng kết là đánh giá các kết quả đạt được trong thời gian vừa qua, đưa ra những hạn chế, tồn tại để từ đó đề ra các phương hướng, cách giải quyết hữu hiệu. Chính vì vậy, kịch bản dẫn chương trình hội nghị tổng kết cần được biến đổi sao cho phù hợp để sự kiện được diễn ra thành công.

Lưu ý viết kịch bản dẫn chương trình hội nghị tổng kết
hội nghị vietinbank

Trong các sự kiện có 2 kịch bản bao gồm kịch bản tổng quát và kịch bản chi tiết. Với kịch bản tổng quát sẽ gồm: thứ tự các phần, thời gian diễn ra, nội dung cơ bản của từng hoạt động, lưu ý trong kịch bản để gửi tới khách hàng. Còn với kịch bản chi tiết có nội dung cụ thể của từng phần, chỉnh lý âm thanh ánh sáng phù hơp, thời gian diễn ra, được MC dẫn chương trình hội nghị tổng kết trình bày và nội dung công việc mà nhân viên tổ chức sự kiện phải thực hiện.

Lưu ý viết kịch bản dẫn chương trình hội nghị tổng kết
lý do nên tổ chức hội nghị

Vậy tại sao phải cần 2 kịch bản chương trình hội nghị tổng kết? Bởi theo các đơn vị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, điều này sẽ giúp công việc không bị chồng chéo, tránh nhầm lẫn công việc giữa nhân viên, nhóm làm việc. Ngoài ra, sử dụng 2 kịch bản sẽ bảo mật được nội dung sự kiện, hạn chế các bên liên quan biết trước được chương trình diễn ra.

 

2. Lời dẫn chương trình

Lưu ý viết kịch bản dẫn chương trình hội nghị tổng kết

Bạn có biết, MC chỉ có 3s để chinh phục khán giả ngay trong chính câu mở đầu chương trình. Chính vì vậy, lời dẫn chương trình hội nghị sơ kết hay là chìa khóa thành công giúp sự kiện đạt được thành công như mong muốn và người dẫn chương trình chính là cầu nối kết giữa người tham dự với sự kiện. Bởi nếu lời dẫn lôi cuốn ngay từ đầu sẽ giúp phần tiếp sau được thính giả chú ý.

Lưu ý viết kịch bản dẫn chương trình hội nghị tổng kết

Và để lời dẫn chương trình hội nghị tổng kết hấp dẫn, chúng ta cần sử dụng những ngôn từ linh hoạt, trau chuốt và tránh lạm dụng các lời dẫn mô tip cũ, lặp từ quá nhiều lần. Hội nghị tổng kết thường mang tính chất thời sự, khô khan nên MC dẫn chương trình nên điều chỉnh không khí để sự kiện không gây nhàm chán, khó chịu cho chính người tham dự.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *